Đưa máy tính Casio chính hãng đến với người dân vùng biên giới

Trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm thương mại biên giới năm 2013 tổ chức tại An Giang, Chi cục QLTT tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình Hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận biết hàng giả – hàng thật sản phẩm máy tính hiệu Casio. Bitex là đơn vị cung cấp máy tính Casio chính hãng cho chương trình này.

Hội chợ Triển lãm thương lãm thương mại biên giới được tổ chức từ ngày 18/4 – 23/4/2013 tại Tân Châu (An Giang), thu hút sự tham gia của trên 200 doanh nghiệp. Chống hàng giả và nâng cao nhận thức của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng về tác hại của hàng giả – hàng nhái là một trong những hoạt động được chú ý tại hội chợ.

Trên thị trường, máy tính Casio là một trong những mặt hàng bị làm giả, làm nhái nhiều nhất. Từ đầu năm 2013 đến nay, chi cục QLTT các tỉnh đã bắt và xử phạt 8 vụ buôn bán và vận chuyển máy tính Casio giả, tiêu hủy 661 máy tính giả, lập biên bản xử phạt gần 20 triệu đồng, tuy nhiên con số này vẫn chỉ là một phần nhỏ so với lượng máy tính giả còn trôi nổi trên thị trường. Theo một đại diện chi cục QLTT, thời gian gần đây, do bị kiểm tra ráo riết nên các mặt hàng máy tính học sinh giả hiệu Casio đã giảm đi rất nhiều, nhưng lượng máy tính Casio giả đưa vào các văn phòng, công ty, doanh nghiệp lại có chiều hướng gia tăng. Với các đơn vị này, quan trọng nhất là phải tuyên truyền được ý thức về tác hại máy tính giả đối với hoạt động của doanh nghiệp – Vị đại diện QLTT cho biết.

Tại Triển lãm thương lãm thương mại, chi cục QLTT tỉnh An Giang đã tổ chức gian hàng quy mô, trưng bày trên 10 dòng sản phẩm máy tính Casio thật và máy tính giả để các doanh nghiệp, người dân tham quan nhận thức cách phân biệt thật - giả. Trong 6 ngày tổ chức hội chợ, gian hàng đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người trong đó có không ít các bạn trẻ là học sinh, sinh viên. Một trong những cách đơn giản nhất để kiểm tra máy tính Casio giả là sử dụng tem chống giả Casio chính hãng do Bitex phân phối. Loại tem này được dán trực tiếp lên sản phẩm, khi dùng đen laser chiếu vào vùng màu vàng trên tem một góc 90 sẽ thấy xuất hiện trên tờ giấy phản chiếu dòng dòng chữ OK. Người tiêu dùng khi mua máy tính nên tự mình hoặc yêu cầu người bán trực tiếp kiểm tra đặc điểm này để không mua nhầm máy tính giả, tránh gặp phải những tác hại từ máy tính giả, ảnh hưởng đến học tập cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bạn đọc có thể xem thêm cách kiểm tra tem chống giả Casio chính hãng trong clip dưới đây:

Một số hình ảnh tại Hội chợ:

Máy tính Casio thật (có tem Casio chính hãng) được đặt cạnh máy tính giả (không tem hoặc tem giả) để người dân đối chiếu

Rất đông người dân đến tham quan gian hàng, không ít trong số đó là các bạn học sinh cấp 2, cấp 3

Đại diện chi cục QLTT tỉnh An Giang hướng dẫn tham quan và kiểm tra tem chống giả

Các tin khác :