Chống hàng giả: Người tiêu dùng cần cảnh giác

“Khi hàng giả, hàng nhái len lỏi vào mọi ngõ ngách của mỗi gia đình, bản thân người tiêu dùng cũng có một phần trách nhiệm khi không nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ quyền lợi của chính mình” 

Đây là một trong những nội dung mà ông Nguyễn Thành Danh (Phó Chi cục trưởng, chi cục QTTT Bình Dương) đã trao đổi với trên 200 bà con phường Tương Bình Hiệp trong buổi “Hội thảo tuyên truyền Luật bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng” được tổ chức ngày 28/08/2014.

Báo cáo viên Nguyễn Thành Danh - Phó chi cục trưởng Chi cục QLTT Bình Dương

Hội thảo với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Bitex – đại diện nhãn hàng máy tính Casio, An Khánh – dại diện nhãn hàng đồng hồ Casio, sơn Dulux, Vina CHG… nhằm tuyên truyền Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo nghị định 185/NĐ-CP của Chính phủ.

Tại hội thảo, người dân phường Tương Bình Hiệp được hướng dẫn về cách phân biệt hàng giả với hàng chính hãng, tìm hiểu thông tin về những cơ quan pháp luật có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đại diện QLTT Bình Dương khuyến cáo: “Khi mua nhầm hàng giả, kém chất lượng, chính người dân cần là người lên tiếng để cơ quan chức năng vào cuộc xử lí nhằm bảo vệ quyền lợi của bản thân và những người xung quanh. Người dân cần gạt bỏ tâm lí coi đó là “chuyện nhỏ” mà bỏ qua. Như vậy hàng giả, hàng nhái mới không có cơ hội phát triển.

Cũng trong buổi hội thảo, đại diện Bitex – Ông Lý Thành Công đã trình bày với người dân Bình Dương về tác hại của máy tính Casio giả và cách nhận biết máy tính giả dựa vào tem chống giả Casio chính hãng.

Đại diện Bitex hướng dẫn người dân phân biệt máy tính Casio thật – giả

Ông cho biết”: “Tại Việt Nam, thương hiệu máy tính Casio do Bitex phân phối đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng. Lợi dụng sự tín nhiệm này, các đơn vị kinh doanh máy tính Casio giả đã thực hiện nhiều chiêu trò nhằm đưa máy tính giả vào thị trường, gây thiệt hại trực tiếp cho người tiêu dùng, làm giảm thị phần doanh nghiệp, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu”.

Trong thời gian qua, Bitex đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự tràn lan của máy tính Casio giả, nhái. Tuy nhiên, những nỗ lực của công ty chỉ có hiệu quả tích cực khi có sự chung tay của người tiêu dùng.

Cùng với các doanh nghiệp, Bitex khẳng định: Công ty sẽ không ngừng cải thiện các giải pháp giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt được hàng thật, hàng giả, tiếp cận các sản phẩm máy tính Casio chính hãng cùng các dịch vụ đi kèm.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

 

Người dân phường Tương Bình Hiệp tìm hiểu thông tin về máy tính Casio giả trên tờ rơi

 Tham quan so sánh máy tính Casio thật (có tem chống giả Casio chính hãng) và máy giả (sử dụng tem nhái hoặc không dán tem)

So sánh tem Casio chính hãng và tem giả

Các tin khác :