An toàn “lên ngôi” khi sắm đồ dùng học tập cho bé

 Trong mùa tựu trường, các bậc phụ huynh tất bật sắm sửa đồ dùng học tập cho bé nhưng đừng quên những tiêu chí an toàn cũng như thẩm mỹ của từng cây bút, thước kẻ, cặp vở... Bởi đây là yếu tố bảo vệ bé yêu trước những “vấn nạn” đồ dùng học tập có phẩm màu hay hóa chất độc hại.

Đồ dùng học tập kém chất lượng và nỗi lo ảnh hưởng sức khỏe của bé

Nhiều bậc phụ huynh thường nghĩ rằng, trẻ em dùng đồ không bền nên không cần sắm những món đồ đắt tiền, thậm chí khi mua đồ còn bỏ qua bước xem xuất xứ, hạn sử dụng và những thành phần sản phẩm. Tuy nhiên, đây là bước nguy hại ảnh hưởng tới sức khỏe của bé mà ba mẹ vô tình không biết. Theo đó, những món vật dụng như bút, đất nặn, bút màu, vở… là những sản phẩm có chứa phẩm màu, mùi hương và được bày bán tràn lan với mức giá rẻ. Khi mới dùng những sản phẩm này, trẻ chưa có biểu hiện bệnh tật nhưng lâu dài, các chất độc hại sẽ ngấm qua da, hoặc đường miệng (do trẻ hay ngậm bút, thước…), gây ra bệnh tật không mong muốn, nhất là căn bệnh ung thư.

Những mối nguy mang tên đồ dùng học tập kém chất lượng

 

Ngoài những sản phẩm không rõ nguồn gốc, sản phẩm nhái thương hiệu, kém chất lượng cũng bị trà trộn với những thương hiệu uy tín, khiến nhiều bậc phụ huynh rơi vào “ma trận vàng thau lẫn lộn”.

Bên cạnh nỗi lo chất lượng, nhiều ba mẹ còn quan tâm đến cả mẫu mã sản phẩm bởi vẻ ngoài đẹp đẽ, hút mắt sẽ tăng thêm niềm yêu thích, động lực giúp bé học tốt hơn. Nhưng để chọn được những đồ dùng vừa đẹp, vừa an toàn là điều không dễ dàng.

Cha mẹ thông thái chọn đồ dùng học tập cho con

Trước những thông tin đồ dùng xuất xứ không rõ ràng, kém chất lượng, có phẩm màu độc hại… ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, chính các bậc phụ huynh phải là những người thay đổi thói quen tiêu dùng, trang bị cho mình những kiến thức thiết yếu và thông thái khi chọn đồ để tránh rước họa vào thân.

Giá cả chưa phải là mối quan tâm hàng đầu nhưng nhất định phải tham khảo: Sức khỏe con nhỏ là trên hết, do đó với những sản phẩm đảm bảo cả hai yêu tố an toàn và thẩm mỹ đều có một mức giá phù hợp, đặc biệt là với những sản phẩm xuất xứ trong nước. Do đó, trước khi mua đồ, các ba mẹ hãy tìm hiểu giá cả thị trường để có lựa chọn hàng tốt giá vừa túi nhé.

Xuất xứ rõ ràng: Dù bạn có thích sử dụng hay ngoại hay hàng nội thì cần phải kiểm tra xuất xứ, mã vạch. Hiện nay, đa số các mặt hàng của Việt Nam đều được cải thiện cả về mẫu mã lẫn chất lượng và được các phụ huynh đón nhận còn các bé yêu thích sử dụng.

Lên danh sách cụ thể: Tránh trường hợp những món đồ trẻ không dùng tới, gây lãng phí, các ba mẹ hãy lên danh sách những món đồ cần mua trong mùa khai giảng, đặc biệt hãy  chọn những món đồ cần thiết và hỏi ý kiến của bé. Như vậy, ngoài việc tôn trọng sở thích của bé, các ba mẹ còn tạo thói quen độc lập cho trẻ khi thể hiện quan điểm, nhất là mua sắm đồ dùng học tập.

Đồ dùng học tập phải có tiêu chuẩn để bảo vệ sức khỏe cho trẻ

Đồ dùng học tập Smartkids: Trợ thủ cùng bạn chinh phục tri thức

Dòng sản phẩm Smartkids do công ty CP XNK Bình Tân (BITEX) nghiên cứu và phát triển đang là trợ thủ đắc lực cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam trong hành trình chinh phục tri thức. Dù chỉ mới xâm nhập vào ngành văn phòng phẩm nhưng Smartkids của BITEX đã chiếm được ưu thế cả về mẫu mã lẫn chất lượng. Theo đó, Smartkids được Tập đoàn Kiểm định chất lượng quốc tế SGS (Thuỵ Sĩ) kiểm tra, đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn cao nhất về văn phòng phẩm, dụng cụ học tập: tiêu chuẩn châu Âu EN-71.

Không những sở hữu tính năng ưu việt, dòng Smartkids còn được đầu tư về “ngoại hình” để luôn mang lại sức hút cùng như sự tin tưởng, an tâm cho người dùng. Đặc biệt, Smartkids còn vinh dự nhận được giải thưởng Sản phẩm Vàng Việt Nam năm 2017, Top 10 sản phẩm nổi tiếng, chất lượng quốc gia 2017.

Tham khảo sản phẩm Smartkids tại đây

Xem thêm:

Nghỉ dịch vẫn vui - Giúp bé học và chơi cả tuần không chán

Bút chì màu Dino - Món quà kích thích trẻ sáng tạo nhiều hơn!

Các tin khác :