Vì sao học sinh tiểu học nên dùng balo chống gù?

Sản phẩm balo chống gù không còn xa lạ với nhiều phụ huynh cũng như các bé học sinh Việt Nam. Đây là vật dụng bắt buộc của học sinh tiểu học đến từ đất nước mặt trời mọc, do chính sách từ chính phủ Nhật Bản ban hành từ những năm 1885. Tuy nhiên, mãi đến sau này, khi tình trạng của gù lưng ngày càng tăng cao, nhiều phụ huynh tại Việt Nam mới bắt đầu tìm hiểu về những mẫu balo ưu việt dành cho học sinh cấp 1 này. 

Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm đặc biệt của balo chống gù để xem tại sao nó lại trở thành “sản phẩm quốc dân” bảo vệ đôi vai nhiều thế hệ học sinh nhé. 

Những ưu điểm của balo chống gù lưng B.bag

Bộ sưu tập Balo chống gù B.bag được thiết kế theo dạng hình hộp, có nhiều kích thước để phù hợp với tiêu chuẩn cơ thể của mỗi bé nhưng vẫn giúp các bé bảo vệ được những cuốn sách, cuốn vở không bị nhăn nhúm, xấu xí.

Mỗi dòng sản phẩm balo này đều được thiết kế với ngăn chính chứa một ngăn chống gù, một ngăn đựng sách vở và những đồ dùng cá nhân, có thêm đai phụ để cố định đồ vật không bị xê dịch khi di chuyển hay rung lắc.

Ngăn túi hộp phía trước đựng bút viết và các vật dụng cần thiết khác, hai túi lưới hai bên ôm sát lưng balo dùng để đựng chai nước uống. Tất cả được thiết kế rộng rãi, phù hợp cho việc các bé chuẩn bị một lượng sách vở trong một ngày đến trường, không những thế còn có thể dùng để đựng những đồ dùng cần thiết cho một cuộc đi chơi, dã ngoại với gia đình hay nhà trường mà không sợ bị nặng vai và dẫn đến các chấn thương không đáng có.

Tuy được thiết kế với không gian rộng rãi, đựng được nhiều đồ vật, nhưng nhãn hàng B.bag vẫn hướng tới sản xuất những mẫu balo dành cho học sinh cấp 1 với trọng lượng chỉ từ 750gr – 1kg. Không chỉ thế, balo chống gù lưng B.bag còn có thiết kế mở rộng 360 độ, chỉ với vài bước đơn giản, mẹ và bé đã có thể tháo xếp, vệ sinh balo một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Balo-chong-gu-1

Bảo vệ bé từ trong ra ngoài, từ chủ nhân cho tới vật dụng

Balo chống gù được thiết kế dựa trên những tính toán của các nhà khoa học để bảo vệ sự phát triển thể trạng của trẻ một cách tốt nhất. Dựa theo tiêu chuẩn, dòng sản phẩm của B.bag được thiết kế quai đeo 3D to bản, có thể điều chỉnh kích thước theo chiều cao cũng như giúp giảm sức nặng trên vai bé, hạn chế chảy xệ vai sau này. Trên quai đeo còn có sự kết hợp của miếng phản quang nhận diện trong tối, giúp bé an toàn khi đi học về vào ban đêm.

Ngoài ra, miếng đệm lưng được thiết kế ôm sát, khớp với độ cong của cột sống, làm giảm lực tiếp xúc lên lưng. Không chỉ thế, với hy vọng bảo vệ trẻ đến từng chi tiết nhỏ nhất, nhãn hàng B.bag nhận ra rằng, vào những ngày oi bức, mồ hôi trên người các bé sẽ ra một lượng nhiều, và các bé mang một thời gian dài về sau sẽ khiến bé bị những bệnh lý về da, nên ba lô chống gù của B.bag còn được thiết kế thêm hệ thống rãnh thoáng khí, giúp bé thoải mái khi mang balo vào những ngày nắng nóng.

Đặc biệt, điểm nhấn tạo nên sức hút của dòng sản phẩm này đó chính là từ hệ thống đai trợ lực ngực và trợ lực bụng thông minh, giúp bé có thể dễ dàng điểu chỉnh và cân bằng sức nặng để bảo vệ sự phát triển của xương cột sống một cách tốt nhất. 

BALO-CHONG-GU-2

Cách sử dụng balo chống gù đúng chuẩn

Khi mua một sản phẩm gì đó, việc quan trọng là phải biết cách sử dụng để phát huy tốt nhất những hiệu quả mà sản phẩm đó mang lại. Việc mua balo chống gù lưng cũng giống vậy, cần phải biết sử dụng đúng cách thì mới phát huy được tác dụng của “anh bạn nhỏ” này.

Khi sử dụng các bậc phụ huynh nên hướng dẫn bé phải mang đều cả hai dây lên vai và chỉnh dây đeo cách thắt lưng không được quá 10cm. Trẻ không được đeo nghiêng một bên vì sẽ làm lệch vai và ảnh hưởng đến cột sống của bé. Điều này làm phản tác dụng của chức năng chống gù lưng. Ngoài ra, hãy dùng dây cân bằng trọng lượng thắt phần dưới xương sườn.

Không nên để trẻ đeo balo phía trước vì khi đeo, với trọng lượng nặng sẽ làm cơ thể trẻ đổ về phía trước và gây chấn thương và sẽ làm bé dần dần bị gù lưng. Những vật nặng nhất nên xếp vào ngăn trong cùng, gần với xương sống, rồi các vật nhỏ để phía ngoài, làm vậy giảm được trọng lực đè lên vai của trẻ.

BALO-CHONG-GU-3

Nhãn hãng B.bag là thương hiệu của công ty Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX), với mục tiêu trở thành thươmg hiệu số 1 của mọi gia đình khi quyết định mua sắm cho con mình một mẫu balo chống gù chính hãng. Ngoài ra, B.bag còn chuyên sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm cặp, balo cao cấp đa dạng như: Cặp học sinh cấp 1, balo chống gù siêu nhẹ, balo cho mẫu giáo, cặp học sinh cấp 2, cặp học sinh cấp 3, balo thời trang… với chất lượng cao, giá cả phù hợp.

Để được tư vấn và chọn mua các loại balo chống gù hoặc cặp học sinh, bạn có thể truy cập trực tiếp vào website của nhà sản xuất balo chống gù B.bag thuộc công ty BITEX.
 

Các tin khác :