Trao tặng 400 suất học bổng trị giá 4 tỷ đồng cho Sở Giáo Dục và Đào Tạo Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11/01/2022 tại Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty BITEX và Anh Khuê Watch tổ chức Lễ trao học bổng chương trình “Đồng Hành Trẻ Mồ Côi Vượt Đại Dịch”, cùng với sự tham dự của Phó Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị tài trợ chương trình cùng các Anh/Chị Phóng viên, Nhà báo đến từ các Cơ quan Báo chí - Thống tấn xã.

Trôi theo dòng chảy tự hào Việt Nam, chữ Tâm của ngành giáo dục không chỉ thể hiện ở những cột mốc vinh quang theo năm tháng, hiện nay, nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm nhắc nhớ, xoa dịu nỗi đau tinh thần với các trường hợp chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch, đó là trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ do Covid-19. Dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, BITEX và Anh Khuê Watch thực hiện chương trình “Đồng Hành Trẻ Mồ Côi Vượt Đại Dịch”.

Chương trình dự kiến được thực hiện xuyên suốt 5 năm từ 2022 - 2027 với 800 suất và tổng ngân sách lên đến 10 tỷ đồng, và có thể tăng thêm ngân sách nếu có phát sinh số lượng các trẻ em cần hỗ trợ. Trong đó, BITEX và Anh Khuê Watch đề xuất tài trợ 50% trường hợp tại Hồ Chí Minh tương đương 5 tỷ đồng, vì đây là địa phương thiệt hại nặng nhất trong đại dịch, 50% còn lại được phân bổ rộng khắp các tỉnh thành khác. Theo đó, các em học sinh mồ côi sẽ được hỗ trợ theo hình thức trao học bổng và trao tặng dụng cụ học tập trong suốt quá trình học tập ở tất cả các cấp. Sau đó, dựa vào tình hình thực tế, Ban Tổ chức sẽ cân nhắc việc tiếp tục thỏa thuận giai đoạn 2 trong vòng 5 năm tiếp theo.

Theo đó, mỗi bé sẽ nhận được 1 suất học bổng, gồm hiện kim 1 triệu đồng/năm và một phần quà là dụng cụ học tập, cặp balo trị giá 1 triệu đồng. Tổng giá trị học bổng là 2 triệu đồng/năm. Có những trường hợp đặc biệt, chương trình sẽ cam kết đồng hành hỗ trợ cho các bé thêm cả về mặt vật chất, và tinh thần.

Tại buổi lễ trao học bổng chương trình “Đồng Hành Trẻ Mồ Côi Vượt Đại Dịch” ngày 11 tháng 01 năm 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Xuân Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BITEX Group sẽ trao 400 suất học bổng cho Ông Dương Trí Dũng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành Phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nhằm tuân thủ nguyên tắc 5K và giữ khoảng cách an toàn để sống chung với đại dịch của Thủ Tướng Chính Phủ và Bộ Y tế, 20 em học sinh sẽ đại diện nhận học bổng của chương trình “Đồng Hành Trẻ Mồ Côi Vượt Đại Dịch” dành riêng cho Thành phố Hồ Chí Minh ở đợt 1 này.

Nội dung cụ thể của Lễ trao học bổng Chương trình “Đồng hành trẻ mồ côi vượt đại dịch”, đợt 1, gồm:

  • Giới thiệu tổng quan chương trình, tiêu chí và các quy trình làm việc giữa BITEX và các đơn vị bảo trợ truyền thông
  • Tiến hành trao học bổng 19 em học sinh mồ côi cha mẹ vì dịch bệnh Covid-19.

BITEX và Anh Khuê Watch thuộc Tập đoàn BITEX, cũng là 2 công ty bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh. Nhưng bằng sự nỗ lực, sự quyết tâm cao độ và bằng chính cái Tâm của một doanh nghiệp gắn liền với giáo dục Việt Nam, chúng tôi tự hào khi cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo thực hiện chương trình này.

Lễ trao học bổng chương trình “Đồng Hành Trẻ Mồ Côi Vượt Đại Dịch” diễn ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo Thành Phố Hồ Chí Minh, 66-68 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia:

Về phía Bộ Giáo dục & Đào tạo:

  • Tiến sĩ Trần Văn Lam, Phó Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Thể Chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo

Về phía Sở Giáo dục và đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh:

  • Ông Dương Trí Dũng - Phó Giám Đốc Sở GD&ĐT TP.HCM
  • Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị Tư Tưởng - Sở GD&ĐT TP.HCM

Về phía đơn vị phối hơp tổ chức và thực hiện:

  • Ông Nguyễn Xuân Dũng, CTHĐQT BITEX GROUP
  • Bà Trần Thanh Thảo - Thành viên Hội đồng Quản Trị - Tổng Giám đốc BITEX
  • Ông Mai Ngọc Thạch – Thành viên Hội đồng Quản Trị -   Phó Tổng Giám đốc AKW

Có mặt tại buổi lễ, Ông Nguyễn Xuân Dũng chia sẻ: “Năm 2021 là một năm có quá nhiều cung bậc cảm xúc với chúng ta. Và vượt qua được những khó khăn, thử thách ấy, riêng bản thân tôi luôn cảm thấy may mắn vì hôm nay có thể gặp gỡ Quý vị, trò chuyện và gửi tới nhau những tình cảm tốt đẹp nhất.

Thời gian qua, tận mắt chứng kiến và cảm nhận những mất mát do Covid-19 gây ra, tôi quyết tâm thực hiện một chương trình cộng đồng lớn để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt là với các cháu học sinh. Và thật may mắn, tôi nhận được sự quan tâm và ủng hộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh. Các đồng chí lãnh đạo thuộc Bộ đã tin tưởng và quyết tâm cùng với chúng tôi thực hiện chương trình ý nghĩa này.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Tiến sĩ Ngô Thị Minh đã cùng với tôi ký kết thực hiện chương trình vào ngày 22/12/2021. Và đến hôm nay, chúng tôi được sự hỗ trợ, đồng hành của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chính Minh tổ chức Lễ trao học bổng cho các em. Đây là đợt trao học bổng đầu tiên, khởi đầu cho rất nhiều đợt trao sau này. Các em sẽ được BITEX – Anh Khuê Watch hỗ trợ trong suốt hành trình 12 năm học. Riêng với các bé trong độ tuổi mẫu giáo, sự hỗ trợ ấy sẽ được bắt đầu từ hôm nay và kéo dài tới khi các em tốt nghiệp bậc trung học phổ thông.

Trong giai đoạn đầu của chương trình, chúng tôi sẽ thực hiện trong vòng 5 năm từ tháng 12/2021 đến tháng 11/2027. Và giai đoạn hai sẽ thực hiện trong vòng 5 năm tiếp theo. Tổng giá trị học bổng chúng tôi dành cho các em là 10 tỷ cho 800 em trong 5 năm từ mẫu giáo tới Trung học phổ thông. Riêng với những trường hợp đặc biệt, chúng tôi sẽ dành tặng cho các em những món quà phù hợp với thời buổi học online”.

------------------------------

Thông tin của sự kiện xin vui lòng liên hệ:

Ngô Thị Mơ Hoài – Trưởng Bộ phận Truyền thông – Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX)

Địa chỉ: 16 Trịnh Hoài Đức, Phường 13, Quận 5, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0935131379

Email: hoaintm@bitex.com.vn

Website: www.bitex.com.vn

Các tin khác :