Chi cục quản lý thị trường tỉnh Cà Mau kiểm tra đột xuất phát hiện máy tính Casio giả nhái

Chỉ riêng trên địa bàn tỉnh Cà Mau, Chi cục quản lý thị trưởng tỉnh phát hiện ra nhiều điểm bán máy tính Casio giả, nhái.

Từ ngày 25 đến ngày 29/9/2018, Đội Quản lý thị trường cơ động thuộc Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Cà Mau kiểm tra bất ngờ tất cả các địa điểm bán máy tính cầm tay Casio trên toàn bộ các huyện, thành phố. Đợt truy quét đã  phát hiện ra nhiều điểm bán hàng giả, hàng nhái, thu hồi và tiêu hủy máy tính Casio giả/nhái.

Tất cả các đối tượng bán, tiếp tay phân phối máy tính Casio giả nhái đều bị xử lý, chịu các khung hình phạt theo quy định của pháp luật

bitex-phat-hien-hang-gia-may-tinh-casio-tai-ca-mau_2

 

Được biết, hoạt động này nằm trong kế hoạch của Chi cục quản lý thị trường Cà Mau nhằm đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm nguồn gốc xuất xứ đối với các cửa hàng bày bán sản phẩm máy tính Casio nói riêng và các thương hiệu nước ngoài nói chung.

bitex-phat-hien-hang-gia-may-tinh-casio-tai-ca-mau_01

Trong nhiều ngày kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt quả tang nhiều cơ sở kinh doanh bày bán máy tính Casio giả, không có hóa đơn chứng từ. Những địa điểm phát hiện số lượng lớn chủ yếu là các cửa hàng tại chợ, buôn bán nhỏ lẻ… Các chủ cửa hàng biết rất rõ Casio giả, nhái nhưng vì lợi nhuận nên bán kiếm lời.

bitex-phat-hien-hang-gia-may-tinh-casio-tai-ca-mau_4

Hoạt động bán Casio giả, nhái rất tinh vi, được giấu khá kỹ, chỉ khi nào thấy khách có tâm lý ham rẻ thì mới đem ra bán với giá thấp hơn chỉ vài chục ngàn để khách không nghi ngờ.

Cũng vì tâm lý người dân chưa thực sự thấy được tầm quan trọng của việc dùng máy tính Casio chính hãng nên không kiểm tra tem chống giả BITEX. Chính vì vậy để tránh mua phải máy tính Casio giả nhái, người tiêu dùng nên phải cập nhật kiến thức phân biệt hàng giả - hàng thật.

Bạn có thể truy cập vào chuyên trang chống giả của BITEX http://www.bitex.com.vn/may-tinh-casio/microsite-tem.html để tìm hiểu thêm. 

Các tin khác :