BITEX TIẾP TỤC LỌT TOP 100 DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG TẠI VIỆT NAM

Ngày 01/12/2022 vừa qua, tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững thuộc Chương trình CSI 2022, Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (BITEX) tiếp tục được vinh danh ở hạng mục "Top 100 Doanh nghiệp Bền vững” tại Việt Nam.

Lễ công bố “Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2022” với sự chỉ đạo của Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và thực hiện bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD). Được biết, từ hơn 600 doanh nghiệp lọt qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức (BTC) đã lựa chọn ra 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất, đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững (PTBV). Và BITEX lần thứ 4 vinh dự có tên trong danh sách đặc biệt này.

Đại diện BITEX và các doanh nghiệp khác được vinh danh tại Buổi lệ CSI 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững

Đến tham dự sự kiện, Ông Nguyễn Đắc Lực - Phó Tổng Giám đốc, đã đại diện Công ty BITEX nhận chứng nhận Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2022. Cũng tại Lễ vinh danh, ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã có phát biểu chỉ đạo, động viên cộng đồng doanh nghiệp và nêu rõ phát triển bền vững là định hướng chiến lược, là lựa chọn tất yếu cho mô hình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, tham dự Lễ vinh danh còn có đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, Cơ quan Trung ương và địa phương, các tổ chức trong nước, quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí và hơn 200 đại biểu doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đắc Lực, Phó Tổng Giám đốc, đại diện Công ty BITEX nhận bằng chứng nhận

Theo đó, để được vinh danh vào Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 thì BITEX đã phải trải qua các vòng thẩm định, đáp ứng toàn bộ tiêu chí trong Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index - CSI) bao gồm 131 chỉ tiêu  trong 3 lĩnh vực: Kinh tế - Xã hội – Môi trường, trong đó 85% là các chỉ tiêu tuân thủ pháp luật.

Chứng nhận “Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” từ VCCI

Hướng đến mục tiêu trở thành Công ty hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp các dụng cụ học tập, văn phòng phẩm, ứng dụng công nghệ cho giáo dục, BITEX đã có hành trình 40 năm vững bước đồng hành cùng giáo dục, nỗ lực theo đuổi các giá trị phát triển bền vững. Vậy nên, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh doanh, BITEX luôn chú trọng những vấn đề phát triển bền vững như an sinh xã hội và đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Dũng trao quà cho các giáo viên trong chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” tại Quảng Nam vào tháng 11 năm 2022 vừa qua

Những chương trình phát triển cộng đồng do BITEX triển khai phải kể đến như: (1) Kết hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình “Đồng hành cùng trẻ mồ côi vượt qua đại dịch” với ngân sách hơn 15 tỷ đồng, (2) Phối hợp với Kênh Truyền hình Nhân đạo VTV1 thực hiện chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” với tổng kinh phí giai đoạn 1 ước tính 1 tỷ đồng. Ngoài ra, BITEX còn chủ động phối hợp với các cơ quan Ban - Ngành để tài trợ cho nhiều chương trình ý nghĩa như: Tiếp sức đến trường, Hội thi Giai điệu tuổi hồng, Hội thao kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam,....

Ông Võ Huấn Trực, Thường trực HĐQT Tập đoàn BITEX kiêm PTGD Công ty BITEX, trao quà tặng cho các em nhỏ ở huyện Cờ Đỏ, Tp. Cần Thơ trong chương trình Tiếp sức đến trường hồi tháng 8/2022

Trong suốt 4 thập kỷ qua, BITEX đã luôn hoạt động với tinh thần – trách nhiệm “doanh nghiệp vì cộng đồng” trên cả 4 lĩnh vực: giáo dục, văn hóa, y tế, cứu trợ. Trên hành trình phát triển tiếp theo, BITEX cam kết tuân thủ kỷ cương, thượng tôn pháp luật, không ngừng đẩy mạnh hoạt động, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ, tận dụng cơ hội để phát triển thông qua quá trình chuyển đổi số, tham gia chuỗi giá trị khu vực, toàn cầu.

Nguồn: Truyền thông BITEX

Các tin khác :