Lãnh đạo BITEX dự Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi 2019 - 2020

Như thường niên, BITEX tham dự Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi 2019 - 2020, và cùng với Sở GD&ĐT TP.HCM vinh danh cho các học sinh đạt giải Kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay được vinh danh trong buổi lễ này. Một cuộc thi mà trong 25 năm qua, BITEX luôn luôn song hành cùng với ngành giáo dục TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Tại buổi Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2019 - 2020 do sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức sáng 28-10, Ông Nguyễn Xuân Dũng - CT. HĐQT Tập đoàn BITEX đã đến tham dự cùng đông đảo lãnh đạo TP. HCM như: Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM; Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủ.

tuyen_duong_HSG_TP_4

Ông Nguyễn Xuân Dũng - CT. HĐQT BITEX và lãnh đạo Thành phố.

Tại lễ tuyên dương khen thưởng, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá, lễ tuyên dương học sinh giỏi là hoạt động thường niên rất có ý nghĩa nhằm biểu dương thành tích học sinh tiêu biểu, xuất sắc, đồng thời ghi nhận và tôn vinh các thầy, cô giáo đã tận tâm, tận tụy đào tạo học sinh giỏi, qua đó tiếp tục truyền cảm hứng, khơi dậy tiềm năng để các em học sinh vươn lên trong học tập, khẳng định mình và cống hiến thật nhiều cho đất nước.

Trong chương trình, 943 học sinh giỏi, đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi quốc tế, sân chơi về học thuật ứng dụng đã được tuyên dương, khen thưởng. Số lượng này được biết đã tăng hơn nhiều so với năm học trước, đánh giá kết quả tích cực trong công tác bồi dưỡng, đào tạo học sinh giỏi của TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, một số giải thưởng cao đã được trao cho các học sinh có thành tích xuất sắc như Huy chương Bạc môn Toán kỳ thi Olympic Toán quốc tế; Huy chương Vàng, Bạc, Đồng cuộc thi Robot trẻ quốc tế; Huy chương Bạc, Đồng cuộc thi Olympiad Toán quốc tế; Huy chương Bạc, Đồng cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế Genius Olympiad…

tuyen_duong_HSG_TP_5

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2019-2020, sáng 28-10-2020.

Báo cáo tại lễ tuyên dương, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, năm học 2019 - 2020, TP HCM có 253.534 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đối với cuộc thi Học sinh giỏi quốc gia, học sinh thành phố đã đạt 5 giải Nhất, 28 giải Nhì, 43 giải Ba, 40 giải Khuyến khích, tiếp tục có 2 đề tài đạt giải Nhất kỳ thi học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Kỳ thi học sinh Giỏi cấp thành phố năm học 2019 – 2020, có 1.761 học sinh trung học cơ sở (THCS), 2.217 học sinh trung học phổ thông (THPT) và 190 học viên giáo dục thường xuyên (GDTX) đạt giải với 707 giải Nhất. 

Ngoài ra, Cuộc thi Học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp thành phố có 192 học sinh THCS và 344 học sinh THPT đạt 94 giải Nhất, 204 giải Nhì và 238 giải Ba; Cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay có 150 học sinh THCS, 555 học sinh THPT và 20 học viên GDTX đạt giải. Trong đó, cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay do BITEX phối hợp tổ chức nhiều năm qua đã thành công với nhiều thành tích đáng khích lệ, chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của các em học sinh khi ứng dụng máy tính cầm tay. 

tuyen_duong_HSG_TP_6

Ông Nguyễn Xuân Dũng - CT.HĐQT Tập đoàn BITEX (ngoài cùng bên trái) trao tặng thưởng cho các học sinh đạt giải Nhất cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay.

tuyen_duong_HSG_TP_3

Có thể nói, 25 năm qua, công ty BITEX đã luôn là đơn vị đồng hành tổ chức kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay tại TP.Hồ Chí Minh và là đơn vị phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa máy tính cầm tay vào học đường. Cuộc thi được xem là sân chơi bổ ích không chỉ để giao lưu và thực hành thực tế mà còn khuyến khích tinh thần học hỏi và phát hiện tài năng của các em. Tin rằng, sau khi tham gia những hoạt động như vậy, năng khiếu của các em sẽ được phát huy hơn nữa và trở thành nền tảng để chinh phục nhiều giải thưởng lớn trong các kỳ thi trong nước và quốc tế.

tuyen_duong_HSG_TP_2tuyen_duong_HSG_TP_1

Toàn cảnh Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi 2019 - 2020 tại Hội trường Thành phố sáng 28/10

Các tin khác :