Chương trình 5S đang đánh thức "cư dân" BITEX

Chính thức phát động 5S vào đầu tháng 9, phòng Hành chánh và ban Kiểm soat nội bộ đã cùng phối hợp tổ chức các lớp đào tạo 5S cho tất cả các nhân viên BITEX.

Trong các lớp đào tạo có nhiều tình huống thực tế được đưa ra để thảo luận thậm chí tranh luận sôi nổi giúp các học viên nhận nhiều kiến thức bổ ích về 5S. Hiện có trên 88% nhân viên đọc tài liệu do BTC ban hành, 82%  hiểu cơ bản về nội dung viết tắt 5S và 85% nhận thấy 5S giúp làm việc hiệu quả và nên phát huy liên tục và lâu dài trong công ty. Thông qua ý kiến đóng góp và bảng khảo sát các thành viên, ban tổ chức 5S cũng rút ra nhiều kinh nghiệm để cập nhật thêm về nội dung đào tạo, hiểu được những khó khăn của các phòng ban cũng như từng thành viên để tạo điều kiện phù hợp khi triển khai.

Lớp đào tạo 5S tại BITEXLớp đào tạo 5S tại BITEX

Với sự quyết tâm và thống nhất, các phòng ban ở BITEX đã bắt tay vào giai đoạn “sàng lọc”. Mỗi ngày tất cả các thành viên đều dành một ít thời gian để cùng nhau dọn dẹp và thanh lọc hồ sơ, dữ liệu, chuyển về kho để lưu trữ theo đúng quy trinh ISO. Tất cả được thực hiện dưới sự giám sát và hướng dẫn của Ban Kiểm tra 5S. Trong các đợt kiểm tra, các phòng ban sẽ được chấm điểm kỹ lưỡng từng phần những mặt nào chưa được, những mặt nào thực hiện tốt đều được chỉ ra công khai, rõ ràng.

BITEX dọn dẹp phòng ban thực hiện 5S

BITEX dọn dẹp phòng ban thực hiện 5SCác phòng ban hào hứng dọn dẹp nơi làm việc

Nếu bước vào BITEX tại thời điểm này, hình ảnh xuất hiện nhiều nhất là thùng giấy, băng keo và hay những tập giấy tờ, hồ sơ. Bầu không khí trở nên rộn ràng khiến chúng ta liên tưởng đến những ngày cận tết, các thành viên trong gia đình hân hoan dọn dẹp nhà cửa để cùng nhau chào đón mùa đoàn viên. Mọi người không kể là sếp hay nhân viên đều tự giác thực hiện 5S, cứ thế động lực được nhân lên khắp công ty.

phòng ban BITEX

văn phòng BITEXVăn phòng công ty BITEX

Các phòng ban sau khi thực hiện 5S giai đoạn 1

Chưa thể đánh giá được mức độ thành công và hiệu quả tại thời điểm này, xong trước thái độ và ý thức của các thành viên BITEX, chương trình 5S đang có những tín hiệu vui, hứa hẹn sẽ tạo nên sự khác biệt trong nay mai không chỉ về không gian làm việc, tác phong làm việc mà còn dần hình thành nét văn hóa đẹp của tập thể BITEX.

Các tin khác :