Ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch HĐQT BITEX Group: Tiếp lửa cho những người tiếp nối

Tin rằng giáo dục chính là chìa khóa quan trọng để nâng tầm sự thịnh vượng của một quốc gia, suốt 4 thập kỷ phát triển BITEX, ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch HĐQT BITEX Group đã có gần 3 thập kỷ song hành cùng giáo dục.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Dũng trong buổi lễ trao giải “Top 10 doanh nhân truyền cảm hứng năm 2023”

Chủ tịch Nguyễn Xuân Dũng hiểu rằng đầu tư vào giáo dục chính là đầu tư vào tương lai. Vậy nên, ông và cộng sự của mình đã thường xuyên kiến tạo các chương trình, cuộc thi như “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay”, “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX”... nhằm giúp tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng cho các em học sinh, giúp các em có thêm điều kiện phát triển sự sáng tạo trong học tập. Bên cạnh đó, ông cũng khích lệ các em học sinh thông qua các chương trình trao học bổng ý nghĩa.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Dũng nhận giải thưởng “Top 10 doanh nhân truyền cảm hứng”

Năm 2022 và 2023, trong bối cảnh cuộc sống còn ảnh hưởng bởi hậu Covid-19, nhiều trẻ em không may phải mồ côi cha hoặc mẹ, ông Dũng đã đề xuất đến Bộ Giáo dục và Đào tạo để cùng phối hợp triển khai chương trình đồng hành trẻ mồ côi vượt đại dịch. Chương trình hướng đến tài trợ học bổng cho các trẻ mồ côi do đại dịch, chi phí tài trợ là 2 triệu đồng/em, được thực hiện liên tiếp 5 năm từ năm 2022-2027, tổng kinh phí ước tính lên đến 10 tỷ đồng. Riêng năm 2023, chương trình đã liên tiếp triển khai tại các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Cần Thơ... tiếp thêm niềm tin cho hàng trăm em học sinh.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Dũng trong Lễ khánh thành và Gắn biển công trình Khu nhà tập thể cho người lao động

Bên cạnh các em học sinh thì đội ngũ giáo viên đóng vai trò không thể thiếu trong việc xây dựng tương lai, phát triển xã hội. Các thầy cô giáo không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn giúp học sinh hiểu về giá trị đạo đức và tư duy sáng tạo. Do đó, ông Dũng đã khởi xướng chương trình đồng hành cùng giáo viên vượt khó nhằm giúp đỡ các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn, chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo... có thêm niềm tin và an tâm hơn với công việc giảng dạy. Khi bắt tay thực hiện chương trình đầy nhân văn này, ông Dũng tin rằng đây sẽ là một sứ mệnh có ý nghĩa và truyền cảm hứng tích cực đến với nhiều người.

Top 10 doanh nhân nhận giải của chương trình

Năm 2023 ghi dấu hành trình năm thứ 3 liên tiếp chương trình này được triển khai. Đến nay, chương trình đã đi qua 14 tỉnh, thành, giúp đỡ 43 giáo viên với tổng chi phí tài trợ lên đến hàng tỷ đồng.

Không chỉ tập trung vào giáo dục, ông Dũng còn đặc biệt quan tâm đến đời sống của con em cán bộ nhân viên tại tập đoàn. Trước bối cảnh kinh tế Việt Nam còn nhiều biến động, nhiều doanh nghiệp đang đối mặt với làn sóng cắt giảm nhân sự thì ông Dũng lại lựa chọn đặt niềm tin vào sự tận tâm và nỗ lực cống hiến của đội ngũ cán bộ nhân viên của mình. Ông dành sự quan tâm chăm lo đến cán bộ nhân viên và cùng họ vượt qua khó khăn. Năm 2023, ông Dũng đã đầu tư xây dựng khu nhà tập thể cho người lao động, nhằm mang đến điều kiện sinh sống và làm việc tốt hơn cho nhân viên. Khu nhà tập thể không chỉ mang lại một mái ấm mới mà còn đem đến niềm tin, động lực và sự đoàn kết trong cả tập đoàn.

Dự án với tổng kinh phí đầu tư là 30 tỷ đồng, hướng đến phục vụ miễn phí 100% từ các chi phí nhà ở, chi phí quản lý, trang bị miễn phí 100% đồ dùng sinh hoạt. Vừa qua, dự án này cũng đã được Liên đoàn Lao động TP.HCM ghi nhận là công trình tiêu biểu, chào mừng thành công Đại hội Công đoàn TP.HCM lần thứ XII nhiệm kỳ 2023-2028, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

Những chương trình hướng đến cộng đồng tiêu biểu này đã phần nào khắc họa hình ảnh về một doanh nhân hội tụ đủ cả chữ tầm và tâm. Có thể thấy, ông Dũng không chỉ tạo ra nhiều sự bứt phá trong các hoạt động phát triển kinh doanh, mà còn để lại dấu ấn trong lòng cộng đồng thông qua việc quan tâm và đầu tư vào giáo dục, đồng thời xem trọng đời sống và sự phát triển của nhân viên. Ông đã cho thấy rằng lãnh đạo không chỉ là việc làm kinh doanh, mà còn là việc tạo ra sự thay đổi tích cực xung quanh mình.

CBNV BITEX chúc mừng chủ tịch Nguyễn Xuân Dũng tại lễ trao giải

Ông Dũng nhắn nhủ tại chương trình: “Điều tôi tự hào nhất trong suốt 40 năm qua của BITEX đó là được đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tài trợ và tổ chức liên tiếp 17 kỳ thi cấp quốc gia về giải toán trên máy tính, góp phần nâng cao tư duy toán học cho các em học sinh. Những lợi ích thiết thực của việc ứng dụng trong học tập không chỉ trong phạm vi đất nước mà còn vang xa đến các quốc gia lân cận…”.

Các tin khác :