BITEX THAM GIA SỰ KIỆN MỞ CỬA “PHÒNG TRƯNG BÀY HÀNG THẬT - HÀNG GIẢ” DO TỔNG CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG TỔ CHỨC

Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, ngày 15/3 tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường. BITEX đã tham gia chương trình với các gian hàng máy tính Casio và đồng hồ Casio.

Với thực trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng xuất hiện tràn lan, phòng trưng bày là cơ hội để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết hàng thật - hàng giả, cũng như giúp Cơ quan quản lý kiểm soát, ngăn chặn và hạn chế ở mức thấp nhất khả năng lưu thông hàng giả, hàng nhái trên thị trường... Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục QLTT phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả.

Theo ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản: “Hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa” – ông Trần Hữu Linh chia sẻ.

Theo ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT và ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT có mặt tại sự kiện Theo ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT và ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT có mặt tại sự kiện

“Các doanh nghiệp ngày nay luôn thay đổi không ngừng để cải tiến, cạnh tranh với hàng giả hàng nhái. Vì vậy, hoạt động Trưng bày hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT là một hoạt động rất ý nghĩa để các cơ quan, đối tác, doanh nghiệp tham gia truyền thông, cung cấp thông tin về hàng thật - hàng giả cho người tiêu dùng. Cụ thể, với mặt hàng nhập khẩu Nhật Bản, người tiêu dùng có thể nhận diện hàng chính hãng thông qua: Tem nhãn phụ; Tem chống giả; Tem bảo hành điện tử.” - Bà Phạm Thị Bích Thủy - đại diện Công ty BITEX chia sẻ.

Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cùng Bà Phạm Thị Bích Thủy - đại diện Công ty BITEX tại gian hàng Casio

 Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cùng Bà Phạm Thị Bích Thủy - đại diện Công ty BITEX tại gian hàng Casio

Là nhà phân phối chính thức của thương hiệu Casio (máy tính Casio và đồng hồ Casio), BITEX cũng đã tham dự Phòng trưng bày với các gian hàng của hai dòng sản phẩm trên. Đối với BITEX, các chương trình chống giả - bảo hành luôn được chú trọng. Trên tinh thần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đối tác kinh doanh, đối tác phân phối chính thức, BITEX đã và sẽ chủ động nâng cao các phương thức nhận diện hàng chính hãng, đảm bảo dịch vụ bảo hành, cũng như phối hợp chặt chẽ với lực lượng quản lý thị trường trong mọi hoạt động phòng chống hàng giả – hàng nhái – hàng kém chất lượng. 

Hình ảnh gian hàng BITEX Casio tại Phòng trưng bày

Hình ảnh gian hàng BITEX Casio tại Phòng trưng bày

BITEX luôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, thiết lập mối quan hệ và kết nối thường xuyên với các tổ chức hội, hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Từ đó, hỗ trợ xử lý những vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng nhái mà người tiêu dùng phản ánh đến

BITEX luôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, thiết lập mối quan hệ và kết nối thường xuyên với các tổ chức hội, hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Từ đó, hỗ trợ xử lý những vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng nhái mà người tiêu dùng phản ánh đến

Chuyên viên của Tổng cục QLTT phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng thật và hàng giả tại gian hàng của BITEX

Chuyên viên của Tổng cục QLTT phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng thật và hàng giả tại gian hàng của BITEX

Không dừng lại ở các sản phẩm “Made in Japan”, trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Các tin khác :