Hội thi 'Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX' - Sân chơi mỹ thuật uy tín dành riêng cho bé mầm non

Những họa sĩ tài năng tương lai rất có thể là những mầm non trong nhà bạn! Hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” chính là sân chơi mỹ thuật hàng đầu dành cho trẻ em mầm non hiện nay do Công ty BITEX phối hợp cùng Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh tổ chức, giúp các bé có thể chia sẻ những “kiệt tác sáng tạo” đầu đời đến bạn bè trên toàn thành phố.

Cơ hội tuyệt vời để thể hiện khả năng sáng tạo

Vẽ là hoạt động có vai trò hữu ích cho sự phát triển các kỹ năng của trẻ. Tại sân chơi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX”, các bé mầm non có thể tự mình chia sẻ sản phẩm cá nhân hoặc tham gia chung với bạn cùng trường. Bé hoàn toàn được tự do sáng tạo bất cứ thứ gì mà chúng cảm thấy thích, hoặc bất cứ thứ gì chúng cảm nhận được từ thế giới xung quanh. Ngoài ra, bé cũng có thể vẽ tranh theo mẫu (được hướng dẫn vẽ bằng bàn tay, ngón tay). Chính vì không giới hạn khả năng vẽ của các bé, nên các tài năng nhí đã được thỏa sức thể hiện niềm yêu thích của mình đối với hội họa. 

be-ve-sang-tao-cung-bitex-Quan-Binh-Chanh-2

Hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” thu hút đông đảo các trường mầm non trên địa bàn thành phố tham gia. Trong ảnh là các tác phẩm của các tài năng nhí trường mầm non Quỳnh Hương - Huyện Bình Chánh

Bên cạnh cơ hội cho các bé thể hiện tài năng mỹ thuật, “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” còn là một sân chơi tạo cho trẻ sự tự tin ngay từ nhỏ. Từ suy nghĩ rằng “Con không biết vẽ” thành sự quyết tâm “Con có thể tham gia cuộc thi này - và con có thể chiến thắng!”. Đến với cuộc thi, các bé mầm non có thể sử dụng và khám phá các công cụ mỹ thuật như bút chì màu, bút lông, màu nước, bút sáp… 

Bằng những tác phẩm được chuẩn bị tỉ mỉ nhất, cẩn thận nhất để dự thi, chúng được dạy phải làm tốt nhất mọi việc, bất luận là làm việc gì. Nếu đoạt giải, ngoài phần thưởng nhận được các bé còn có thêm sự tự tin để tham gia các cuộc thi sau đó. Hoặc nếu không đoạt giải, thì cũng là một sân chơi tốt để trẻ làm quen với sự thất bại, một cơ hội để trẻ tìm thấy cảm hứng và rèn luyện ý chí, kinh nghiệm cho bản thân. 

Dù thắng hay thua thì khi trẻ tạo ra một tác phẩm nghệ thuật để dự thi tức là trẻ đã biết cố gắng. Đây là bước đệm vô cùng quan trọng cho những thành công của trẻ sau này.

Sân chơi mỹ thuật “thương hiệu uy tín” đầy thu hút 

Tháng 4/2021, Hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” đã chính thức được khởi động mùa đầu tiên. Chỉ sau một thời gian ngắn, Hội thi đã thu hút 24 quận, huyện và 3 trường mầm non trực thuộc Sở trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh tham gia. Do tình hình dịch bệnh chưa ổn định, một số Phòng GD&ĐT chưa thể tổng kết vòng 1. Dù vậy, thống kê ban đầu cho thấy, Hội thi đã thu hút khoảng 1.000 trường mầm non với gần 20.000 học sinh mầm non gửi tranh vòng loại. 

Hàng ngàn bức vẽ dự thi của các thí sinh và tập thể đã được gửi về Phòng  GD&ĐT các quận huyện với đa dạng chủ đề: phong cảnh, gia đình, trường lớp, thế giới động vật… Đặc biệt, nhiều bức vẽ bằng bàn tay và ngón tay đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ, thể hiện được sự độc đáo và cá tính riêng - sinh động, đáng yêu.

be-ve-sang-tao-cung-bitex-Q10-1

Hình ảnh chấm thi tại  Phòng GD& ĐT Quận 10

Có thể nói, Hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” dù chưa diễn ra theo lộ trình như đã định do phải tạm hoãn vì dịch bệnh, nhưng bước đầu hội thi đã góp phần thiết thực vào việc khơi dậy năng khiếu mỹ thuật cho trẻ mầm non, nâng cao khả năng sáng tạo của trẻ em thành phố và tạo hứng thú cao hơn cho trẻ đến trường. Cũng thông qua các hội thi, người lớn có thể hiểu suy nghĩ của trẻ nhiều hơn.

be-ve-sang-tao-cung-bitex-q7

be-ve-sang-tao-cung-bitex-q7-2

Một số tác phẩm đạt giải của Phòng GD&ĐT Quận 7

Hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” do Công ty BITEX phối hợp cùng Sở GD&ĐT thực hiện - Ban tổ chức đã có kinh nghiệm tổ chức thành công nhiều chương trình giáo dục uy tín trong thời gian qua như Kỳ thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay, Kỳ thi Toán học Olympic Tháng 4, Văn hay chữ tốt, Lớn lên cùng sách… Với mục tiêu song hành cùng với sự phát triển của ngành giáo dục, BITEX luôn mong muốn có thể hợp tác chặt chẽ cùng Sở GD&ĐT trong việc thúc đẩy khả năng sáng tạo của học sinh Việt Nam trong thời đại mới.

Cùng nhìn ngắm một số hình ảnh ấn tượng của Hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” trước dịch bệnh bùng phát.

be-ve-sang-tao-cung-bitex-thu-duc

BGK Phòng GD&ĐT Quận Thủ Đức chấm các bức vẽ (vòng 1)

be-ve-sang-tao-cung-bitex-Q1

Hình ảnh cuộc thi tại Phòng GD& ĐT Quận 1

be-ve-sang-tao-cung-bitex-quan-4

Chấm thi vòng 1 tại Phòng GD&ĐT Quận 4

be-ve-sang-tao-cung-bitex-Quan-Binh-Chanh-3

Hình ảnh cuộc thi tại Phòng GD& ĐT Huyện Bình Chánh

be-ve-sang-tao-cung-bitex-Q12-4
Hình ảnh cuộc thi tại  Phòng GD& ĐT Quận 12

be-ve-sang-tao-cung-bitex-Q10

Hình ảnh chấm thi tại  Phòng GD& ĐT Quận 10

be-ve-sang-tao-cung-bitex-q5-1

Hình ảnh Phòng GD& ĐT Quận 5 đang chấm thi 

be-ve-sang-tao-cung-bitex-q5-4

Các bé tại trường Mầm non Sơn Ca - Quận 5 thích thú khoe tác phẩm thực hiện được
 

Các tin khác :