Ba lô chống gù lưng – “người bạn bảo hộ” cho sức khoẻ của bé

Ba lô chống gù lưng đang là một sản phẩm hot trên thị trường hiện nay. Đây là sự lựa chọn số 1 khi các bậc phụ huynh muốn lựa chọn cho con mình một mẫu ba lô để đến trường. Những mẫu balô chống gù giúp các bé bảo vệ được hệ xương đang trong trong quá trình định hình và phát triển. Vậy dòng balo này có điểm gì khác biệt trong thiết kế so với những mẫu ba lô khác để tạo nên sức hút đối với khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bệnh gù lưng là gì? Nguyên nhân và hệ quả của bệnh gù lưng

Gù lưng hay gù cột sống lưng là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng cột sống lưng bị cong quá mức về phía trước. Gù lưng khiến các mặt trên và dưới của thân đốt sống cong lên, đĩa đệm hẹp, sụn đĩa đệm lồi lõm.

Nguyên nhân và hệ quả của bệnh gù lưng ở trẻ em 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh gù lưng như do di truyền. Trong đó dễ thấy nhất đó là ở thói quen sinh hoạt hàng ngày, luôn phải mang vác vật nặng trên vai. Ngoài ra có thể là do bẩm sinh hay từ những bệnh lý khác. Tuy nhiên ở trẻ em, tình trạng gù lưng ngày càng nhiều là từ những áp lực học hành khiến bé hàng ngày luôn phải mang trên vai một khối lượng sách vở rất nặng. 

Ba-lo-chong-gu-lung

Mang cặp sách nặng đi học là nguyên nhân phổ biến và là con đường nhanh nhất dẫn đến các triệu chứng về lưng và vai của trẻ nhỏ.

Bệnh gù lưng không phải là loại bệnh nguy hiểm gây chết người như một số bệnh truyền nhiễm khác. Thế nhưng nó lại đem đến nhiều hệ quả nghiêm trong cho sức khỏe cũng như ngoại hình của trẻ. Ngoài ra gù lưng còn khiến trẻ thiếu tự tin và ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Đặc biệt, bé gái bị gù lưng còn có thể gây ảnh hưởng tới quá trình mang thai và sinh nở sau này.

Với những trường hợp gù nặng có thể khiến trẻ bị vẹo toàn bộ cột sống, gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp cũng như sức khỏe toàn diện của trẻ. Bệnh gù lưng hiện nay đang ngày càng phổ biến hơn, nhất là ở trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh có hệ xương mềm, đang trong quá trình định hình phát triển. Chính vì vậy, để giảm thiểu những tác hại do bệnh gù lưng gây ra, bảo vệ cấu trúc xương đang trong quá phát triển của trẻ, các bậc phụ huynh nên sắm một chiếc ba lô chống gù lưng để làm cho bé một người bạn đồng hành tới trường. 

Balo chống gù bảo vệ sức khoẻ của trẻ? 

Balo chống gù là sản phẩm được chính phủ Nhật Bản ra chính sách bắt buộc sử dụng đối với học sinh tiểu học tại đất nước này. Hàng năm, tình trạng bị gù lưng ở trẻ em Nhật Bản đã giảm thiểu số lượng sau khi sử dụng. Tuy nhiên, ba lô chống gù lưng Nhật Bản không dựa trên chỉ số cơ thể của học sinh Việt Nam, nên nhiều phụ huynh sau khi mua sản phẩm balo của Nhật Bản hàng xách tay đã không hài lòng vì không đạt được hiệu quả chống gù tốt nhất.

Chính vì vậy, nhiều thương hiệu đã nghiên cứu dựa trên hình thể trẻ em Việt Nam để nghiên cứu và tạo ra những mẫu ba lô chống gù lưng Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các đơn vị sản xuất luôn dựa trên tiêu chí sức khoẻ của trẻ là số 1.

Cấu tạo: Ba lô chống gù lưng có thiết kế quai đeo 3D to bản, có thể điều chỉnh theo kích thước chiều cao của bé, giúp giảm sức nặng và tránh tình trạng chảy xệ vai sau này. Phần lưng phía sau được thiết kế các điểm lồi lõm theo hình dáng lưng và cột sống, mặt sau sẽ ôm sát lưng theo chiều thẳng đứng đi kèm với đó là đệm lưng siêu êm nhẹ. Hệ thống rãnh thoáng khí giúp bé thoải mái khi đeo balo vào những ngày nắng nóng, oi bức. Đặc biệt, hệ thống đai trợ lực ngực và trợ lực bụng thông minh nhằm phân bổ đều lực phía sau, tránh dồn trọng lực về phía dưới cùng giúp bảo vệ cột sống của trẻ nhằm hạn chế tối đa bệnh gù lưng cho trẻ. Những mẫu balo chống gù chính hãng của các thương hiệu Việt Nam được thiết kể mở rộng, có thể tháo xếp 360 độ, chỉ với vài bước đơn giản đã có thể thu gọn và dễ dàng vệ sinh bảo quản. 

Trọng lượng: Mỗi mẫu balo chống gù Nhật Bản có trọng lượng khoảng từ 1,2 – 1,5kg, do thiết kế phải phù hợp để trẻ em nơi đây có thể chuẩn bị sách vở và đồ dùng các nhân cho một ngày ở tại trường. Ở Việt Nam, hiện nay, nhiều thương hiệu đang hướng tới sản xuất những balo chống gù siêu nhẹ với trọng lượng chỉ nằm ở mức từ 750gr đến 1000gr, để giảm sức nặng lên đôi vai của trẻ. 

Chất liệu: Đa số những mẫu balo chống gù đều dùng chất liệu chống thấm, chống bám bụi, ẩm mốc. Vải lót bên trong dày, đem lại độ bền cao. Suy cho cùng, điều ưu tiên nhất vẫn là một công cụ để giảm tải trọng lượng mang vác trên vai học sinh mỗi ngày và nó chỉ hỗ trợ chống gù lưng cho trẻ chứ không thể chữa bệnh gù lưng được vì bệnh này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng trên tất cả, đây là một sản phẩm tốt, có thể hỗ trợ nhà mình bảo vệ quá trình phát triển cấu trúc xương của trẻ. Vì thế, nhà mình vẫn hãy lựa chọn những chiếc balo chống gù dành cho học sinh cấp 1 cùng “kề vai sát cánh” với bé trong những ngày tới trường nhé.

Balo-chong-gu-2

Chọn B.bag – thương hiệu balo Việt đạt chuẩn chức năng chống gù ưu việt đạt chuẩn chất lượng để gia đình yên tâm, bé vui đến trường học tập.

Hãy truy cập ngay website của BITEX để tìm mua những mẫu balo chống gù ưng ý nhất. 
 

Các tin khác :