Tháng 9/2013: QLTT TP Hồ Chí Minh bắt 5 vụ kinh doanh máy tính Casio giả

Trong tháng 9/2013, đội quản lí thị trường 2 quận Gò Vấp, Bình Chánh thuộc chi cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức kiểm tra 5 đơn vị kinh doanh máy tính Casio giả trên địa bàn quận, tạm giữ 415 chiếc máy tính Casio giả các loại.

QLTT Bình Chánh thu giữ lượng lớn máy tính giả hiệu Casio

Tại những cửa hàng, nhà sách đội QLTT thị trường tiến hành kiểm tra, hầu hết đều bày bán máy tính Casio thật xen lẫn hàng giả khiến người tiêu dùng khó lòng phân biệt. Máy tính giả có bao bì, mẫu mã không khác gì hàng thật, tem chống giả Casio cũng bị làm nhái. Ông Nguyễn Văn An (phường 10, Gò Vấp) cho biết: “ Máy tính giả được làm tinh vi như thế này mà người tiêu dùng không chú ý kiểm tra tem chống giả Casio cẩn thận thì khả năng nhầm lẫn là rất cao”.

Cũng trong thời gian này, công ty Bitex – Nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam cho biết: Trong thời gian qua, bộ phận bảo hành máy tính của công ty đã tiếp nhận nhiều trường hợp phụ huynh học sinh đến bảo hành máy tính cho con em mình với các tình trạng như: bị hư màn hình, đứt nguồn,  khởi động lúc lên lúc không, khi bấm phép tính ra kết quả hoàn toàn khác so với kết quả đúng. Hầu hết những máy tính này đều có đầy đủ tem chống giả Casio, phiếu bảo hành, thậm chí cả phiếu hướng dẫn nhận biết tem chống giả. Tuy nhiên, khi nhân viên kỹ thuật tiến hành kiểm tra phát hiện những máy tính này đã bị dán tem Casio giả, số serial trên thân máy tính không trùng khớp với số serial trên phiếu bảo hành.

Một chiếc máy tính Casio model fx-570ES PLUS giả bị mất nguồn, mờ số trên màn hình được người tiêu dùng đem tới trạm bảo hành Bitex. 

Trước tình trạng máy tính giả còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, Bitex khuyến cáo người tiêu dùng nên kiểm tra đầy đủ các đặc điểm kỹ thuật của tem chống giả Casio trước khi mua sản phẩm.
Tham khảo các đặc điểm của tem chống giả Casio tại đây.

Các tin khác :