BITEX đồng hành cùng giáo viên vượt khó tại Quảng Nam ngày Giáp Tết

Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” do Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) tài trợ và phối hợp cùng kênh Truyền hình Nhân đạo - VTV1 đã tiếp tục hành trình đến huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Chương trình lần này đã giúp đỡ cô giáo Nguyễn Thị Hồng Vân đang gặp bệnh hiểm nghèo.

Vào ngày 16.1.2023, số phát sóng của chương trình “Đồng hành cùng Giáo viên vượt khó” do Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) tài trợ và phối hợp cùng kênh Truyền hình Nhân đạo - VTV1 đã tiếp tục hành trình đến huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Chương trình lần này đã giúp đỡ cô giáo Nguyễn Thị Hồng Vân đang gặp bệnh hiểm nghèo. Trong những ngày giáp Tết, món quà của chương trình dành cho các thầy cô giáo còn mang ý nghĩa, niềm vui cho thầy và trò trước thềm năm mới.

Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” tiếp tục hành trình đến huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Hoàn cảnh đáng thương của cô giáo Nguyễn Thị Hồng Vân

Cô Nguyễn Thị Hồng Vân giờ lên lớp

Trên hành trình yêu thương đến với Quảng Nam, chương trình đến thăm cô giáo Nguyễn Thị Hồng Vân. Cô Vân không may mắc bệnh hiểm nghèo, trải qua hai lần phẫu thuật, hoàn cảnh kinh tế gia đình lại khó khăn.

Cô Vân chia sẻ: “Những lúc cô thiếu máu thì nhà trường cố gắng vận động các mạnh thường quân, từng túi máu đó chính là nguồn sống của cô” . Ngoài ra, cô Vân còn mắc bệnh u xơ tử cung, chứng bệnh này khiến cô không chỉ đau đớn về mặt thể xác mà tinh thần cũng bị dày vò khi không thể có con. Tuy vậy, cô Vân vẫn luôn đứng vững trên bục giảng, ngày đêm mang đến con chữ cho học trò khi có gia đình, nhà trường và các em học sinh động viên.

Đồng hành mang đến yêu thương

Thấu hiểu hoàn cảnh của cô Nguyễn Thị Hồng Vân, chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã quyết định tài trợ tổng cộng 20 triệu đồng tiền mặt để giúp cô phần nào giảm bớt gánh nặng cuộc sống, giúp cô có thêm nghị lực để theo đuổi sự nghiệp trồng người.

Chủ tịch Hội đồng quản trị BITEX - ông Nguyễn Xuân Dũng trao quà cho cô Nguyễn Thị Hồng Vân

Nhận phần quà từ chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”, cô Vân không khỏi xúc động. Cô cảm thấy rất an ủi và cảm thấy mạnh mẽ hơn khi nhận được sự quan tâm của chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”, đặc biệt là nhà tài trợ BITEX. Cô hy vọng chương trình sẽ đi được lan tỏa nhiều hơn, giúp nhiều hoàn cảnh bất hạnh như cô nhiều hơn.

Cô Nguyễn Thị Tám - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Duy Trung cho biết: “Tôi rất cảm ơn chương trình Đồng hành cùng Giáo viên vượt khó, các anh đã kịp thời giúp đỡ các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn. Hi vọng chương trình ngày càng phát triển để nhiều hoàn cảnh cô giáo khó khăn được cải thiện”.

Cô Nguyễn Thị Tám - Hiệu trưởng Trường Tiểu học

Trao đổi trên chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó được phát trên Truyền hình nhân đạo vừa qua, chủ tịch HĐQT BITEX chia sẻ: “Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tiếp sức những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn như miền núi, vùng sâu vùng xa. Hy vọng những sự giúp đỡ này phần này hỗ trợ cuộc sống của cô, giúp các giáo viên yên tâm với nghề”.

BITEX tiếp tục chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó

Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” dưới sự hướng dẫn của Công đoàn Bộ Giáo dục & Đào tạo, do Công ty Cổ phần XNK Bình Tây (BITEX) tài trợ và phối hợp cùng Kênh Truyền hình Nhân đạo VTV1 đã được triển khai từ tháng 11/2019. Đến nay, chương trình đã đi qua 14 tỉnh thành, giúp đỡ 30 giáo viên. Dự kiến đến cuối năm 2022 - đầu năm 2023, chương trình sẽ hoàn thành hỗ trợ 50 giáo viên với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng như kế hoạch đề ra.

Các tin khác :