BITEX - Nhà tài trợ vàng 90 năm thành lập trường THPT chuyên Petrus Ký - Lê Hồng Phong

Nhằm đẩy mạnh công tác Đầu tư giáo dục, vừa qua, ngày 5/9/2017, công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (BITEX) đã vinh dự là nhà tài trợ Vàng trong buổi lễ khai giảng chào mừng năm học mới (2017-2018) tại ngôi trường chuyên 90 tuổi đời mang tên Petrus Ký - Lê Hồng Phong.

bitex – nhà tài trợ vàng 90 năm thành lập trường thpt petrus ký – lê hồng phong

Trường Petrus Ký - Lê Hồng Phong được thành lập năm 1927. Trường được xem như cái nôi đào tạo nhiều thế hệ học sinh xuất sắc như: GS Trần Văn Khê, Lưu Hữu Phước, Trần Văn Ơn, Phạm Thiều, Huỳnh Tấn Phát, Huỳnh Văn Nghệ, Trần Đại Nghĩa, Tô Văn Tuấn (Bình Nguyên Lộc), Trần Bạch Đằng, Hồ Hảo Hớn, Nguyễn Thái Bình, Lê Quang Vịnh, Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, Nguyễn Văn Tàu… Buổi lễ khai giảng năm nay cũng chính là cột mốc quan trọng, đánh dấu 90 năm trong sự nghiệp trồng người của ngôi trường chuyên nổi tiếng khắp cả nước này.

bitex – nhà tài trợ vàng 90 năm thành lập trường thpt petrus ký – lê hồng phong

Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện Sở GD-ĐT và nhiều cựu học sinh của những niên khóa trước, đặc biệt là khóa năm 84-87 khi mà những học sinh ngày ấy nay đã tốt nghiệp được 30 năm. Về phía đại diện công ty BITEX có ông Nguyễn Đắc Lực - Phó Tổng Giám Đốc cũng cùng tham dự.

Vinh dự đồng hành với Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập trường, công ty BITEX hân hạnh đóng góp một phần cơ sở vật chất vào việc dàn dựng sân khấu, hỗ trợ đội ngũ nhà trường trong việc dựng lại những khoảnh khắc lịch sử đáng nhớ, những khoảnh khắc mà khi nhắc đến, tập thể giáo viên và học sinh nơi đây không khỏi xúc động.

DSC_0558

Với cương vị là nhà tài trợ Vàng trong sự kiện đặc biệt này, ông Nguyễn Đắc Lực cho biết: “Hơn 17 năm tổ chức cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay, chúng tôi có thể thấy, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chính là một trong những đơn vị có tỉ lệ học sinh đạt giải nhiều nhất. Ấn tượng vì điều này, và mong muốn có thể góp phần hỗ trợ nhà trường trong công tác đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh tài giỏi, có ích cho xã hội, tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, chúng tôi rất vinh dự khi cùng đồng hành với nhà trường trong năm học mới này.”

Buổi lễ khai giảng cũng là dịp để các thế hệ học sinh hội ngộ, cùng nhau ôn lại truyền thống của Trường, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm của nhiều thế hệ học sinh, đồng thời đóng góp cho chiến lược đào tạo và phát triển của Trường trong thời gian sắp tới.

Hình ảnh Cựu học sinh cùng nhau ôn lại những kỷ niệm với máy tính CASIO

Việc tài trợ cho chương trình một lần nữa khẳng định mối quan hệ khăng khít, vững bền giữa công ty BITEX và Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đồng thời, thể hiện rõ cam kết đẩy mạnh công tác Đầu tư giáo dục mà Ban Lãnh Đạo công ty đã đề ra ngay từ những ngày đầu.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai giảng:

DSC_0345

Các tin khác :