Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp thành phố tổ chức lần thứ 27

Hơn 1.600 học sinh đến từ các đội tuyển của các trường THPT, THCS ở địa bàn TP.HCM đã tham dự Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp thành phố. Cuộc thi truyền thống được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức thường niên vào mỗi dịp xuân về.

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay lần thứ 27 được tổ chức tại trường THPT Marie Curie và thu hút hơn 1.600 học sinh tham dự thi các môn Toán lớp 9; Toán lớp 12; Lý lớp 12; Hóa lớp 12; Lý lớp 12 và Sinh lớp 12. Năm nay do dịch bệnh, nên công tác tổ chức có sự thay đổi về thời gian thi, theo đó cuộc thi được tổ chức 2 ca: ca 1 dành cho các em khối THCS, ca 2 dành cho các em THPT. Khai mạc cuộc thi cũng được tổ chức tượng trưng với sự tham dự của hội đồng chấm thi, đặc biệt là sự có mặt của Ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Sở GD&ĐT Thành phố HCM. Về phía đơn vị tài trợ, có sự hiện diện của Ông Nguyễn Xuân Dũng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BITEX.

Từ sáng sớm, các em học sinh đã có mặt đông đủ và làm các thủ tục vào phòng thi, đồng thời chấp hành tốt quy định 5K để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho mọi người.

Từ năm 1995, kỳ thi được Sở GD&ĐT Thành phố tổ chức và cũng từ đó lan tỏa rộng rãi khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Đến năm 1999, kỳ thi được Bộ GD&ĐT nâng lên thành kỳ thi quốc gia. Được đánh giá là kỳ thi tổ chức chuyên nghiệp, uy tín, minh bạch, được các giáo viên, học sinh và phụ huynh yêu mến, từ đó đến nay kỳ thi luôn thu hút hàng nghìn các em học sinh tham dự, từ cấp độ quận, huyện đến cấp độ tỉnh thành phố và quốc gia. Năm 2018, cuộc thi tạm dừng tổ chức quốc gia, nhưng các Sở GD&ĐT vẫn duy trì, nhất là tại TP.HCM – cái nôi của kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay.

 

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, kỳ thi mang đến cho các em nhiều trải nghiệm cho việc học tập, nhất là ứng dụng máy tính để giải nhanh các bài thi trắc nghiệm.

Các em học sinh đạt giải Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay lần thứ 27 sẽ được trao sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, dự kiến sẽ được tổ chức tại Sở GD&ĐT.

Các tin khác :