Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Bé Vẽ Sáng Tạo cùng BITEX cấp thành phố năm 2022 - 2023

Sau thời gian triển khai các vòng thi cấp Trường, Quận/Huyện, Thành phố, Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX năm học 2022 - 2023 đã diễn ra tại trường Mầm non Tp. HCM. Sự kiện đã tổng kết nhiều thông tin nổi bật xuyên suốt kỳ thi và dành tặng nhiều giải thưởng đặc biệt đến các tài năng nhí.

Toàn cảnh lễ tổng kết và trao giải Hội thi Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX sáng ngày 23.05.2023

Vào sáng ngày 23.5.2023, tại trường Mầm non Thành phố đã diễn ra buổi Lễ tổng kết và Trao giải Hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” năm học 2022 - 2023. Hội thi được triển khai bởi công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 50 em học sinh mầm non và hơn 200 giáo viên, cán bộ đến từ các đơn vị Phòng giáo dục và các trường trực thuộc.

Các em học sinh, phụ huynh, giáo viên và lãnh đạo các Phòng - Sở Giáo dục & Đào tạo Tp. HCM đã nồng nhiệt tham dự sự kiện

Hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX 2023” được BITEX phối hợp cùng các đơn vị giáo dục tổ chức với mong muốn mang lại một sân chơi thú vị cho các bạn nhỏ, để các bé có thể thỏa sức sáng tạo, trổ tài làm họa sĩ từ những sắc màu rực rỡ. Bên cạnh đó, Hội thi thể hiện sự hợp tác tốt đẹp giữa BITEX và các đơn vị giáo dục, mong muốn đóng góp phần nào cho ngành giáo dục Việt Nam ngày càng tốt đẹp, phù hợp với xu thế.

Bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Tp. HCM phát biểu tại sự kiện

Bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Tp. HCM phát biểu tại sự kiện: “Tại vòng loại các quận huyện và thành phố Thủ đức, đã có hơn 3000 cháu trẻ mẫu giáo đến từ 800 đơn vị tham gia. Qua đó, Ban tổ chức đã chọn tiếp tục vòng 2, vòng cấp thành phố với 4 cụm chuyên môn và đã có 240 cháu tham gia tại 3 bảng. Như vậy đối với trẻ mầm non, đặc biệt là trẻ mẫu giáo, việc phát triển thẩm mỹ là hết sức quan trọng. Qua hội thi, trẻ của chúng ta đã có nhiều cảm xúc, biết nhận biết vẻ đẹp của thiên nhiên, của cuộc sống. Từ đó, trẻ sẽ có những trải nghiệm tự tin hơn và thể hiện được tài năng, năng khiếu bẩm sinh từ nhỏ.

Qua hội thi này, chúng ta cảm nhận một điều là tất cả các cụm chuyên môn có sự kết nối và chia sẻ để phát triển chuyên môn của bậc giáo dục mầm non trên toàn thành phố. Với những năm tiếp theo, tôi cũng rất mong sân chơi này được phát huy và nhân rộng, vì một tương lai của thế hệ trẻ mầm non thành phố phát triển toàn diện.”

Qua 3 năm triển khai tổ chức, hội thi Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX đạt được những con số khá ấn tượng thông qua hội thi các cấp Quận/Huyện, Thành phố. Cụ thể, từ năm học 2020 - 2021 đến nay, đã có 22/22 Phòng Giáo dục - Đào tạo trên địa bàn Tp. HCM tổ chức kỳ thi cấp Quận/Huyện và Tp.Thủ Đức. Tổng số học sinh tham dự là 8.235 đến từ hơn 800 trường mầm non và 1.026 giải thưởng đã được trao tặng cho các thí sinh đạt giải.

Bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tp. HCM (ngoài cùng bên phải) và bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT Tp.HCM (Ngoài cùng bên phải) tặng hoa cho lãnh đạo công ty BITEX - Đơn vị Đồng tổ chức và tài trợ cho Hội thi Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX

Đánh giá tổng quan, hội thi Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX đã hỗ trợ, khuyến khích trẻ mầm non phát triển các kỹ năng của mình trong quá trình học tập và thi cử. Đây cũng là sân chơi bổ ích, tạo động lực giúp các trẻ phát triển tài năng nghệ thuật một cách tốt nhất và hoàn thiện nhất. Hội thi còn thúc đẩy các trẻ tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời và tiết học tạo hình, qua đó khơi gợi cảm xúc nghệ thuật cho trẻ mầm non.

Hội thi được tổ chức một cách công bằng, minh bạch và được lãnh đạo các Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, giáo viên, trẻ mầm non hưởng ứng và tích cực tham gia ngày một nhiều hơn.

Ông Nguyễn Đắc Lực - Phó Tổng giám đốc công ty BITEX, phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ tại buổi Lễ tổng kết về Hội thi - ông Nguyễn Đắc Lực - Phó Tổng giám đốc công ty BITEX cho biết: “Từ năm 2021, Công ty BITEX đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. HCM để thực hiện tổ chức ‘Hội thi Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX’. Hội thi đã được triển khai đến các Phòng Giáo dục - Đào tạo trên toàn Thành phố. Hội thi nhằm hướng đến mục tiêu giáo dục thẩm mỹ cho trẻ, hình thành và phát triển khả năng cảm nhận cái đẹp trong thiên nhiên và cuộc sống. Giúp trẻ biết phối hợp các kỹ năng để tạo thành sản phẩm riêng của chính trẻ và tạo sân chơi bổ ích cho trẻ mẫu giáo, qua đó phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu về hội họa cho trẻ.”

Thầy cô, phụ huynh và các bé đến từ nhiều điểm trường vui vẻ chụp ảnh lưu niệm cùng nhau tại sự kiện tổng kết

Trong thời gian tới, BITEX sẽ tiếp tục duy trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. HCM để thực hiện triển khai hội thi các cấp, hướng đến mục tiêu mở rộng quy mô và lan tỏa nhiều hơn đến các tỉnh thành khác, để cuộc thi đến gần hơn với các em nhỏ trên toàn quốc và trở thành sân chơi bổ ích, có thể khuyến khích các trẻ mầm non tham gia, giúp trẻ phát huy tối đa các kỹ năng của mình, góp phần vào xã hội hóa giáo dục theo chủ trương của Chính phủ.

 

Các tin khác :