Đồng hành giáo viên vượt khó trở lại Long An sau dịch bệnh

Hành trình của Đồng hành cùng giáo viên vượt khó lại tiếp nối bắt đầu sau một thời gian phải tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19. Và chuyến đi lần này, chương trình tiếp tục trở lại Long An để chia sẻ với một tấm gương vượt khó của ngành giáo dục sau 32 cống hiến.

Sau một thời gian phải tạm dừng thì đầu tháng 11, chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó quay trở lại tỉnh Long An để chia sẻ với Thầy giáo Nguyễn Ngọc Quằn – công tác tại trường Tiểu học & Trung học Cơ sở Phước Vĩnh Tây (Cần Giuộc – Long An), người Thầy mái tóc muối tiêu với bao khó nhọc gồng gánh trên đôi vai khi vừa chống chọi với bệnh tật, vừa là trụ cột chính trong gia đình.

Được biết, Thầy Quằn có 32 năm đứng lớp, cũng như làm công tác quản lý. Chừng đó thời gian gắn bó với nghề, biết bao thế hệ học sinh đã được thầy chỉ dạy và truyền đạt kiến thức. Vốn dĩ Thầy Quằn sẽ có một cuộc sống ổn định, sung túc khi cả 2 vợ chồng đều làm giáo viên, cô con gái lớn thì tốt nghiệp Đại học, có công việc ổn định. Vậy nhưng, bệnh tật bỗng ập tới, con trai bị bệnh não úng thuỷ, vợ Thầy Quằn bị bệnh mất ngủ mãn tính còn bản thân Thầy bị bệnh cụt máu đông trong mạch máu não. Dù sức khoẻ vẫn đảm bảo cho việc đứng lớp, nhưng căn bệnh này không điều trị dứt điểm được và diễn tiến phức tạp.

Đường vào nhà Thầy Quằn, hai bên là ruộng nước, nhỏ hẹp và khó đi

Cả gia đình phải dồn tiền để điều trị cho Thầy Quằn và chăm lo cậu con trai út, nên cuộc sống gặp không ít khó khăn. Thấu hiểu những vất vả đang đè nặng lên đôi vai của Thầy, Công ty BITEX và chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó đã chia sẻ số tiền 20 triệu đồng, động viên, khích lệ Thầy Quằn vượt lên số phận và bệnh tật, để giữ mãi niềm đam mê với nghề, tiếp tục đứng trên bục giảng, truyền đạt kiến thức cho học trò thân yêu.

Thầy Quằn nhận chia sẻ hỗ trợ từ Tổng Giám đốc Trần Thanh Thảo

Chia sẻ với Ban giám hiệu nhà trường và với Thầy Quằn, Bà Trần Thanh Thảo (Tổng Giám đốc Công ty) cho biết: “Đến thăm Thầy Quằn, cũng nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngành giáo dục Việt Nam, đó cũng là số năm mà BITEX xây dựng, phát triển Công ty, chúng tôi cảm thấy tự hào, xen lẫn xúc động. Tự hào vì có thể được chia sẻ, hỗ trợ các Thầy Cô Giáo, xúc động vì thời điểm ghé thăm Thầy cũng là thời điểm cả nước đang hướng về ngành giáo dục Việt

Nam, cùng tri ân những người thầy, người cô trong hành trình “gieo chữ trồng người” cao cả này”.

Nhân chuyến ghé thăm Thầy Quằn, đại diện Công ty BITEX - Bà Trần Thanh Thảo trao tặng 50 phần quà trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Phước Vĩnh Tây.

Chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó bắt đầu triển khai từ tháng 10/2019, đến nay đã đi qua được 10 tỉnh thành và hỗ trợ được 17 giáo viên. Mỗi giáo viên được Công ty BITEX trao tặng từ 20 triệu – 30 triệu đồng. Đồng hành cùng giáo viên vượt khó do Chủ tịch HĐQT Công ty BITEX – Ông Nguyễn Xuân Dũng sáng lập để tri ân ngành giáo dục Việt Nam, với sự hợp tác cùng Trung tâm Nhân Đạo Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình được phát sóng vào lúc 16h10 trên VTV1 vào Thứ Hai tuần thứ hai của Tháng.

Các tin khác :