Pilot Custom 743 – Tuyệt tác bút ký từ Nhật Bản

Với những ai yêu thích bút máy thì không thể không biết đến cây bút Custom 743 của Pilot – Bút Nhật hàng đầu thế giới. Không chỉ sở hữu thiết kế đậm chất cổ điển, dòng bút này còn toả ra phong thái cực kỳ bản lĩnh, kiên nghị và lịch lãm.

 

Thiết kế cổ điển từ các nghệ nhân chế tác bút

 

Nét đẹp của Custom 743 được khắc hoạ qua từng đường nét, từ ngoại hình cho đến những chi tiết bên trong thân bút cho thấy Pilot đã chăm chút tỉ mỉ cho thiết kế của bút. Thân bút được làm bằng nhựa resin quý, bền và chắc, có thể chống lại sự ăn mòn của các hợp chất trong mực. Các chi tiết khuyên bút, cài bút đều được làm từ vàng 14K, riêng về ngòi bút được làm từ vàng nguyên khối 14K.

Bút được sử dụng hệ thống bơm mực Vacuum, cho phép lượng mực bơm vào luôn nhiều nhất có thể và loại bỏ đi những chi tiết không cần thiết, khiến cho cây bút được giản lược. Khi bươm mực, chỉ cần vặn nhẹ đuôi bút ngược chiều kim đồng hồ để giải phóng, sau đó cắm bút vào lọ và đẩy piston vài lần để mực được bơm đầy vào bút.

Ngòi của Custom 743 được làm bằng vàng 14k nguyên khối, được chạm khắc hoa văn tinh xảo và đẹp mắt. Khi viết có độ đàn hồi cao và tuỳ theo cách viết của mỗi người, sẽ có độ nảy riêng và cũng vì vậy mà cây bút sẽ mang trong mình những đặc trưng riêng của người sở hữu thông qua nét chữ.

Một điểm đặc biệt là các ngòi bút máy của Pilot đều được nghệ nhân làm bút mài dũi thủ công để tạo ra độ trơn trượt cho đầu ngòi và dù viết lâu cũng không mang đến cảm giác bị cản trở tốc độ khi viết. Và đó cũng là lý do mà nhiều người gọi những cây bút máy của Pilot là tuyệt tác đến từ Nhật Bản.

 

Hộp đựng sang trọng bậc nhất chỉ có tại thị trường Việt Nam

Khi tìm hiểu về văn hoá quà tặng của người Nhật, BITEX nhận thấy rằng có điểm tương đồng rất lớn giữa cách tặng quà của họ với người Việt. Món quà tặng như là lời cảm ơn của bạn dành cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên… nên phong cách tặng quà trang trọng càng được quan tâm. Vì vậy, khi Pilot Custom về Việt Nam, BITEX đã nghiên cứu thiết kế ra bộ hộp quà đi cùng để nâng tầm giá trị cho cây viết.

Trong văn hoá phương Đông, có hai linh vật mang đến sức mạnh và sự trường tồn, được người người yêu mến, đặt niềm tin, đó chính là Rồng và Hạc. Và đó là lý do mà BITEX thiết kế nên bộ hộp riêng đi cùng với Pilot Custom với mong muốn truyền đi những thông điệp ý nghĩa. Bút Custom mạ vàng cùng với Bộ Rồng hoặc Hạc sẽ mang đến bình an, may mắn cho người nhận quà.

Rồng tượng trưng cho sức mạnh, sự thông thái và có những khát khao, tham vọng chinh phục mọi khó khăn thử thách, hình tượng này rất hợp với những doanh nhân châu Á, nhất là người Việt. Còn với Hạc, lại mang trong mình ý nghĩa của sự trường tồn, phẩm chất cao quý, thanh khiết và còn đem đến sự may mắn, ấm êm. Hình ảnh đôi Hạc vừa có ý nghĩa biểu trưng lớn cho công việc cũng như trong cuộc sống.

 

Đi cùng với bút máy Custom 743, thì trong mỗi bộ hộp quà tặng Rồng hoặc Hạc, sẽ có thiệp tri ân để bạn viết lời chúc đề tặng, có bao da bảo quản bút, một hộp mực. Tất cả sẽ được để trong 1 túi giấy cao cấp của BITEX Pilot.

  • Đọc thêm:

Pilot Custom 74: Dòng bút 'định vị' thương hiệu cá nhân

Chỉ có ở thị trường Việt Nam: bộ hộp quà tặng Rồng - Hạc cho Pilot Custom mạ vàng 14K

Bút ký cao cấp Pilot Custom 74 mạ vàng 14k: Đẳng cấp và thời thượng

Các tin khác :