Bitex đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức tới trường”

Hàng trăm suất quà là dụng cụ học tập được đại diện Công ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (Bitex) trao tặng trực tiếp đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Long và Hậu Giang.

Niềm vui với học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng sâu sắc tới mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có trẻ em, học sinh - một trong những đối tượng dễ bị tổn thương hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Viết tiếp câu chuyện mang yêu thương đến các em, trong 2 ngày, 25-26/6/2022, Bitex vừa phối hợp cùng báo Giáo dục và Thời đại tổ chức chương trình “Tiếp sức tới trường” tại Trường THCS Cái Ngang, Tỉnh Vĩnh Long và Phòng GD&ĐT Tỉnh Hậu Giang trao tặng 400 suất quà gồm các dụng cụ học tập để chuẩn bị năm học mới cho các em học sinh.

Ông Trần Thế Vinh, Giám đốc khối Phát triển Giáo dục Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) trao quà cho học sinh.

Những phần quà ý nghĩa mà Bitex dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới đã kịp thời động viên các em nỗ lực vươn lên trong học tập. Khi nhận được những món quà từ nhà tài trợ, em Huỳnh Bảo Hân, học sinh trường Tiểu học Mỹ Thạnh Trung A vui mừng cho biết: “Lần đầu tiên con được cầm trên tay những bút chì màu và màu nước. Con rất thích và rất vui. Cảm ơn thầy cô và các cô, chú đã cho con những món quà này. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng của các cô chú”.

Những món quà nhỏ là lời chúc về một năm học mới đầy những thành tích vượt bậc mà Bitex gửi tặng các em.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Lô - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành cho biết: Sự quan tâm, hỗ trợ của Báo Giáo dục và Thời đại cùng nhà tài trợ Bitex hôm nay là sự động viên vật chất và tinh thần to lớn, giúp các cháu hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong thời gian tới. Trong tương lai, rất mong mạnh thường quân tiếp tục đồng hành, hỗ trợ học sinh vùng khó trong việc chăm lo các cháu học sinh được học hành, nâng cao dân trí, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Đong đầy yêu thương

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Công ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây là một trong những doanh nghiệp rất chú trọng đến các hoạt động hướng đến cộng đồng, xã hội.

Nhằm giúp đỡ giáo viên đổi mới phương pháp dạy học môn toán và các môn học khác có sử dụng đến máy tính cầm tay cũng như tăng cường sử dụng các phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại trong nhà trường, từ năm 1999, công ty Bitex đã đầu tư, phối hợp tổ chức và tài trợ cho nhiều hoạt động giáo dục như: Tài trợ tập huấn giải toán trên máy tính cầm tay; Tài trợ tập huấn hướng dẫn sử dụng, tặng tài liệu giải toán cho học sinh THCS, THPT; Tài trợ Cuộc thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh, cấp quốc gia;….

Tiếp nối các chương trình tại các điểm trường dành cho học sinh, sau gần 3 năm thực hiện chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” Bitex đã đi qua hơn 13 tỉnh thành, nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Sở Giáo dục và Đào tạo và gặp gỡ 30 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn sống trọn tình yêu với ngành giáo dục. Chương trình đã đi qua nhiều con đường trên khắp mọi miền tổ quốc, chứng kiến biết bao chữ Tâm và đồng cảm với trái tim nhiệt huyết của những thầy cô yêu nghề “gieo chữ” với những món quà thiết thực, ý nghĩa.

Niềm vui của các em học sinh khi được nhận quà từ Bitex

Ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch HĐQT Bitex chia sẻ: “Thông qua các chương trình thiết thực như trên, Bitex hy vọng có thể san sẻ phần nào những khó khăn và tiếp thêm niềm vui, tinh thần lạc quan đến với những hoàn cảnh thiếu may mắn; mong các em nhỏ sẽ có thêm nhiều động lực trong học tập để tạo lập tương lai tươi sáng.

Cùng với rất nhiều doanh nghiệp khác, chúng tôi mong muốn được chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tình yêu thương và những giá trị nhân văn ngày càng được lan tỏa rộng rãi. Những món quà trước thềm năm học mới được Bitex gửi tặng đến các em học sinh cũng chính là lời chúc về một năm học mới đầy những thành tích vượt bậc mà CBNV của chúng tôi gửi đến các em”.

Bên cạnh việc trao tặng dụng cụ học tập cho các em học sinh nhân dịp năm học mới, Công ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây còn tổ chức nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội đầy ý nghĩa tại nhiều tỉnh thành trong cả nước và sẽ tiếp tục hành trình hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19. Tiếp bước Em đến trường bằng ngân sách 10 tỷ đồng hỗ trợ hơn 800 trẻ mồ côi vì đại dịch, 50% suất học bổng sẽ trao cho trẻ mồ côi tại TP HCM, số còn lại phân bổ cho các địa phương khác,…. Hy vọng với một chút đóng góp từ phía Bitex sẽ giúp tiếp thêm động lực trong học tập cho các em và lan rộng các chương trình ý nghĩa cho ngành giáo dục nói chung.

Các tin khác :