Tầm quan trọng của cặp chống gù, hãng chất lượng nhất cho học sinh tiểu học

Cặp chống gù lưng ngày càng được phụ huynh chọn mua vì có khả năng bảo vệ hệ xương còn non yếu của trẻ trong những năm đầu đi học. Vậy nên chọn mua hãng cặp chống gù nào chất lượng, giá cả phải chăng là điều quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh.

Sau đây, các chuyên gia B.bag sẽ lý giải những thắc mắc, câu hỏi của bạn liên quan đến các loại cặp chống gù, balo chống gù hiện nay.

Xem nhanh:

1. Cặp chống gù là gì?

- Cấu tạo cặp chống gù có gì đặc biệt?

- Có nên mua cặp chống gù cho học sinh cấp 1, cấp 2

- Học sinh cấp 1 tại Nhật phải sử dụng cặp chống gù, còn học sinh Việt?

- Balo chống gù lưng có giá bao nhiêu?

2. Cách sử dụng cặp chống gù đúng chuẩn chuyên gia

3. Ưu điểm và nhược điểm của cặp chống gù

4. Cách chọn cặp chống gù siêu nhẹ, chất lượng cao, giá phù hợp

5. So sánh cặp chống gù

- So sánh cặp chống gù Việt và hãng cặp chống gù Nhật Bản

- So sánh cặp chống gù và các loại cặp, balo học sinh khác

6. Cặp chống gù hãng nào tốt?

1. Cặp chống gù là gì?

Cặp chống gù hay balo chống gù là thuật ngữ giống nhau dùng để chỉ loại cặp/balo học sinh. Cặp chống gù lưng xuất phát từ nước Nhật từ những năm 1988 với tên gọi là Randoseru. 

Cặp sách chống gù là vật mà chính phủ Nhật Bản bắt buộc học sinh tiểu học phải sử dụng để chống bệnh gù lưng, cong vẹo cột sống... Chính vì vậy, những chiếc cặp hình hộp đã xuất hiện khắp mọi nơi ở nước Nhật hay trong các bộ phim. Và balo chống gù Nhật Bản đã dần trở thành một nét văn hóa của đất nước mặt trời mọc.

balo-chong-gu-chinh-hang-sieu-nhe-bbag

Chính những công dụng thông minh mà balo chống gù lưng Nhật Bản đã nhân rộng ra nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cấu tạo cặp chống gù có gì đặc biệt?

Balo chống gù lưng có cấu tạo đặc biệt, được làm rất tỉ mỉ, kỳ công.  Bộ phận tạo nên tính năng “thần kỳ” là phần lưng cặp tiếp xúc trực tiếp với lưng trẻ. Bề mặt cặp chống gù được thiết kế khéo léo với những miếng đệm được lót mô phỏng đường cong cột sống giúp giảm sức nặng của đồ vật đè lên vai trẻ mỗi ngày. Phần lưng cặp được cố định chắc chắn để cố định phần lưng của trẻ.

Ngoài ra, quai cặp được thiết kế dạng 3D bản to rất êm ái, có dây cân bằng trọng lượng, ngăn trợ lực phía trong để cố định vật nặng… giúp học sinh sắp xếp đồ dùng khoa học.

Có nên mua cặp chống gù cho học sinh cấp 1, cấp 2

Trước khi chọn mua cặp chống gù, phụ huynh phải kiểm tra trọng lượng, kích thước phải phù hợp với vóc dáng của con. Mỗi loại cặp chống gù sẽ phục vụ từng khối học sinh để phát huy tốt công năng của nó.

cach-chon-ba-lo-chong-gu-chat-luong-gia-re

Đối với học sinh cấp 1 tỷ lệ gù lưng, cong vẹo cột sống đang nằm trong mức đáng báo động. Chính vì vậy các phụ huynh nên chọn cho con một chiếc cặp chống gù học sinh cấp 1 để bảo vệ hình dáng và sức khỏe của con.

Còn đối với học sinh cấp 2 thì hệ xương cũng khá cứng cáp. Tuy nhiên, nếu hàng ngày thấy con mang vác quá nhiều đồ dùng đến trước thì phụ huynh cũng nên chọn cho con yêu một chiếc cặp chống gù học sinh cấp 2. Hiện tại có nhiều hãng balo chống gù có balo chống gù cho cả học sinh cấp 1 và cấp 2, phụ huynh phải tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua nhé.

Học sinh cấp 1 Nhật phải dùng cặp chống gù, còn học sinh Việt?

Hiện nay chính phủ Nhật Bản bắt buộc học sinh tiểu học phải sử dụng balo chống gù. Bởi vì, học sinh cấp 1 nơi đây phải tự mang cặp sách đi bộ tới trường. Trong khi phải mang rất nhiều đồ dùng như: sách vở, dụng cụ học tập, hộp cơm, bình nước, quần áo… để sử dụng trong một ngày ở lớp nên phải có một chiếc cặp chắc chắn, bảo vệ lưng là ưu tiên hàng đầu, cấp thiết nhất.

Còn học sinh Việt, hàng ngày được phụ huynh đưa đến trường và nhu cầu mang đồ dùng không nhiều như học sinh Nhật Bản. Tuy nhiên theo một thống kê, tỷ lệ học sinh bị vấn đề về xương do cặp sách chiếm tỷ lệ cao. Cho nên, con đang ở độ tuổi cấp 1 và cấp 2, phụ huynh nên mua cho con cặp chống gù siêu nhẹ phù hợp. Hiện có rất nhiều hãng cặp, balo Việt như B.bag đã cho ra đời cặp chống gù dành riêng cho học sinh Việt Nam, cũng là một sự lựa chọn thông minh, vừa với túi tiền.

Balo chống gù lưng có giá bao nhiêu?

Với mong muốn trẻ em Việt đều có cơ hội sử dụng cặp chống gù (balo chống gù) các hãng cặp, balo Việt đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao, giá chỉ từ 500.000 đồng. Balo chống gù B.bag là sản phẩm siêu nhẹ nhất trên thị trường, giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt mà bạn có thể tìm hiểu và chọn mua.

Còn nếu bạn có điều kiện và khá khắt khe trong việc chọn cặp chống gù cho con, thì có thể chọn mua balo chống gù Nhật Bản. Hiện các hãng này nếu nhập khẩu chính hãng về Việt Nam thì có giá từ 4 triệu – trên 20 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chọn mua phải kiểm tra thật kỹ để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Cách phân biệt cặp chống gù chính hãng

Các loại cặp chống gù chính hãng rất chất lượng, bền bỉ và có chức năng chống gù lưng, cong vẹo cột sống… rất tốt. Để phân biệt cặp chống gù chính hãng bạn phải kiểm tra:

- Phiếu bảo hành.

- Thông số kỹ thuật.

- Nơi sản xuất và hãng sản xuất.

- Kiểm tra phần khung cứng và phần lưng cặp thì không bị méo xệ, xê dịch…

- Chất liệu cấu thành sờ vào mềm mại, không ráp tay, đường may tinh tế, chỉ không bị dư thừa ra ngoài.

- Cấu tạo cặp chống gù: Có dây đeo 3D, dây cân bằng trọng lượng, có ngăn cân bằng trọng lực phía trong rất chắc chắn.

- Khi cho sách vở và đồ dùng nhiều vào vẫn cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng nhờ thiết kế thông minh giúp trợ lực, bảo vệ hệ xương của trẻ…

2. Cách sử dụng cặp chống gù đúng chuẩn chuyên gia

Chọn mua được cặp chống gù chính hãng chất lượng thì phụ huynh mới thành công một nửa. Phải hướng dẫn con sử dụng cặp chống gù đúng cách thì mới phát huy được hết công dụng của sản phẩm.

- Lắp ráp đúng cách: Khi mua về, bạn phải lắp cặp chống gù đúng cách, cố định các nút chắc chắn theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

- Sắp xếp đồ dùng đúng cách: Cặp chống gù có tới 6 - 7 ngăn giúp bé sắp xếp đồ dùng khoa học. Các vật nặng, to bạn phải để vào ngăn cân bằng trọng lực nằm ở vị trí gần với lưng nhất, các vật nhẹ hơn sắp xếp ở các ngăn nằm xa lưng. Bởi, nếu sắp xếp những vật nặng ở xa lưng, lực hút của trái đất sẽ khiến chiếc cặp trở nên nặng nề hơn. Từ đó, nếu mang vác hàng ngày vai của trẻ sẽ bị đau nhức, mệt mỏi, lâu dần sẽ mắc các bệnh về xương rất khó chữa trị.

- Tư thế đeo cặp chống gù đúng: Hình ảnh học sinh mang cặp hay xách về một bên, đeo về trước bụng là hoàn toàn sai lầm. Những hành động này sẽ dễ gây ra tình trạng đau mỏi cơ cổ, vai, đeo liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến cột sống bị cong vẹo, gù lưng, lệch xương...

Cach-su-dung-balo-chong-gu

+ Bạn phải hướng dẫn con khi đeo cặp chống gù đúng cách là phải đeo cân bằng cả hai vai.

+ Trước khi đeo phải điều chỉnh dây đeo vừa vặn, chạm tới rìa của vùng khung chậu phù hợp nhất, không được đeo dây quá dài hoặc quá ngắn. Sau đó thắt dây cân bằng trọng lượng ngay dưới xương sườn nhưng trên bụng để góp phần cố định và trợ lực cho trẻ khi mang nặng.

Chỉ cần những lưu ý nhỏ phía trên sẽ giúp cố định chắc chắn cặp vào lưng. Vì cặp chống gù có đặc điểm là lưng cặp phải áp sát vào sống lưng của trẻ, đồ đạc không bị xê dịch… giúp giảm trọng lượng tì lên vai trẻ mỗi ngày.

Cách đeo cặp chống gù đúng cách không khó nhưng rất ít phụ huynh quan tâm đến để hướng dẫn cho con. Chỉ một hành động nhỏ làm sai nhưng kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ xương khớp, hình dáng của con yêu trong tương lai. Hãy là một ba mẹ thông thái để con luôn được khỏe mạnh, phụ huynh nhé!.

3. Ưu điểm và nhược điểm của cặp chống gù

Ưu điểm cặp chống gù:

- Là một trong những sản phẩm tốt trong việc hỗ trợ bảo vệ xương, sức khỏe của trẻ. Hàng ngày trẻ sẽ cảm thấy thoải mái, gọn nhẹ hơn khi tới trường.

- Cặp chống gù bền bỉ nhất trong các loại cặp, balo dành cho học sinh. Sản phẩm được bảo hành 2 năm trở lên nhưng có tuổi thọ lên tới 4 – 6 năm (tùy thuộc vào người sử dụng).

- Thiết kế thông minh, đa dạng màu mẫu mã sắc phù hợp với từng lứa tuổi.

- Khổ cặp lớn đựng được nhiều loại khổ sách khác nhau, kể cả khổ A4.

- Có nhiều hãng cặp chống gù siêu nhẹ như B.bag được thiết kế dạng mở 360 độ, có thể mở ra hoàn toàn giúp dễ dàng vệ sinh, phơi khô hoặc xếp gọn khi không sử dụng…

Nhược điểm cặp chống gù:

- Giá balo chống gù cao hơn các loại cặp, balo bình thường khác.

- Sản phẩm hiện đã bị làm giả, làm nhái nên phụ huynh phải cẩn thận trong việc chọn mua.

- Đối với cặp chống gù Nhật Bản thì kích thước trông khá lớn so với dáng người của trẻ em Việt…

4. Cách chọn cặp chống gù siêu nhẹ, chất lượng cao, giá phù hợp

Để chọn mua cho con yêu chiếc cặp chống gù lưng tốt nhất, phụ huynh nên chú ý những vấn đề sau:

- Độ tuổi: Mỗi độ tuổi và hình dáng của con sẽ phù hợp với từng loại balo chống gù. Vì vậy, trước khi chọn mua phải tính toán xem con đang nằm trong độ tuổi nào, hình dáng con, nhu cầu sử dụng của con… để chọn một chiếc cặp chống gù phù hợp nhất.

ba-lo-cap-chong-gu-bbag

- Sở thích của con: Quan trọng nhất là phụ huynh nên hỏi ý kiến của con trước khi chọn mua. Hãy định hướng cho con sau đó để con tự làm chủ chọn chiếc cặp chống gù mang màu sắc và họa tiết con yêu thích. Đây cũng là cách mà cha mẹ Nhật giúp con rèn luyện tính tự lập rất tốt.

- Chi phí và nhu cầu sử dụng của con: Như đã đề cập phía trên, cặp chống gù có giá cao và kích thước khá lớn. Còn học sinh Việt phần lớn nhu cầu mang đồ dùng tới trường như học sinh Nhật Bản và còn được cha mẹ đưa đón mỗi ngày nên phải cân bằng chi phí và nhu cầu sử dụng của con trước khi chọn mua. Hiện nay nhiều hãng cặp, balo thương hiệu Việt cũng đã cho ra đời các loại cặp chống gù dành riêng cho trẻ em Việt mà phụ huynh có thể chọn mua.

- Trọng lượng: Mang một chiếc cặp trên vai hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến hệ xương của con. Vậy nên hãy chọn mua cho con hãng cặp chống gù siêu nhẹ để giảm tối đa trọng lượng. Hiện B.bag là hãng cặp chống gù lưng siêu nhẹ nhất hiện nay, chỉ 580 gram.

balo-chong-gu-dream-box_5

- Chất liệu: Chọn các loại cặp chống gù làm bằng chất liệu không thấm nước như vải PVC xéo, Polyester cao cấp rất bền bỉ lại có giá vừa phải. Các loại vải này rất dày, cố định form tốt nhưng sờ vào rất mềm mại, nhanh khô, khó bị kéo dãn, có độ bền cao, chống xước tối đa, không bị nhăn khi sử dụng lâu ngày…

Còn các loại balo chống gù Nhật Bản chủ yếu làm bằng da, giả da nên giá rất cao… phụ huynh có thể xem xét kinh phí, nhu cầu để chọn lựa.

- Tính tiện dụng: Bạn hãy chọn các loại cặp chống gù được thiết kế mở 360 độ như hãng B.bag để giặt, vệ sinh, phơi khô rất dễ dàng và xếp lại khi không sử dụng rất gọn.

balo-chong-gu-sieu-nhe-bbag-chat-luong-cao-a_1

- Độ bền dây kéo: Dây kéo cặp chống gù là bộ phận rất quan trọng để cấu thành tính tiện dụng và độ bền sản phẩm. Hãy chọn các loại khóa kéo, dây kéo số 5 rất bền bỉ, khi kéo rất êm và mềm.

- Cấu tạo: Bạn nhớ kiểm tra thêm quai đeo 3D, phần lưng cặp, dây cân bằng trọng lực, các ngăn cặp… để xem khả năng chống gù, thoát khí, chịu lực tốt, dễ điều chỉnh để sử dụng được lâu dài nhé.

- Chế độ bảo hành: Cặp chống gù thường có chế độ bảo hành 2 năm nên trước khi chọn mua nên kiểm tra chế độ bảo hành để sử chữa dễ dàng mỗi khi bị hỏng hóc. Chọn các hãng có đại lý, nhà phân phối khắp toàn quốc để gửi đi bảo hành nhanh chóng, thuận tiện.

5. So sánh cặp chống gù

So sánh cặp chống gù Việt và hãng cặp chống gù Nhật Bản

So sánh balo chống gù Nhật Bản và balo chống gù thương hiệu Việt có điểm giống nhau ở chức năng, mục đích sử dụng. Đều là phương tiện để học sinh cấp 1, cấp 2 đựng sách vở, dụng cụ học tập, đồ dùng đến trường. Sản phẩm được thiết kế thông minh giúp chống gù lưng, cong vẹo cột sống cho trẻ.

Hai dòng cặp chống gù này khác nhau ở những điểm sau:

 

Cặp chống gù Nhật Bản

Cặp chống gù thương hiệu Việt B.Bag

Chất liệu

Da, giả da

Vải PVC, Polyester chống thấm cao cấp.

Vải lót chống thấm rất tốt, bền và nhẹ.

Trọng lượng

Từ 1,2kg trở lên

Siêu nhẹ chỉ từ 580 gram trở lên

Giá thành

Trên 4 triệu đồng/cái

Giá từ 500,000 VNĐ /1 cái

Bảo hành

Trên 2 năm

2 năm

Độ bền

Bền bỉ có thể sử dụng trong suốt quá trình học tiểu học.

Bền bỉ, chắc chắn đồng hành cùng trẻ trong suốt hành trình tiểu học.

Thiết kế và màu sắc

Chủ yếu là một màu, ít họa tiết

Thiết kế đa dạng, nhiều họa tiết màu sắc khác nhau.

Khả năng gấp xếp và vệ sinh

Đa số được may cố định, khó vệ sinh trong trường hợp balo chống gù bị dơ bẩn hoặc khó gấp xếp lại khi không sử dụng.

Được thiết kế thông minh, có thể tháo rời một cách dễ dàng, rất dễ vệ sinh khi bị dơ bẩn, dễ dàng gấp lại rất ngăn nắp, gọn gàng.

Số ngăn

Một chiếc balo chống gù Nhật Bản có khoảng 3 ngăn: một ngăn lớn đựng sách vở và 2 ngăn phụ đựng đồ dùng học tập khác.

Balo chống gù B.Bag có 7 ngăn: 1 ngăn chính, ngăn lưới, ngăn cân bằng trọng lực, 1 ngăn đựng bút phía trước, 2 túi để bình nước bên hông, 1 ngăn để thời khóa biểu.

Quai đeo và phần lưng

Balo chống gù Nhật Bản có cấu tạo đặc biệt: phần lưng có tấm đệm dày, cứng giúp dàn đều trọng lượng, giảm sức nặng cho lưng. Quai đeo dạng 3D giúp vai không bị đau, chảy xệ và lưng không bị gù khi mang trong thời gian dài.

Phần lưng được thiết kế thông minh với các miếng đệm được tính toán đủ khớp với độ cong cột sống.

Quai đeo thiết kế dạng 3D bản to … giúp trọng lượng cặp được phân tán đều nên giảm sức nặng khi mang,

giảm sức nặng từ sách vở lên vai trẻ nhỏ, tránh bị chảy xệ vai, hạn chế tính trạng gù lưng, cong vẹo cột sống….

 

So sánh cặp chống gù và các loại cặp, balo học sinh khác

Mỗi dòng sản phẩm đều có ưu và nhược điểm riêng. Balo chống gù và các loại cặp bình thường khác đều có chức năng đựng đồ dùng học tập cho trẻ khi đến trường.

Hai dòng này có những điểm khác nhau sau:

 

Cặp chống gù lưng

Cặp, balo bình thường

Đối tượng sử dụng

Học sinh cấp 1, học sinh cấp 2

Có nhiều kích thước phù hợp với từng đối tượng học sinh, sinh viên.

Công năng

Ngoài dùng đựng sách vở, cặp chống gù có chức năng chống gù lưng, cong vẹo cột sống… cho trẻ.

Chỉ dùng để đựng sách vở, dụng cụ học tập.

Cấu tạo

Cấu tạo cặp chống gù rất đặc biệt với:

+ Quai đeo: được thiết kế dạng 3D bản to, êm ái, dễ dàng điều chỉnh kích thước.

+ Phần lưng: được lót đệm theo độ cong cột sống.

+ Có dây cân bằng trọng lực thắt vào phần eo.

+ Phía trong có ngăn trợ lực sát với lưng trẻ để đựng vật nặng…

Nhờ vậy, khi mang cặp chống gù trẻ sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng, không còn tình trạng đau mỏi khi mang cặp.

Các loại cặp, balo bình thường có cấu tạo đơn giản, không phức tạp như balo chống gù.

 

Sức chứa

Đựng được rất nhiều đồ nhưng khi mang lại cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, không ảnh hưởng đến hệ xương của người sử dụng.

Có sức chứa ít hơn balo chống gù lưng. Nếu mang nhiều đồ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Số ngăn

Có rất nhiều ngăn giúp trẻ sắp xếp đồ dùng khoa học.

Như hãng balo chống gù B.bag có tới 7 ngăn:

+ 1 ngăn chính

+ 2 ngăn trợ lực đựng và cố định vật nặng

+ 2 ngăn bên hông đựng chai nước, hộp sữa

+ 1 ngăn phía trước đựng dụng cụ học tập

+ 1 ngăn phía trong nắp cặp dùng để đựng bảng tên hoặc thời khóa biểu.

Các loại cặp bình thường có số lượng ngăn ít hơn ba lô chống gù lưng. Đa số có:

+ 1 ngăn chính

+ 1 ngăn phụ phía trong để các bé để vật dụng cá nhân

+ 1 ngăn phụ phía trước

+ 2 ngăn lưới bên hông phải để chai nước.

Kích thước

Có kích thước bằng với khổ lưng của trẻ

Có kích thước lớn hơn khổ lưng của trẻ

Trọng lượng

Balo chống gù siêu nhẹ. Như cặp chống gù B.bag có dòng chỉ nhẹ 580 gram…

Nhẹ hơn balo chống gù lưng

Độ bền

Có thể sử dụng lên tới 4 - 6 năm.

Có độ bền thấp, thường sử dụng từ 1-3 năm.

Giá cả

Cặp chống gù thường có giá cao hơn các loại cặp bình thường khác.

Có mức giá trung bình, thấp hơn cặp chống gù lưng.

6. Cặp chống gù hãng nào tốt?

Đến đây chắc bạn đã tìm cho mình được câu trả lời về những thắc mắc liên quan đến cặp chống gù. Hiện nay trên thị trường có nhiều hãng cặp chống gù, balo chống gù siêu nhẹ mà bạn có thể chọn cho con.

cach-chon-balo-chong-gu-lung-cao-cap

Trong đó cặp chống gù B.bag được rất nhiều phụ huynh, học sinh phản hồi tốt vì chất lượng và giá cả phù hợp. Sản phẩm đảm bảo các tiêu chí thiết kế thông minh giúp hỗ trợ chống gù lưng, cong vẹo cột sống…

Balo chống gù B.bag nói riêng và hãng cặp, balo B.bag nói chung đã lọt vào Top 20 sản phẩm chất lượng cao 2017; Top 10 Hàng Việt Nam tin dùng 2018; Và đạt giải thưởng Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam – Sản phẩm Vàng, Dịch vụ Vàng Việt Nam 2018…

Nếu bạn còn thắc mắc về cặp chống gù chất lượng, có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 19002152 để được tư vấn.

  • Xem thêm:

>>> Balo chống gù là gì? Cặp chống gù cho học sinh cấp 1 hãng nào chất lượng?

>>> Cách bảo quản cặp chống gù

>>> Balo chống gù cũng có hạn sử dụng nhé

Các tin khác :