Sôi nổi Hội thi 'Lớn lên cùng sách' với nhiều hoạt động hấp dẫn

Hội thi “Lớn lên cùng sách” lần 6 do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức và Công ty BITEX với nhãn hàng Pilot tài trợ chính đã kết thúc thành công với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là sự kiện mang giá trị nhân văn sâu sắc, lan tỏa văn hóa đọc rộng khắp trong giới học đường.

Sáng ngày 8/1/2021, tại Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1, TP.HCM), 144 học sinh THCS đến từ 24 phòng GD-ĐT quận, huyện và 18 học sinh đến từ 3 trường THPT gồm THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Lương Thế Vinh, Trung học Thực hành (Đại học Sài Gòn) đã có mặt để tham dự Vòng chung kết cấp thành phố Hội thi “Lớn lên cùng sách” lần thứ 6, năm học 2020-2021.

Tại hội thi, đại diện nhà tài trợ có sự tham dự của Ông Nguyễn Đắc Lực - Phó TGĐ Cty BITEX. Về phía Sở Giáo dục & Đào tạo có Ông Lê Duy Tân - Trưởng phòng Giáo dục Trung học - Sở GD-ĐT TP.HCM, Ông Đoàn Hồng Hà - PGĐ Trung học Sở GD-ĐT TP.HCM. Ngoài ra còn có rất nhiều các giáo viên, phụ huynh đã đến và cổ vũ cho các thí sinh.

lonlencungsach

Ông Nguyễn Đắc Lực - Phó TGĐ Cty BITEX đại diện Nhà tài trợ BITEX xuất hiện tại buổi lễ khai mạc.

Được biết, Hội thi năm nay được tổ chức với các hoạt động nổi bật đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi. Theo đó, các thí sinh đã trải qua 4 hoạt động gồm: “Ai đọc hiểu nhanh hơn và sâu hơn?”, “Ai đọc sách nhanh hơn và nhiều hơn?”, “Chụp ảnh với sách” và tham quan đường sách, thực hiện túi quà “Sách hay tặng bạn”. 

Chia sẻ tại sự kiện, Ông Nguyễn Đắc Lực - Phó TGĐ Cty BITEX cho biết, Công ty BITEX với nhãn hàng Pilot rất vinh dự khi trở thành nhà tài trợ chính của cuộc thi “Lớn lên cùng sách” lần 6 - một trong những hoạt động giáo dục có ý nghĩa thiết thực và cũng rất phù hợp với định hướng đồng hành của BITEX. Ông Lực hy vọng, thông qua hội thi, BITEX và BTC có thể tìm thấy nhiều hơn các “đại sứ văn hóa đọc nhí” đưa phong trào đọc sách trở thành một trong những nét văn hóa trong trường học. Ngoài ra, từ các hoạt động của hội thi, các em học sinh sẽ ngày một trưởng thành hơn, có trách nhiệm và biết chia sẻ, giúp đỡ các bạn học sinh nhiều hơn.

lonlencungsach2

Hàng trăm thí sinh đã có mặt tại Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa để dự thi 

Ở hoạt động đầu tiên “Ai đọc hiểu nhanh hơn? Ai đọc hiểu sâu hơn?”, tất cả thí sinh được phát một văn bản đọc và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm cũng như tự luận liên quan nội dung văn bản. Hoạt động với mục đích đánh giá năng lực đọc hiểu văn bản của học sinh.   

lonlencungsach3

Thí sinh tham gia phần thi đọc hiểu văn bản

Hoạt động 2 có tên gọi “Ai đọc sách nhanh hơn? Ai đọc sách nhiều hơn?”. Các thí sinh sẽ phải hoàn thành cuốn “Nhật ký đọc sách” với nội dung giới thiệu các đầu sách hay. Thông qua hoạt động này, học sinh được thể hiện niềm đam mê đọc sách, biết đọc sách theo những mục đích cụ thể, có khả năng tóm tắt và giới thiệu sách đến mọi người.

lonlencungsach1

Các thí sinh chăm chú hoàn thành "Nhật ký đọc sách"

Ở hoạt động thứ ba với yêu cầu chụp ảnh với sách, thí sinh có nhiều chủ đề lựa chọn như trò chuyện cùng sách, làm dáng cùng sách, hóa trang thành nhân vật trong sách, sân trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trở thành phim trường cho các bạn học sinh thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê nhiếp ảnh. Hàng loạt bức ảnh như ngồi đọc sách dưới gốc cây, thả mình trên thảm cỏ đọc sách hay suy tư cùng sách ở ghế đá sân trường đã ra đời, tạo nên dư âm ý nghĩa của ngày hội.

lonlencungsach9

Nhiệt tình tạo dáng trong phần thi "Chụp ảnh với sách"

Với hoạt động cuối cùng, tham quan Đường sách Nguyễn Văn Bình và thực hiện túi quà “Sách hay tặng bạn”, mỗi đội thi (6 thí sinh) được ban tổ chức phát một túi đựng và 200.000 đồng để mua sách tặng các bạn học sinh nghèo ở huyện Cần Giờ. Sau khi chọn sách, học sinh ở các đơn vị còn mua thiệp và viết lên đó những lời chúc thật ý nghĩa gửi đến các bạn học sinh ở huyện Cần Giờ. Nhờ đó, ngày hội đọc sách không chỉ lan tỏa văn hóa đọc mà còn ấm áp hơn nhờ sự chia sẻ giữa các bạn học sinh.

lonlencungsach5

lonlencungsach4

Mua sách tặng học sinh nghèo ở huyện Cần Giờ

Những món quà được thí sinh chuẩn bị thật đẹp mắt để trao tặng cho học sinh Cần Giờ

Những phần quà đã được các thí sinh chuẩn bị để dành tặng cho học sinh Cần Giờ

Bên cạnh các phần thi chính của BTC, Nhà tài trợ BITEX còn mang đến cho các thí sinh những phần mini game thú vị như giải câu đố vui, bình chọn “Lớn lên cùng sách” trên fanpage BITEX với nhiều phần quà tặng hấp dẫn.

lonlencungsach6

lonlencungsach7

lonlencungsach8

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải hội thi sẽ diễn ra vào ngày 15-1.

Các tin khác :