Nghỉ dịch vẫn vui - Giúp bé học và chơi cả tuần không chán

Không chỉ người lớn, những đứa trẻ cũng rất dễ bị rối loạn tâm lý nếu phải ở nhà dài ngày vì dịch bệnh. Để hạn chế sự chán chường ở trẻ, phụ huynh có thể cùng con vui chơi và học tập với các dụng cụ học tập quen thuộc giúp giải tỏa tâm lý hiệu quả. 

Trẻ nhỏ luôn thích chơi cùng nhau, nhưng với sự bùng phát của đại dịch Covid-19, những cuộc vui chơi hay học nhóm với bạn bè của trẻ không còn nữa. Việc giữ khoảng cách là cần thiết, nhưng những đứa trẻ luôn cần sự kết nối thì đó là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên các phụ huynh đừng lo lắng trẻ sẽ bị mắc kẹt mà không thể vui chơi và học hỏi cùng lúc. 

Thời điểm này, bạn chính là người bạn tuyệt vời nhất của con, cùng con tận hưởng những giây phút vui chơi cả tuần không chán, mở rộng thế giới giữa không gian căn phòng hạn hẹp.

nghi-dich-van-vui-bitex-1

1. Làm đồ thủ công

Gợi ý làm đồ thủ công để tạo nên những món quà thú vị dành tặng ông bà, bạn bè sau khi mùa dịch đã qua sẽ tạo sự hứng khởi cho trẻ trong những ngày phải xa cách mọi người. 

Nếu việc tìm kiếm các vật liệu có sẵn trong nhà đôi khi không đủ cho bé làm món đồ hoàn chỉnh thì cách tiện lợi hơn là bạn có thể tìm mua những bộ dụng cụ steamkit tiện dụng cho trẻ. Các bộ dụng cụ này thường bao gồm vật liệu, công cụ thực hành đi kèm hướng dẫn chi tiết. Do đó, bạn sẽ dễ dàng thực hành cùng trẻ tại nhà, vừa an toàn lại tiết kiệm thời gian.

Bạn có thể chọn mua những dụng cụ tạo hình này tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm. Điển hình như các bộ dụng cụ Steamkit của Smartkids như bộ tạo hình từ giấy, tạo hình từ đất nặn, chậu cây tự tưới, hội đua thuyền, hình tròn ảo thuật, giá treo trang trí hay bộ Steamkit điện thoại siêu đơn giản… 

2. Vẽ tranh hoặc nặn đồ vật bằng đất sét

nghi-dich-van-vui-bitex-2

Vẽ tranh, nặn đất sét được xem là những hoạt động giúp bé sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật rất hiệu quả, đóng vai trò cho sự phát triển của bé sau này. 

Cùng con tham gia vẽ tranh hay nặn đất sét, cha mẹ có thể hướng dẫn con về các chủ đề quen thuộc trong đời sống, hoặc mở rộng trí tưởng tượng của bé về các sự vật mới như chủ đề về gia đình, vẽ tranh cổ động chống dịch, vẽ thiên nhiên, trường học, nặn các món ăn, đồ dùng trong nhà…

Vẽ tranh có nhiều hình thức như vẽ bằng bút chì màu, cọ vẽ hay vẽ bằng bàn tay ngón tay… Nặn đất sét cũng có rất nhiều loại đa da dạng về hình dáng và màu sắc. Hãy chọn bất cứ công cụ nào trẻ thích để khai phá khả năng sáng tạo. Chỉ cần bạn sắm một số món phù hợp cho bé dùng thuận tiện. Nên chọn loại có chất lượng tốt và mua dự trữ phòng khi cần thay thế.

3. Viết thư tay cho nhau

Viết thư tay tưởng chừng đơn giản nhưng lại là trò chơi có tính kết nối cảm xúc tuyệt vời. Thông qua đó, trẻ có thể dễ dàng chia sẻ những cảm xúc của con khi phải tạm xa trường lớp, bạn bè, bộc bạch những tâm tư thầm kín hoặc những vấn đề khó nói với ba mẹ, giúp ba mẹ hiểu con hơn. Đặc biệt, viết thư tay cũng là hình thức để trẻ rèn luyện nét chữ, câu từ và cách đặt để cảm xúc cho một bức thư hoàn chỉnh. Nhờ vậy, trẻ được hỗ trợ phát triển khả năng tư duy và diễn đạt ngôn ngữ hiệu quả. 

Tham gia hoạt động này, ba mẹ có thể chuẩn bị cho trẻ những tờ giấy note, tập vở, bút chì, bút bi hoặc bút máy với hình minh họa dễ thương để tạo sự hứng thú cho trẻ. Đồng thời, bạn cũng giao hẹn với con ngày gửi thư, nhận thư, chỗ cất giữ hòm thư “bí mật”... Chỉ với trò chơi đơn giản, nhưng bạn sẽ có thể cùng con khám phá từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. 

Tham khảo các dụng cụ học tập đáng yêu cho bé tại đây: https://bit.ly/3xCS50l

4. Giải trí trực tuyến với các clip dành cho trẻ trên Tik tok hoặc Youtube 

nghi-dich-van-vui-bitex-3

Tik tok, Youtube đang là xu hướng giải trí phổ biến, ngày càng được các bé thiếu nhi yêu thích nhờ tính trẻ trung, sôi động và phát huy khả năng sáng tạo. Trong những ngày phải nghỉ học vì dịch bệnh, thay vì cấm trẻ tuyệt đối rời màn hình tivi, ipad, bạn có thể lên lịch để cùng con xem các clip hướng dẫn bổ ích, vừa giải trí và thực hành theo. Nhờ đó, trẻ có thể phát huy khả năng vẽ, làm đồ thủ công, nhảy múa… đồng thời giúp các thành viên trong gia đình gắn kết nhau hơn.

Với nội dung an toàn, bổ ích, truyền cảm hứng học tập và sáng tạo cho các bé, Smartkids Edu là một kênh giải trí bổ ích, sự lựa chọn tuyệt vời của các phụ huynh và các bạn nhỏ cùng đón xem hiện nay. Smartkids Edu là kênh Youtube chính thức của nhãn hàng Smartkids dành riêng cho đối tượng mầm non và tiểu học. Đến với kênh, trẻ sẽ được thỏa sức sáng tạo và được vui học từ những video hướng dẫn thú vị, đầy mới lạ cùng các sắc màu, âm nhạc và hình họa. Bạn có thể cùng con khám phá thế giới sắc màu tuổi thơ cùng với Smartkids Edu tại đây: https://bit.ly/3uRLgWe.

Cùng con tham gia vào các hoạt động giải trí phù hợp sẽ giúp các bé thoải mái hơn trong ngày dịch, tiếp thu nhiều kiến thức mới mà không hề buồn chán. Đây cũng là những hoạt động được các chuyên gia giáo dục khuyến khích nhằm góp phần mang đến một kỳ nghỉ an toàn và bổ ích cho trẻ tại nhà. Vì vậy, để con được học và chơi hiệu quả, việc chọn dụng cụ học tập kỹ càng cũng là một bước đầu tư hiệu quả mà các bậc phụ huynh dành cho con trẻ.

Các tin khác :