Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An phát hiện hàng trăm máy tính Casio nghi hàng giả, nhái

Ngày 20/12/2018, Chi cục quản lý thị trường Nghệ An đã bất ngờ ập vào các cửa hàng nhà sách, điểm bán lẻ trong khu vực TP.Vinh để kiểm tra, tạm thu giữ máy tính Casio nghi hàng giả, hàng nhái.

Theo đó, các cán bộ Cục quản lý thị trường Nghệ An đã bất ngờ tới kiểm tra các hộ kinh doanh văn phòng phẩm, thiết bị trường học, nhà sách ở TP.Vinh thì phát hiện hàng chục máy tính nghi hàng giả, nhái máy máy tính Casio.

Đợt kiểm tra hàng giả, nhái máy tính Casio nói riêng và các mặt hàng khác nói chung nằm trong kế hoạch thực hiện định kỳ của Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An trong thời điểm thi kết thúc học kỳ 1 và tết nguyên đán sắp đến gần.

Nghe-An-phat-hien-hang-tram-may-tinh-Casio-nghi-hang-gia-nhai

Khi cán bộ của Chi cục quản lý thị trường Nghệ An xuất hiện tại các địa điểm thì chủ các cửa hàng tỏ ra hoảng hốt. Nhiều cửa hàng còn nhanh chóng cố giấu y tính Casio gi, nhái. Tuy nhiên, lực lượng quản lý thị trường đã nhanh chóng phong tỏa, đóng điểm để bắt quả tang những của hàng có dấu hiệu bán hàng giả hàng nhái.

Qua kiểm tra, máy tính Casio hàng giả, hàng nhái được bày bán không trình được hóa đơn, chứng từ, không có tem chống giả BITEX, vỏ hộp không có tem phụ ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ, một số sản phẩm bị dán tem giả … Và rất nhiều sn phm nhái nhãn hiu bớt một vài ký tự nhỏ để khiến người tiêu dùng nhầm lẫn như: CASID, CASLO, CASIIO, CASIO có chữ L được cách điệu có đuôi… Toàn bộ máy tính Casio nghi giả, nhái này đã được Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An tạm thời thu giữ để gửi đi giám định chất lượng sản phẩm, mức độ làm giả, nhái.

Nghe-An-phat-hien-hang-tram-may-tinh-Casio-nghi-hang-gia-nhai-hinh01

Qua tra hỏi rất nhiều chủ cửa hàng khai đều biết đó không phải là máy tính Casio hàng chính hãng nhưng vì lợi nhuận nên đã “làm liều” bán. Nhiều sản phẩm không được dán tem chống giả, các đối tượng đã giới thiệu với người tiêu dùng rằng đó là hàng xách tay.

Được biết lợi nhuận thu lại từ việc phân phối máy tính Casio gi, nhái khá lớn. Giá máy tính Casio giả, nhái chỉ bằng ½, 1/3 so với máy tính Casio chính hãng.

Nghe-An-phat-hien-hang-tram-may-tinh-Casio-nghi-hang-gia-nhai-hinh04

Toàn bộ máy tính Casio giả, nhái sẽ bị Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An tạm thu giữ để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh. Nếu sau khi xác định rõ toàn bộ máy tính Casio thu giữ ở TP.Vinh là hàng giả, nhái thì sẽ tiến hành tiêu hủy hoàn toàn. Và các đối tượng, chủ cửa hàng đã bán, phân phối máy tính Casio hàng giả, hàng nhái sẽ phải chịu phạt theo quy định của pháp luật.

Nghe-An-phat-hien-hang-tram-may-tinh-Casio-nghi-hang-gia-nhai-hinh02

Được biết, máy tính Casio chính hãng ở Việt Nam sẽ được dán duy nhất một loại tem chống giả BITEX. Tại vì, Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) là nhà phân phi đc quyn máy tính Casio tại Việt Nam. BITEX được hãng Casio Nhật Bản ủy quyền thực hiện các vấn đề liên quan đến chăm sóc thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng Việt.

Chính vì vậy, trước khi mua máy tính Casio, người tiêu dùng phải kiểm tra tem chống giả BITEX. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu cách phân biệt máy tính Casio chính hãng TI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152 để được tư vấn, hỗ trợ.

 

  • Xem thêm:

Chi cc qun lý th trưng tnh Cà Mau kim tra đt xut phát hin máy tính Casio gi nhái

Tiêu hy hàng chc máy tính Casio gi, nhái ti TP.H Chí Minh

“Máy tính Casio r” thut ng mi dùng ám ch hàng gi, nhái

Các tin khác :