Cách sử dụng balo chống gù hiệu quả

Balo chống gù là một thuật ngữ chỉ công dụng lớn nhất là giúp người sử dụng tránh hiện tượng gù lưng, đặc biệt là với trẻ em trong độ tuổi tới trường.

>>> Balo chống gù là gì? Balo chống gù cho học sinh cấp 1 hãng nào chất lượng?

>>> Tại sao người Nhật bắt buộc học sinh cấp 1 dùng ba lô chống gù?

Thời gian gần đây, thị trường việt nam đã xuất hiện một vài sản phẩm gọi là Ba lô chống gù hay ba lô chống gù Nhật Bản. Về căn bản những sản phẩm balo chống gù hay cặp chống gù đều có những đặc điểm giống nhau về cấu trúc.

Là một sản phẩm khá mới với Việt Nam nên nhiều người sẽ không biết cách sử dụng và bảo quản balo chống gù đúng cách. Dưới đây, chúng tôi sẽ có những mẹo nhỏ giúp bé có cách sử dụng balo chống gù hiệu quả hơn:

Cách sử dụng:

+ Lắp ráp balo đúng quy trình hướng dẫn: Vì balo chống gù được thiết kế theo kiểu vô cùng độc đáo, có thể tháo lắp một cách tiện dụng

+ Cách sắp xếp đồ cho balo chống gù: Cho dù sử dụng loại balo nào mà bạn không biết các sắp xếp đồ đạc trong balo thì cũng kéo theo hệ lụy làm balo nặng và ảnh hưởng đến tư thế đeo cặp. Vậy các sắp xếp như thế nào mới đúng:

- Tùy theo chiều dài của dụng cụ chúng ta sẽ có cách đề vào những vị trí hợp lý.

- Hãy trải hết những món đồ mà bạn muốn cho vào Balo, sau đó xếp chúng theo thứ tự trọng lượng nặng nhẹ. Lựa chọn những vật nặng, to đặt vào phía trong của Balo gần lưng, sau đó xếp những đồ còn lại. Bởi, nếu xếp những vật nặng ở xa lưng, lực hút của trái đất sẽ khiến chiếc Balo trở nên nặng nề hơn, từ đó khiến đôi vai của bạn bị đau nhức, mệt mỏi hơn.

Lưu ý: Tuyệt đối không để chung dụng cụ học tập vào ngăn sách vở.

ba-lo-chong-gu-cao-cap_1

Cách sắp xếp đồ dùng học tập trong balo chống gù

+ Tư thế đeo cặp:

- Các bạn nhỏ ngày nay thường có thói quen đeo Balo một bên. Nhìn thì cảm thấy bình thường nhưng hành động này có thể gây ra tình trạng đau co thắt cơ lưng, cổ, vai, đeo liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến cột sống bị cong vẹo. Việc đeo nghiêng một bên rất dễ bị lệch xương, đồng thời di chuyển cũng trở nên khó khăn hơn.Vì vậy,  đeo Balo chống gù đúng cách là bạn nên đeo bằng cả hai quai nhằm đảm bảo sức khỏe.

Cach_su_dung_balo_2  

- Không đeo balo chống gù quá thấp: Nhiều trẻ có thói quen đeo Ba lo thấp để tạo cảm giác thoải mái mỗi khi di chuyển. Thế nhưng việc làm này vô tình gây hại đến đôi vai cũng như xương cổ. Ba lo chống gù thì vị trí tốt nhất là chạm tới rìa của vùng khung chậu.

- Luôn để trang thái 2 dây cân bằng: trước khi đeo Balo chống gù lưng bạn hãy điều chỉnh dây quai sao cho gọn gàng, ngay ngắn. Dây không được quá dài cũng không được quá ngắn, Balo phải nằm trọn trên cong thắt lưng, đồng thời không cách quá 10cm. Chỉ cần lưu ý nhỏ này thôi cũng giúp Balo giữ vững được tư thế ổn định, chắc chắn, không bị đung đưa nhiều. Vì Cặp chống gù có đặc điểm là sống cặp sẽ  áp sát sống lưng của bé, hạn chế tối đa việc trẻ bị còng lưng, vậy nên tư thế trẻ luôn được giữ thẳng. Nếu bố mẹ nào kỹ hơn thì nên thắt dây trước bụng để giảm bớt trọng lượng của cặp.

Cach_su_dung_balo_1

- Không đeo balo chống gù trước người: Tuyệt đối không được cho trẻ đeo balo trước bụng. Bởi hệ xương của trẻ đang còn quá non, đeo như vậy sẽ làm trọng lượng của Balo bị dồn về phía trước khiến con bạn rất dễ bị gù lưng và không có lợi cho sức khỏe.

Như vậy có thể thấy rằng, cách đeo Balo chống gù hiệu quả không quá khó nhưng lại rất ít người quan tâm đến. Chỉ với những lưu ý nhỏ trên thôi cũng giúp con bạn tránh được một số bệnh liên quan đến xương khớp, cổ vai, đồng thời giúp quá trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn rất nhiều!

Xem thêm:

Các tin khác :