Chi cục QLTT tỉnh Kon Tum bắt lượng lớn máy tính Casio giả

Vào lúc 9:00 ngày 16.11.2012, tại km 492, trạm Sao Mai, xã Hòa Bình, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum chi cục quản lý thị trường tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế và phòng cảnh sát giao thông bất ngờ kiểm tra xe khách lưu thông hướng Vinh – Kon Tum đã phát hiện một lượng lớn máy tính Casio giả.

 

Ông Trần Kiều Hưng, phó phòng NVTH, chi cục QLTT tỉnh Kon Tum cho biết đội quản lý thị trường đã thu giữ 520 máy tính Casio các loại. Qua kiểm tra cho thấy tất cả số hàng hóa trên đều có xuất xứ từ nước ngoài, không có hóa đơn và chứng từ kèm theo. Bị kiểm tra bất ngờ, người vận chuyển hàng đã bỏ trốn bỏ lại hiện trường số hàng vi phạm. Đội QLTT số 1, chi cục QLTT tỉnh Kon Tum đã lập biên bản tạm giữ và xác minh chủ sở hữu.

Sau khi xác minh nguồn gốc số hàng, chi cục QLLTT cho biết toàn bộ số máy tính nêu trên đều là hàng giả, một số model máy tính công ty Casio đã ngưng sản xuất.

Tang vật vi phạm bị đội QLTT số 1, chi cục QLLTT Kon Tum tạm giữ  - Nguồn: Chi cục QLTT tỉnh Kon Tum 

Kiểm tra số lượng máy tính vi phạm – Nguồn: Chi cục QLTT tỉnh Kon Tum

300 máy tính Casio DT-3000 giả chuẩn bị đưa vào thị trường trước khi bị bắt.  Đây là model công ty Casio không sản xuất nhưng vẫn xuất bị làm giả.

 

Đại diện chi cục QLTT Kon Tum cho biết. Số máy tính vi phạm nếu không bị phát hiện sẽ bị đẩy vào nhiều của hàng, tiệm tạp hóa. Người tiêu dùng không lưu ý sẽ dễ mua nhầm. bởi qua kiểm tra cho thấy, máy tính giả đã bị làm giả từ phiếu bảo hành cho đến tem chống giả. Bởi vậy, người tiêu dùng nên lưu ý các đặc điểm kỹ thuật để phân biệt tem thật, tem giả của tem chống giả Casio để không bị lừa khi mua sản phẩm.

Một số hình ảnh về số máy tính Casio giả bị bắt tại trạm Sao Mai:

Model máy tính DT-3000 công ty Casio không sản xuất nhưng hàng giả vẫn xuất hiện trên thị trường.

 


Mẫu máy tính Casio fx 500 MS bị thu giữ có dán tem Casio giả và phiếu bảo hành giả. Xem thêm: Cách phân biệt tem chống giả Casiomẫu giấy bảo hành mới.

Mẫu máy tính Casio LC-403LD bị thu giữ đã ngưng sản xuất, thay thế model này là máy tính Casio LC 403TV

Các tin khác :