675 thí sinh tham gia kỳ thi HSG giải toán trên máy tính cầm tay cấp Thành phố tại Hải Phòng

Sáng ngày 08.11.2023, tại Trường THPT Thái Phiên, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi giải Toán trên máy tính tính cầm tay Casio fx-880BTG cấp thành phố năm học 2023 - 2024. Kỳ thi năm nay có sự tham gia của 675 thí sinh đến từ các trường THPT và THCS trên toàn thành phố, tranh tài ở 5 môn học: Toán THCS, Toán/Lý/Hóa/Sinh THPT. Ban tổ chức dự kiến sẽ trao 405 giải thưởng, gồm Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Ba và Giải Khuyến Khích.

Thầy và trò các trường THPT và THCS trên địa bàn Thành phố Hải Phòng háo hức cho kỳ thi năm nay

Căn cứ Kế hoạch số 101/KH-SGDĐT ngày 25/8/2023 của Sở GDĐT về việc Tổ chức Kỳ thi giải Toán trên máy tính tính cầm tay Casio fx-880BTG cấp thành phố năm học 2023 – 2024; Sáng nay, ngày 8/11/2023 tại Trường THPT Thái Phiên, Sở GD&ĐT Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi giải Toán trên máy tính tính cầm tay Casio fx-880BTG cấp thành phố năm học 2023 - 2024. Kỳ thi năm nay được tổ chức tại trường THPT Thái Phiên với sự tham gia của 675 thí sinh đến từ các trường THPT và THCS trên toàn thành phố, tranh tài ở 5 môn học: Toán THCS, Toán/Lý/Hóa/Sinh THPT. Ban tổ chức dự kiến sẽ trao 405 giải thưởng, gồm Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Ba và Giải Khuyến Khích.

Quý đại biểu và thầy cô tại lễ khai mạc kỳ thi

Sau thời gian tạm gián đoạn, sự trở lại của Kỳ thi cấp thành phố Hải Phòng lần này đã mang đến nhiều trải nghiệm thi cử và sáng kiến mới lạ cho các em học sinh.

Vượt lên những khó khăn thách thức, trong các năm qua, Giáo dục Trung học của thành phố Hải Phòng đã gặt hái được những thành tích rất đáng ghi nhận trong phạm vi toàn quốc và quốc tế. Tham dự lễ khai mạc kỳ thi, ông Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chia sẻ: “Việc tổ chức các kỳ thi như giải toán trên máy tính cầm tay thể hiện rằng chúng ta đang áp dụng rất linh hoạt chuyển đổi số vào dạy và học. Tôi hi vọng rằng, các em học sinh sẽ luôn cố gắng tận dụng khoa học - công nghệ để học tập tốt hơn, vươn xa hơn, bắt kịp với xu thế hiện đại ngày nay.”

Ông Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tp. Hải Phòng phát biểu khai mạc Kỳ thi

Ông Nguyễn Đắc Lực - Phó Tổng Giám đốc, đại diện Ban Lãnh đạo công ty BITEX tham dự lễ khai mạc Kỳ thi

Cũng tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Đắc Lực - Phó Tổng Giám đốc Công ty BITEX chia sẻ: “Sự trở lại của Kỳ thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp thành phố Hải Phòng sau thời gian tạm gián đoạn, không chỉ ghi dấu sự trở lại của một sân chơi bổ ích dành cho các em học sinh đam mê toán học, kỳ thi còn hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thi cử và sáng kiến mới lạ theo đúng tinh thần và định hướng phát của của ngành giáo dục thành phố Hải Phòng từ trước đến nay.”

Không khí sôi nổi tại điểm thi THPT Thái Phiên (Hải Phòng)

Việc phối hợp tổ chức kỳ thi “Giải Toán trên máy tính cầm tay” năm nay cho thấy tầm nhìn và định hướng đúng đắn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, cũng như Công ty BITEX trong việc ứng dụng chuyển đổi số vào học tập, giảng dạy, theo định hướng chung của của Bộ Giáo dục và Đào Tạo.

Trong tương lai, BITEX sẽ tiếp tục kết hợp cùng Bộ GD&ĐT thực hiện cải tiến nội dung thi phù hợp với xu hướng ứng dụng chuyển đổi số trong giảng dạy, triển khai các kỳ thi ở các cấp quận/ huyện, tỉnh/ thành, cấp khu vực… Qua đó, cùng hướng đến mục tiêu mở rộng quy mô và lan tỏa nhiều hơn đến các tỉnh thành khác, để cuộc thi đến gần hơn với các em học sinh trên toàn quốc, góp phần vào xã hội hóa giáo dục theo chủ trương của Chính phủ.

Với bề dày lịch sử hơn 4 thập kỷ phát triển và 3 thập kỷ song hành cùng giáo dục, BITEX đã không ngừng cải tiến và mở rộng các dòng sản phẩm hỗ trợ cho giáo dục qua từng năm như: máy tính Casio fx-880BTG, bút PILOT, dụng cụ học tập Smartkids, văn phòng phẩm BITEX… Để hành trình này ngày càng bền vững và lâu dài, BITEX đã và đang nỗ lực đa dạng hóa danh mục sản phẩm, ứng dụng kỹ thuật - công nghệ tối tân nhất để chuẩn hóa hệ sinh thái thiết bị, dụng cụ hỗ trợ học tập, giảng dạy. Với những cập nhật, cải tiến không ngừng từ hệ sinh thái văn phòng phẩm - thiết bị học tập hiện đại, BITEX cam kết sẽ mang đến nhiều hơn nữa những đóng góp giá trị cho ngành Giáo dục Việt Nam.

BITEX đã và đang nỗ lực đa dạng hóa danh mục sản phẩm, ứng dụng kỹ thuật - công nghệ tối tân nhất để chuẩn hóa hệ sinh thái thiết bị, dụng cụ hỗ trợ học tập, giảng dạy

BITEX đã không ngừng cải tiến và mở rộng các dòng sản phẩm hỗ trợ cho giáo dục qua từng năm như: máy tính Casio fx-880BTG, bút PILOT, dụng cụ học tập Smartkids, văn phòng phẩm BITEX…

 

Các tin khác :