Cách sử dụng cặp, ba lô đúng chuẩn để bảo vệ cột sống của con

Hiện nay tỷ lệ gù lưng, cong vẹo cột sống ở trẻ em đang ở mức đáng báo động. Một trong số nguyên nhân chính là do cách sử dụng cặp, ba lô sai cách khiến sức nặng tì lên xương sống còn non yếu của bé mỗi ngày.

Để giúp trẻ tránh được chứng cong vẹo cột sống, gù lưng, các chuyên gia B.Bag đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích cho các bậc phụ huynh như sau:

Hướng dẫn con sắp xếp đồ đạc, mang cặp đúng cách

Hình ảnh học sinh đeo cặp, ba lô lệch về 1 bên, dây đeo quá dài hay xách ba lô bằng 1 tay… là quá đỗi bình thường mà chúng ta có thể bắt gặp mọi lúc, mọi nơi. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ xương đang trong quá trình phát triển.

Duy trì lâu ngày sẽ gây ra nhiều biến chứng làm suy nhược cơ thể, cảm giác mệt mỏi, đau lưng, đau vai, đau cổ, dáng đi ngày sẽ bị xấu hơn, xương sống bị lệch hay bị tật cong vẹo cột sống, gù lưng… rất khó điều trị.

cach-su-dung-cap-ba-lo-b-bbag-dung-cach

Hãy hướng dẫn con mang cặp đúng cách cha mẹ nhé!

Khi chọn cặp, ba lô thì phụ huynh nên chọn loại có thể điều chỉnh dây đeo vai, eo và ngực phù hợp với lứa tuổi và hình thể của con. Luôn luôn đeo cả hai dây quai đều hai vai, dây đeo cách thắt lưng không quá 10cm. Dùng dây cân bằng trọng lượng thắt vào phẩn eo.

Bố mẹ hãy chọn các loại cặp, ba lô có dây đeo có miếng đệm vai để ngăn chặn áp lực đè lên vai. Còn dây đai thắt lưng chắc chắn, mềm mại để giúp phân phối trọng lượng đồng đều hơn trên lưng.

Theo khuyến cáo của cơ quan y tế, bố mẹ phải luôn chú ý đến sức nặng cặp của con. Cặp, ba lô mang trên lưng không được nặng quá 10% trọng lượng cơ thể. Tức là khi bé nặng 20 kg thì cặp, ba lô nặng khoảng 2 - 3 kg là tốt nhất.

Trong cặp, ba lô nên mang các vật dụng cần thiết. Vật nặng thì đặt ngăn trong cùng gần với xương sống càng tốt, rồi tới các vật nhỏ hơn thì sẽ giảm được trọng lực đè lên đôi vai.

Chọn ba lô có chức năng chống gù

Hiện nay nhiều phụ huynh chọn ba lô chống gù cho con như một liệu pháp hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, ba lô chống gù chỉ phát huy tác dụng khi con đeo đúng cách. Cho nên các bậc phụ huynh cần phải lưu ý nhé.

Xem ngay: Tại sao người Nhật bắt buộc học sinh cấp 1 dùng ba lô chống gù?

Với mong muốn giảm thiểu chứng cong vẹo cột sống của trẻ em Việt, Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) đã cùng đội ngũ chuyên gia nghiên cứu cho ra đời thành công các bộ sưu tập cặp, ba lô mang thương hiệu B.Bag phù hợp với từng lứa tuổi, cấp học.

cach-chon-cap-ba-lo-chong-gu-b-bag-cho-con_1

Tại B.Bag có hàng trăm mẫu cặp, ba lô phù hợp với từng lứa tuổi

Đặc biệt, đối với học sinh cấp 1 – lứa tuổi có tỷ lệ cong vẹo, gù lưng cao nhất, B.Bag đã ra đời ba lô chống gù. Ba lô chống gù B.Bag siêu nhẹ chỉ 900 gram, được làm từ vải PVC xéo, không thấm nước.

Quai đeo được thiết kế dạng 3D bản to, giúp giảm sức nặng từ sách vở lên vai trẻ nhỏ. Ba lô chống gù B.Bag có 5 ngăn: 1 ngăn chính, ngăn lưới phía trong, 1 ngăn đựng bút phía trước, 2 túi nhỏ hai bên hông.

cach-chon-cap-balo-bbag-chong-gu-cho-con_1

Ba lô chống gù B.Bag giúp bảo vệ cột sống của bé

Còn phần lưng được thiết kế thông minh với các miếng đệm mềm mại vừa khớp với độ cong của cột sống. Dây cân bằng trọng lượng: được thắt vào phần eo (ngay dưới khung xương sườn) giúp phân tán đều sức nặng, trợ lực cho bé khi mang nặng.

Ngoài ra, để tránh bị gù lưng, cong vẹo cột sống, các bé nên ngồi học đúng tư thế, thường xuyên vận động, ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng để cơ thể phát triển khỏe mạnh, cân đối.

Đến đây nếu các bậc phụ huynh còn thắc mắc trong việc chọn lựa cặp, ba lô phù hợp cho con thì hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia B.Bag: 0901 864 000 hoặc tìm hiểu thêm tại đây >>.

Các tin khác :