Quy chuẩn nào cao nhất đánh giá chất lượng dụng cụ học tập, văn phòng phẩm cho học sinh?

Cũng như nhiều ngành hàng khác, văn phòng phẩm (dụng cụ học tập) đều đưa ra những quy chuẩn để đảm bảo chất lượng sản phẩm an toàn cho người sử dụng. Nhất là những sản phẩm dành riêng cho đối tượng học sinh, sinh viên.  

 

Xem nhanh:

1. Tiêu chuẩn châu Âu EN 71

2. ASTM- D4236

3. QCVN3:2009/BKHCN

4. REACH

5. FSC-STD-40-004 V-0

 

Văn phòng phẩm (dụng cụ học tập) là những vật không thể thiếu và đồng hành cùng với học sinh, sinh viên hàng ngày. Tuy nhiên, nếu không may sử dụng phải hàng kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, có nguy cơ gây ra nhiều căn bệnh khó chữa. Vậy để phân biệt sản phẩm đạt chuẩn thì người tiêu dùng cần hiểu và biết các quy chuẩn quy định dành riêng cho ngành hàng văn phòng phẩm như sau:

1. Tiêu chuẩn châu Âu EN 71

Tiêu chuẩn châu Âu EN 71 là một trong những tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới dành riêng cho ngành hàng văn phòng phẩm (dụng cụ học tập). Quy chuẩn này tập hợp toàn bộ các quy định cụ thể yêu cầu an toàn cho đồ chơi được bày bán tại Liên minh châu Âu. Tiêu chuẩn này còn được áp dụng chặt chẽ, khắt khe cho các sản phẩm dụng cụ học tập dành cho học sinh, sinh viên. Tùy vào đặc tính của mỗi dụng cụ học tập (văn phòng phẩm) sẽ áp dụng các phần tiêu chuẩn khác nhau như:

- EN 71-1: an toàn liên quan đến cơ lý.

- EN 71-2: yêu cầu chống cháy, bắt lửa.

- EN 71-3: yêu cầu về giới hạn các kim loại hòa tan và giới hạn tối đa các chất độc hại, các nguyên tố.

- EN 71-7: Màu vẽ cầm tay.

- EN 71-9: yêu cầu hợp chất hữu cơ…

Mỗi sản phẩm dụng cụ học tập (văn phòng phẩm) dành cho học sinh, sinh viên sẽ được áp dụng một hoặc nhiều các tiêu chuẩn cụ thể nằm trong EN 71.

be-sang-tao-dat-nan-bot-nan-tai-nha-sach

Văn phòng phẩm (dụng cụ học tập) phải an toàn cho người sử dụng

2. ASTM- D4236

ASTM là một tổ chức tiêu chuẩn quốc tế cho ra đời các tiêu chuẩn kỹ thuật cho các vật liệu, sản phẩm, hệ thống và dịch vụ. Nguồn gốc của ASTM Quốc tế là Hiệp hội Thí nghiệm và Vật liệu Hoa Kỳ. Những tiêu chuẩn mà ASTM Hoa Kỳ đưa ra được quốc tế thừa nhận. Hiện nay có 12 575 tiêu chuẩn ASTM được tự nguyện áp dụng khắp toàn cầu.

Trong đó, ngành hàng văn phòng phẩm áp dụng ASTM-D4236 là tiêu chuẩn dán nhãn cho các sản phẩm mỹ thuật về nguy hại sức khỏe mãn tính. Đảm bảo thành phần tạo ra sản phẩm được ghi chú rõ ràng, đảm bảo nằm trong phạm vi mà tiêu chuẩn cho phép, an toàn cho người sử dụng.

3. QCVN3:2009/BKHCN

QCVN 3: 2009/BKHCN là quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn đồ chơi trẻ em, được Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành.

Quy chuẩn này quy định các yêu cầu khắt khe đối với đồ chơi trẻ em nhằm giảm thiểu tối đa các mối nguy hại ảnh hưởng đến độ an toàn, sức khỏe của trẻ em. QCVN 3: 2009/BKHCN áp dụng cho các loại đồ chơi trẻ em sản xuất trong nước, nhập khẩu lưu hành trên thị trường Việt Nam. Và dụng cụ học tập (văn phòng phẩm) cũng được xếp loại làm đồ chơi cho trẻ em nên bắt buộc phải áp dụng quy chuẩn này.

tieu-chuan-van-phong-pham-dung-cu-hoc-tap-smartkids-19

Sản phẩm an toàn cho trẻ thỏa sức sáng tạo

4. REACH

REACH là một quy định mới trong liên minh châu Âu (EU) quy định sử dụng hóa chất nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho con người và môi trường. Quy định áp dụng bắt buộc cho tất cả các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp, liên quan đến hàng tiêu dùng, trong đó có ngành hàng văn phòng phẩm.

REACH được áp dụng trong tất cả 27 nước thuộc EU, Iceland, Lichtenstein và Na Uy.

5. FSC-STD-40-004 V-0

Đây là một quy định cao trên thế giới quy định tiêu chuẩn cho các công ty sản xuất, chế biến hoặc kinh doanh gỗ và lâm sản ngoài gỗ. Một số sản phẩm văn phòng phẩm (dụng cụ học tập) như bút chì…. có sử dụng nguyên liệu gỗ nên bắt buộc áp dụng tiêu chuẩn FSC-STD-40-004 V-0. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn FSC-STD-40-004 V-0 thì chứng tỏ sử dụng gỗ rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại Việt Nam hiện nay các hãng văn phòng phẩm cũng đã áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn vào sản phẩm. Điển hình là Văn phòng phẩm Smartkids (tập hợp toàn bộ các dụng cụ học tập dành riêng cho học sinh, sinh viên) đã áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn trên cho mỗi dòng sản phẩm. Smartkids mong rằng cho ra đời sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng.

quy-chuan-tieu-chuan-van-phong-pham-chat-luong-smartkids

"Hệ sinh thái" văn phòng phẩm Smartkids sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu

Tùy vào cấu tạo, chức năng sử dụng mà mỗi dòng sản phẩm của Smartkids sẽ áp dụng các tiêu chuẩn khác nhau như: Bút máy theo tiêu chuẩn châu Âu EN71(1,2,3) và Reach. Đất nặn, bột nặn áp dụng tiêu chuẩn EN 71 (1,2,3,9), ASTM D4236 và QCVN3:2009/BKHCN. Bút chì đen, bút chì màu sản xuất theo tiêu chuẩn EN 71 (1,2,3) và FSC-STD-40-004 V-0…

Điều đặc biệt, toàn bộ các sản phẩm Smartkids trước khi có mặt trên thị trường đều được Tập đoàn SGS (Thụy Sĩ) độc lập trực tiếp kiểm định chất lượng một cách khách quan, chính xác nhất.

Văn phòng phẩm Smartkids hiện đã có mặt khắp các siêu thị, cửa hàng bán lẻ khắp toàn quốc. Để tìm hiểu thêm về văn phòng phẩm (dụng cụ học tập) chất lượng, giá cả phù hợp, bạn có thể truy cập VÀO ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152.

 

  • Xem thêm:

Dụng cụ học tập theo tiêu chuẩn châu Âu

Smartkids nhận giải thưởng Top 10 “thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” 2018

Smartkids là nhà tài trợ chính Nét vẽ xanh XXII

Các tin khác :