“Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” băng rừng đến với cô giáo ở Gia Lai

Cuộc hành trình của “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” lại tiếp tục đến với cô Rô H’Anh (giáo viên trường PTDT bán trú tiểu học và trung học cơ sở Kon Pne - Kbang) để chia sớt với cô những khó khăn ở điểm cực cuối của tỉnh Gia Lai.

Cách thành phố Pleiku hơn 170km, chúng tôi vượt qua những cung đường uốn lượn, chông chênh của đèo núi, và tới trường Kon Pne khi trời chập chờn tối. Ban giám hiệu trường cùng với toàn thể giáo viên đã đón tiếp chúng tôi với niềm vui và sự mến khách.

Đồng hành cùng giáo viên

Chị Trần Thanh Thảo – Tổng giám đốc Công ty BITEX ghé thăm và trao tặng 20 triệu đồng cho cô giáo Rô H’Anh

Ngôi trường nằm giữa bốn bề là núi, nghe gió rít qua tai hay thoảng là tiếng suối chảy ngang róc rách. Với những ai chưa quen thì nơi này thật buồn tẻ, bởi không có nơi vui chơi, sóng điện thoại lúc có lúc không, nhà dân thì ở cách xa nhau, chắc nơi đông nhất vẫn là gần khu vực ngôi trường này. Thế nhưng, bước vào ngôi trường, mọi thứ dường như ấm áp hơn. Bởi ở đây ngoài khát khao tìm kiếm con chữ của học trò người dân tộc thiểu số, còn là nơi thắp lửa ước mơ từ những người thầy, người cô. Và điển hình là gương sáng cô giáo Rô H’Anh. 

Đồng hành cùng giáo viên

Xuất thân trong một gia đình làm nông, bao năm gắn liền với núi rừng Tây Nguyên và hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của chính những con người nơi đây, cô Rô H’Anh quyết tâm đi học để nuôi dưỡng ước mơ trở thành giáo viên, về quê hương dạy chữ cho con em người đồng bào. Và trường PTDT bán trú tiểu học và Trung học cơ sở Kon Pne là nơi mà cô đã gắn bó hơn 9 năm với bao kỷ niệm. 

Cô Rô H’Anh dạy môn văn và làm công tác chủ nhiệm lớp 9. Tâm sự với chúng tôi, cô chia sẻ “Học sinh ở đây rất ngoan và ham học hỏi. Bởi giao tiếp hàng ngày của các em với gia đình là tiếng bản địa nên việc dạy và học bằng tiếng Việt là thử thách vô cùng. Do đó, giáo viên cũng phải biết cả tiếng dân tộc, để dễ dàng tiếp cận, động viên các em nhiều hơn”.

Đồng hành cùng giáo viên

Cô giáo Rô H’Anh cùng các em học sinh trường PTDT bán trú tiểu học và Trung học cơ sở Kon Pne

Trong suốt quá trình công tác, cùng với nhà trường cô giáo Rô H’Anh mang đến nhiều hi vọng, ước mơ cho các em học trò dân tộc thiểu số. Có những em tốt nghiệp lớp 9, rời trường để vào Pleiku học nghề, có em thì lại tiếp tục học cao hơn nữa, để ngày nào đó quay về giúp ích cho mảnh đất nơi đây.

Đồng hành cùng giáo viên

Chị Trần Thanh Thảo – Cô Rô H’Anh cùng ban giám hiệu trường PTDT bán trú tiểu học và Trung học cơ sở Kon Pne

Và để tri ân những đóng góp thầm lặng của cô giáo Rô H’Anh, Công ty BITEX – đơn vị gắn liền với ngành giáo dục trong 25 năm qua dành tặng 20 triệu đồng với hi vọng, phần nào động viên, khuyến khích cũng như cổ vũ cô Rô H’Anh bám lớp, bám trường, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Đồng hành cùng giáo viên

Đồng hành cùng giáo viênĐồng hành cùng giáo viên

Đồng hành cùng giáo viên

Chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó được CT.HĐQT – Ông Nguyễn Xuân Dũng thực hiện với tâm nguyện tri ân ngành giáo dục Việt Nam, tri ân những thầy cô giáo đã và đang “đưa chuyến đò tri thức cập bến sang sông”. Đồng hành cùng giáo viên vượt khó hiện phát sóng vào lúc 16h15 thứ hai tuần thứ 2 hàng tháng, phát lại vào 5h30 ngày kế tiếp trên sóng VTV1.
 

Các tin khác :