Gặp gỡ 5 lãnh đạo được vinh danh năm 2016

Là những lãnh đạo được Ban Tổng Giám đốc đánh giá cao, là những người được đồng nghiệp quý mến và nể phục, họ xứng đáng được vinh danh và cũng là tấm gương để các thành viên noi theo.

Anh Nguyễn Đắc Lực – Giám đốc chi nhánh Hà Nội

Người có thâm niên khá dày ở BITEX với 14 năm cống hiến. Với thành tích xuất sắc trong việc nâng doanh số kinh doanh chi nhánh Hà Nội vượt chỉ tiêu,  anh Lực chính là gương mặt lãnh đạo top đầu của công ty năm 2016. Thành công nào cũng phải có cái giá của nó, đó là những chuyến xa nhà không ngừng nghỉ. Nhưng với anh chính sự tin tưởng của Ban TGĐ đã tiếp thêm động lực cho anh. Anh còn cho rằng mình may mắn vì có một đội quân hùng hậu với tuổi trẻ và sự năng động, chính điều đó giúp chi nhánh Hà Nội hoàn thành mục tiêu xuất sắc. Theo anh lãnh đạo không hẳn phải bắt tay làm việc trực tiếp, lãnh đạo là người đứng ở sau lưng hỗ trợ động viên anh em không chỉ trong công việc mà còn trong và đời sống. Lúc khó khăn mới chính là lúc mình phải lao vào cùng anh em để cùng vượt qua chứ không phải ngồi để chỉ tay 5 ngón.

Rất khiếm tốn, anh Lực cho rắng thành tích anh nhận được là thành tích của cả chi nhánh mà anh là 1 hạt nhân trong đó, anh chỉ là đại diện để nhận phần thưởng đó. Thông điệp anh muốn gửi đến mọi người là làm việc phải có mục tiêu, mục tiêu phải chia từng giai đoạn, nội bộ thì phải đoàn kết có như vậy thành công mới dễ đến và sẽ được ghi nhận.

Lý Thành Công – Tổ trưởng tổ bảo hành

Là một trong những thành viên thuộc hàng gạo cội, anh Lý Thành Công – Tổ trưởng tổ bảo hành đã có 12 năm gắn bó ở BITEX. Khi nghe tin lọt top những lãnh đạo xuất sắc 2016, anh Công không tin và cho rằng đó chỉ là “tin vịt”, nhưng khi nhận được quyết định khen thưởng chính thức từ Ban TGĐ, anh mới thực sự vỡ òa trong vui sướng. Để có được thành quả này, đó là cả một sự nỗ lực từ chính bản thân anh.

Anh chia sẻ lúc nào cũng định sẵn những mục tiêu mình cần thực hiện từ to đến nhỏ, biết cách phân bổ cho anh em trong tổ một cách hợp tình hợp lý. Công việc bảo hành thì yếu tố tay nghề kỹ thuật rất quan trọng, anh không thể dễ dàng nói không với những hỏng hóc cần sửa chữa, điều đó khiến anh luôn phải cập nhật và học hỏi để tìm cách khắc phục đảm bảo thời gian nhanh nhất, thể hiện được sự chuyên nghiệp của dịch vụ khách hàng. 3 yếu tố giúp anh hoàn thành tốt mục tiêu 2016 là : làm chủ được thời gian sửa chữa bảo hành; chuyên môn hóa công việc cho từng người trong tổ; mạnh dạn đề xuất các phương án thấy hiệu quả có lợi cho công ty, mạnh dạn chia sẻ những khó khăn để được hỗ trợ kịp thời.

Thông điệp mà anh Công muốn gửi đến các đồng nghiệp theo anh là “hơi cứng ngắc” nhưng nó góp phần đem đến thành công cho anh với hi vọng sẽ là nguồn cảm hứng cho các bạn đồng nghiệp đó là: “làm hết sức, nỗ lực hết mình, thành công sẽ đến với bạn”. Anh còn hài hước nếu Thành không đến thì Công sẽ đến với bạn!

Trần Thế Vinh – Trưởng phòng đầu tư giáo dục

Vui mừng, hạnh phúc đó là cảm xúc khi anh Vinh nhận được tin trở thành lãnh đạo xuất sắc 2016 của BITEX sau 10 năm làm việc tại công ty.

Đầu tư Giáo dục là phòng ban khá đặc thù của công ty với công tác chuyên về lĩnh vực giáo dục. Đây cũng là phòng ban phải đi công tác, dịch chuyển rất nhiều với công tác tập huấn trường kỳ và kết nối với ban ngành liên quan để triển khai các chương trình nhằm đưa máy tính phủ khắp trường học, thực hiện sứ mệnh xã hội hóa giáo dục của công ty.

Với anh, thành quả 2016 anh có được không chỉ xuất phát từ những nỗ lực của cả phòng và cá nhân anh mà còn từ sự may mắn bởi công tác đầu tư giáo dục luôn nhận được sự quan tâm sâu sát từ HĐQT cũng như ban TGĐ, tiếp đó là sự hỗ trợ rất nhiều từ các phòng ban đặc biệt là Marketing, Dịch vụ khách hàng, tổ Thu mua, phòng kinh doanh CN Hà Nội...Một trong những may mắn khác là anh có một đội ngũ nhân viên tương đối nhiệt tình, năng động hỗ trợ hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường niên để anh có thời gian tập trung thực hiện những mục tiêu khó hơn do ban lãnh đạo giao.

Chia sẻ niềm vui với các đồng nghiệp, anh Vinh cho rằng trong năm 2016 công ty đã đạt được những thành tựu nhất định với sự nỗ lực của rất nhiều người, trong đó có những nỗ lực được ghi nhận trong đợt này, có những nỗ lực còn đang ở trạng thái công hiến âm thầm, tuy nhiên các bạn đừng vì vậy mà từ bỏ những nỗ lực mà hãy cố gắng theo đuổi hết mình, rồi sẽ có ngày công sức các bạn sẽ được đền đáp.

Mai Văn Phú – Phó phòng kinh doanh khu vực Nhà sách

Về BITEX được hơn 2 năm, anh Phú đã có cơ hội thể hiện khả năng của mình và được ghi nhận. Anh cho biết đã vô cùng bất ngờ khi biết mình có tên trong hàng ngũ các lãnh đạo xuất sắc năm 2016, bởi anh thấy mình chưa hoàn thiện vẫn còn nhiều thiếu sót, vẫn chưa nhận được sự hài lòng của nhiều anh em đồng nghiệp. Thế nhưng, anh lại nhận được sự quan tâm, động viên đúng lúc của ban TGĐ để anh biết phấn đấu để hoàn thiện bản thân hơn.

Với những thành tích xuất sắc của mình cũng như bộ phận kinh doanh Nhà sách như liên tục hoàn thành mục tiêu quý và vượt mục tiêu cuối năm, anh Phú cho biết yếu tố quyết định thành công này chính là tinh thần teamwork, “một con thuyền không thể tiến về phía trước nếu như mạnh ai người nấy chèo”. Trong 5 tháng đầu năm phòng kinh doanh gặp nhiều khó khăn trước sự thay đổi liên tục về nhân sự, không đủ người để làm, anh em phải chòang gánh công việc của nhau, nếu không có tinh thần teamwork, tin tưởng vào nhau có lẽ anh và bộ phận kinh doanh Nhà sách không có kết quả ngày hôm nay.

Qua đây, anh cũng muốn nhắn nhủ tới các đồng nghiệp rằng mọi người đừng bao giờ tự ti, bi quan về nhắc sai lầm, thiếu sót của mình, hãy luôn nỗ lực phấn đấu, thể hiện hết mình, phát huy những điểm mạnh mình có, dần khắc phục những  khuyết điểm mình mang rồi bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Nguyễn Vũ Thanh Uyên – Phó phòng Quản trị Nhân sự

Là thành viên có thâm niên ngắn nhất trong đội ngũ lãnh đạo xuất sắc 2016 với 1.5 năm, chị Uyên cũng là gương mặt lãnh đạo nữ duy nhất được nhận phần thưởng này.

Theo chị, thời gian đầu công tác tại BITEX với vị trí phó phòng Hành chành, chị cũng gặp khá nhiều thử thách bởi công ty còn nhiều vấn đề bất cập, thủ tục còn nặng nề, tuy nhiên chị cũng đã mạnh dạn đề xuất nhiều phương án giải quyết. Một trong những hoạt động chị tâm đắc nhất năm đó là xây dựng chương trình 5S, góp phần thay đổi diện mạo và văn hóa công ty rõ rệt.

Khi được hỏi về yếu tố giúp chị có kết quả xuất sắc vừa qua, chị chia sẻ đó là bởi tinh thần đoàn kết của phòng ban mình cùng sự hỗ trợ từ ban lạnh đạo cấp cao, bên cạnh đó là bản thân với sự đam mê, tâm huyết với công việc của mình, không ngại khó ngại khổ.

Hiện tại chị Uyên chuyển sang vị trí phó phòng Nhân sự. Với chị, đây là là một thử thách nữa, nhưng từ những gì đã làm được khi phụ trách Hành chính, chị sẽ coi đó là động lực để tiếp tục phát huy trong vai trò mới. Thông điệp chị muốn gửi đến mọi người là hãy làm việc bằng đam mê, linh hoạt uyển chuyển theo từng tình huống và đặc biệt phải phối hợp phòng ban cho tốt cho như vậy thì mọi khó khăn sẽ dễ vượt qua, con đường thành công cũng thuận lợi hơn.