Smartkids tiếp tục đồng hành cùng hơn 4000 thí sinh chung khảo Nét vẽ xanh lần thứ 22

Ngày 24/3/2019, tại TPHCM đã diễn ra vòng chung khảo hội thi Nét vẽ xanh cấp Thành phố lần thứ 22 – năm học 2018 – 2019. Hội thi nhận được sự tài trợ của nhãn hàng Văn phòng phẩm Smartkids của Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX).

 

Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ XXII năm 2018 - 2019 do Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Văn hóa - Thể thao chỉ đạo, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.Hồ Chí Minh và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh đồng tổ chức.

Hội thi năm nay được đánh có số lượng thí sinh và quy mô tổ chức lớn nhất từ trước tới nay với sự đồng hành và tài trợ chính từ nhãn hàng Văn phòng phẩm Smartkids của Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX). Ở mùa giải lần thứ 22, Hội thi Nét Vẽ Xanh đã mở rộng đối tượng dự thi sang cả học sinh THPT nhằm tạo điều kiện để các em trau dồi tài năng hội họa.

Smartkid-don-vi-tai-tro-net-ve-xanh-2_1

Ban tổ chức trao hoa cho các nhà tài trợ và ban giám hiệu nhà trường

Trải qua hành trình hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Nét Vẽ Xanh đã và đang lan tỏa rộng khắp, đi vào đời sống văn hóa cộng đồng, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các em học sinh, phụ huynh, giáo viên mỹ thuật. Hội thi đã góp phần đáng kể vào việc tạo ra sân chơi bổ ích, giáo dục thẩm mỹ cho các em học sinh yêu thích mỹ thuật từ mầm non đến cấp THPT, góp phần thúc đẩy phong trào học và vẽ tranh của thiếu nhi Thành phố - rộng khắp từ nội thành đến ngoại thành, từ các trường học đến các mái ấm, nhà mở, trường chuyên biệt.

bYc_tranh_YYYc_tYo_tY_YYt_nYn_cYa_cac_be_trYYng_khiYm_thinh_YYng_Nai

Bức ảnh bằng đất nặn được tạo bởi các bé trường khiếm thính Đồng Nai

 

Các em thí sinh có thể vẽ về mọi chủ đề, phản ánh cuộc sống, mơ ước, hoạt động học tập, vui chơi… phù hợp với thế giới tuổi thơ. Thể loại vẽ có thể trên giấy A3, vẽ trên bình gốm, vẽ tranh cá nhân trên khung vải bố và vẽ tranh tập thể trên khung vải bố.

Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ XXII được tổ chức từ tháng 11/2018 với các vòng thi sơ khảo tại 24 quận huyện với hơn 40.000 thí sinh tham gia dự thi. Vòng sơ khảo tại các quận, huyện đã diễn ra vô cùng chất lương, thành công. Hội đồng thi đã chấm điểm và tuyển chọn 4187 thí sinh dự thi vòng chung khảo cấp thành phố. Cụ thể:

  •  2.163 thí sinh thi trên giấy A3
  •  357 thí sinh thỉ trên khung vải bố
  •  322 thí sinh thi vẽ trên bình gốm
  •  765 thí sinh thi vẽ tập thể trên khung vải bố (vẽ tập thể, 3 em vẽ 1 tranh)
  •  576 thí sinh mầm non (tuyển chọn tranh thi vòng quận/ huyện)

Smartkids-don-vi-tai-tro-nvx

Các thí sinh hứng khởi trước giờ thi 

Để thuận tiện cho các em thí sinh, vòng thi chung khảo Nét Vẽ Xanh lần thứ 22 được tổ chức tại 5 cụm thi, theo đó các em học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông sẽ dự thi trực tiếp tại 5 cụm thi được tổ chức đồng loạt trong ngày 24/3/2019. Cụ thể như sau:

- Cụm 1: Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Quận 3), gồm các đơn vị: Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 8, Quận 10, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú.

- Cụm 2: Trường Tiểu học Nguyễn Văn Triết (Quận Thủ Đức), gồm các đơn vị: Quận 2, Quận 9, Thủ Đức.

- Cụm 3: Trường Tiểu học An Lạc 3 (Quận Bình Tân), gồm các đơn vị: Quận 6, Quận 11, Bình Tân, Bình Chánh.

- Cụm 4: Trường THCS Lê Văn Hưu - Số 2596/20A, Huỳnh Tấn Phát, Ấp 5, Xã Phú Xuân, Huyện Nhà Bè, gồm các đơn vị: Quận 7, Cần Giờ, Nhà Bè.

- Cụm 5: Trường Tiểu học Nguyễn Thị Nuôi (Huyện Hóc Môn), gồm các đơn vị: Quận 12, Củ Chi, Hóc Môn.

 

Bà Trần Thanh Thảo - Tổng giám đốc Công ty BITEXnhà tài trợ chính Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 22 cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được trở thành nhà tài trợ chính cuộc thi Nét vẽ xanh lần thứ XXII. Hoạt động này không chỉ giúp chúng tôi chắp cánh khả năng sáng tạo, ước mơ hội họa mà còn là cơ hội để được hiểu thêm về nhu cầu của các em. Đó là một trong những cơ sở để chúng tôi cho ra đời nhiều dòng văn phòng phẩm chất lượng cao nhất phù hợp với nhu cầu và mong muốn của thế hệ học trò Việt”.

Smartkids-dYn-vi-tai-tro-nvx-2

Các em hăng say vẽ nên những tác phẩm sáng tạo, mang đầy ý nghĩa

Được biết, sau vòng thi chung khảo, Hội đồng thi sẽ chấm điểm và chọn và trao giải cho khoảng 500 thí sinh đạt giải. Buổi tổng kết trao giải sẽ được tổ chức vào lúc 8h00 sáng ngày 19/05/2019 cùng với trưng bày tranh đoạt giải và ra mắt tập tranh thiếu nhi Nét Vẽ Xanh năm 2019. Nhãn hàng Văn phòng phẩm Smartkids của Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) sẽ trao quà cho toàn bộ các thí sinh đạt giải. Đồng thời sẽ mua tranh của các họa sĩ nhí đạt giải.

 

smartkis-don-vi-tai-tro-net-ve-xanh

Các em hứng khởi cùng nhau ngắm lại những bức tranh mà mình tạo ra

net-ve-xanh-smartkids

BITEX còn mang đến Hội thi gian hàng trưng bày Văn phòng phẩm Smartkids theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu

 

Văn phòng phẩm Smartkids thuộc Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX), là nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam suốt 26 năm qua. Đây cũng là đơn vị phối hợp cùng với Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức cuộc thi giải toán trên máy tính Casio.

Smartkids là tập hợp “hệ sinh thái” các loại văn phòng phẩm chuyên biệt dành cho học sinh, sinh viên như: bút máy, màu vẽ, đất nặn, bút chì, chuốt bút chì, keo hồ, bút sáp màu, gôm tẩy, bút lông màu, bút lông kim... với đa dạng chủng loại, màu sắc, mẫu mã. Toàn bộ sản phẩm trước khi đưa ra thị trường được Tập đoàn SGS (Thụy Sỹ) kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, an toàn cho sức khỏe.

 

 

Xem thêm: 

Văn phòng phẩm Smartkids đồng hành cùng Nét vẽ xanh XXII tại quận 4, quận 5

Thí sinh quận 6 trổ tài Nét vẽ xanh ngay giữa công viên Phú Lâm

Gần 4.200 thí sinh tham dự vòng chung khảo hội thi Nét vẽ Xanh

Các tin khác :