“Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” trao hỗ trợ cho giáo viên Quảng Trị - Quảng Bình

Chương trình đã ghé thăm và chia sẻ với 3 giáo viên ở Quảng Bình – Quảng Trị với số tiền 60 triệu đồng. Đồng hành cùng giáo viên vượt khó là chương trình mà Chủ tịch Hội đồng Quản trị BITEX tâm huyết thực hiện trong 2 năm qua. Chương trình trao hỗ trợ cho 24 giáo viên với ngân sách tài trợ 1 tỷ đồng.

Vượt qua mọi khó khăn do dịch bệnh gây ra, BITEX vẫn cố gắng hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ của một doanh nghiệp gắn liền với ngành giáo dục Việt Nam, đặc biệt là lời cam kết thực hiện chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó. Ngay sau chuyến đi Long An, chúng tôi lập tức quay trở lại miền Trung đầy nắng, gió để chia sẻ, đồng hành với 3 giáo viên tại Quảng Trị - Quảng Bình. Chuyến đi này, có sự tham dự của Phó Tổng Giám đốc BITEX – Anh Nguyễn Đắc Lực.

Ngày đầu tiên, BITEX ghé thăm cô giáo Hoàng Thị Bích Thủy (sinh năm 1997), công tác tại trường TH&THCS A Vao, xã A Vao, Đakrông, Quảng Trị. Cô Thủy là giáo viên lâu năm tại trường và có nhiều thành tích trong công tác dạy học. BITEX tri ân những thành tích mà cô đã cống hiến trong suốt hành trình truyền dạy kiến thức cho con trẻ ở huyện xã vùng sâu vùng xa tỉnh Quảng Trị. Và để động viên, khích lệ tinh thần cô Thủy, chương trình dành tặng 20 triệu đồng, nhằm giúp cô cải thiện cuộc sống, giảm tải những khó khăn hiện hữu và chăm sóc sức khỏe được tốt hơn.

Đại diện cho Công ty BITEX, Anh Nguyễn Đắc Lực (áo xanh) trao tặng cô giáo Thủy

số tiền 20 triệu đồng

Tạm biệt cô Thủy, chương trình lại tiếp tục đến với Trường Tiểu học Tân Lập, Hướng Hóa, Quảng Trị. Tại điểm trường này, chúng tôi được làm quen với một cô giáo có vóc người nhỏ nhắn, khuôn mặt tươi xinh, rạng rỡ, đó chính là cô Võ Thị Hạnh. Tưởng chừng dáng vẻ trẻ trung, yêu đời của cô Hạnh, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng cô có một cuộc sống sung túc. Thế nhưng, đằng sau sự tươi tắn ấy, là những nỗi lo về cơm áo gạo tiền đè nặng lên đôi vai gầy guộc.

Cô Hạnh một mình nuôi hai con nhỏ và mẹ chồng già yếu, vì chồng cô mất sớm. Bởi vậy mà mọi lo toan, một mình cô gánh vác. Dù khó khăn là thế, cô vẫn giữ vững tinh thần và đạt nhiều thành tích trong giảng dạy. Nhằm chia sẻ với những vất vả của cô Hạnh, BITEX đã dành tặng 20 triệu đồng, với mong muốn có thể góp một phần nhỏ giúp đỡ, động viên và khuyến khích cô giáo Hạnh tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Cô giáo Võ Thị Hạnh cảm động vì những sẻ chia, hỗ trợ từ Công ty BITEX

Trở về Quảng Bình, chương trình đến với Trường Tiểu học số 1 Hưng Trạch – Bố Trạch để ghé thăm cô giáo Hồ Thị Quí. Cô giáo Quí rắn rỏi, kiên nghị và đầy tinh thần yêu thể thao. Được biết, cô giáo Quí mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên cô rất mạnh mẽ và luôn phấn đấu để hoàn thiện bản thân. Cô cũng đạt được nhiều thành tích trong nhà trường và dành được nhiều bằng khen giáo viên dạy giỏi. Biết được về hình ảnh nhà giáo tận tụy với nghề, luôn biết vươn lên trong cuộc sống như vậy, chương trình đã dành tặng 20 triệu đồng cho cô Quí. Hi vọng rằng, với sự tri ân này từ BITEX, cô Quí sẽ có thêm động lực để gắn bó hơn với nghề giáo.

Cô giáo Quí nhận chia sẻ từ Anh Nguyễn Đắc Lực số tiền 20 triệu đồng

Đồng hành cùng giáo viên vượt khó được phát sóng trên Chuyên mục Nhân Đạo – kênh VTV1, lúc 16h15 thứ hai tuần thứ hai đầu tiên của tháng. Hiện chương trình đã ghé thăm được 20 giáo viên ở 10 tỉnh thành trên toàn quốc. Dự kiến, giai đoạn ba của chương trình sẽ được tiếp tục thực hiện trong năm 2022.

Các tin khác :