400 học sinh tham gia kỳ thi Học Sinh Giỏi Toán Trên Máy Tính Cầm Tay Casio cấp tỉnh tại An Giang năm học 2022 - 2023

Kỳ thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay CASIO” cấp tỉnh năm học 2022 - 2023 đã đi đến tỉnh An Giang. Kỳ thi quy tụ sự tham gia của hơn 400 em học sinh giỏi từ các trường THCS, THPT và THPT hệ Giáo dục Thường xuyên trên toàn tỉnh.

Kỳ thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio năm học 2022 - 2023 tại tỉnh An Giang

Sáng ngày 02.04.2023, tại trường THPT Long Xuyên đã diễn ra kỳ thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay CASIO” cấp tỉnh năm học 2022-2023. Hơn 400 học sinh tham gia cuộc thi đến từ các trường THCS, THPT và THPT hệ Giáo dục thường xuyên trên toàn tỉnh An Giang. Kỳ thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang và Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX) phối hợp triển khai.

Tham gia kỳ thi, thí sinh được sử dụng các loại máy tính như: CASIO fx-880BTG, CASIO fx-580VNX, CASIO fx-500MS, CASIO fx-570VN PLUS,… và các máy tính tương đương. Sự kiện khai mạc kỳ thi vinh dự đón tiếp sự hiện diện của Thầy Huỳnh Duy Khánh - Phó trưởng phòng GDTrH-GDTX - Sở GD & ĐT Tỉnh An Giang, giữ vai trò Chủ tịch Hội Đồng thi cùng nhiều thầy cô trên địa bàn tỉnh An Giang.


Thầy Huỳnh Duy Khánh - Phó trưởng phòng GDTrH-GDTX - Sở GD & ĐT Tỉnh An Giang phát biểu khai mạc Hội thi

Được đánh giá là kỳ thi uy tín và hiệu quả suốt gần 30 năm qua, kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay CASIO cũng đáp ứng được với chương trình Tổng thể của chương trình Giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo định hướng về phương pháp giáo dục. Chi tiết thông tư“Các hoạt động học tập của học sinh bao gồm hoạt động khám phá vấn đề, hoạt động luyện tập và hoạt động thực hành (ứng dụng những điều đã học để phát hiện và giải quyết các vấn đề có thực trong đời sống), được thực hiện với sự hỗ trợ của thiết bị dạy học, đặc biệt là công cụ tin học và các hệ thống tự động hóa của kỹ thuật số”. Và Kỳ thi luôn tuân thủ đúng quy định của Bộ GD & ĐT, học sinh tham dự kỳ thi phải đáp ứng các điều kiện về học lực, hạnh kiểm và được đơn vị giáo dục ra quyết định cử tham dự. Công tác tổ chức, thẩm định, coi thi và chấm điểm đều đảm bảo tuân thủ đúng quy trình coi thi của Bộ GD&ĐT, nhằm đạt tính minh bạch, công tâm và đánh giá xác thực năng lực của các thí sinh tham dự kỳ thi.


Các thành viên thuộc Hội đồng coi thi đồng kiểm tra phong bì đề thi còn niêm phong

 

Cán bộ coi thi phổ biến các quy định tại phòng thi

Chuỗi sự kiện Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay CASIO năm học 2022 - 2023 bắt đầu từ tháng 01/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh, đến thời điểm hiện tại đã được tổ chức tại 5 Tỉnh/Thành phố và dự kiến sẽ đi đến các tỉnh thành tại Việt Nam trong năm 2023. Dự kiến trong tháng 04/2023, kỳ thi sẽ tiếp tục diễn ra tại các tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long.

Trong mỗi đợt tổ chức kỳ thi, BITEX còn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị giúp các bạn thí sinh giải tỏa áp lc của kỳ thi cũng như cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ. Trước khi khai mạc cuộc thi và sau khi hoàn thành bài thi, các em học sinh đã được dịp trải nghiệm khu vực trưng bày các dòng sản phẩm dụng cụ học tập mới nhất đến từ thương hiệu Smartkids, văn phòng phẩm BITEX, bút Pilot, máy tính CASIO.

Cùng BITEX xem thêm những khoảnh khắc ấn tượng trong cuộc thi tại đây:


Các em học sinh tập hợp trước giờ thi

Hội Đồng coi thi trong Kỳ thi giải toán trên máy tính CASIO cấp tỉnh

 

 


Tại bục chụp hình, các em có cơ hội ghi lại các kỷ niệm cùng Kỳ thi  

 

Các bạn thí sinh nghiêm túc tham gia kỳ thi


Không khí thảo luận sôi nổi sau giờ làm bài

 


Không gian trưng bày sản phẩm ấn tượng của BITEX



 


Các em học sinh trải nghiệm máy tính Casio và văn phòng phẩm BITEX tại khu vực trưng bày

Các tin khác :