Cách phân biệt máy tính Casio fx-580VN X chính hãng và hàng giả, hàng nhái

Hiện nay trên thị trường, “siêu phẩm” học sinh Máy tính Casio fx-580VN X đã bị làm giả vô cùng tinh vi. Nếu người tiêu dùng không cẩn trọng và không tự trang bị kiến thức thì dễ mua phải hàng kém chất lượng rất nhanh hỏng, tính toán sai số…

Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) – Nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam vừa ra thông báo với khách hàng về vấn đề máy tính Casio fx-580VN X đã xuất hiện hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng trông giống hàng chính hãng lên đến 70-80 %.  Thủ đoạn làm giả, phân phối vô cùng tinh vi nên người tiêu cùng phải cẩn trọng.

Phân biệt máy tính Casio fx-580VN X chính hãng với hàng không chính hãng, hàng giả, nhái, kém chất lượng

1. Sản phẩm máy tính Casio fx-580VN X chính hãng phải có tem chống giả với công nghệ mới

cach-phan-biet-may-tinh-casio-fx-580vnx--chinh-hang

Con tem chính hãng dán trên thân máy phải có đủ 3 đặc điểm gồm hiệu ứng logo BITEX nổi 3D, tương phản màu sắc chìm và hiển thị chữ OK khi soi đèn laser. Các hiệu ứng trên tem rõ ràng, sắc nét. Máy tính bán trên thị trường không có tem chống giả, hoặc loại tem bạc nhưng không không có đủ 3 đặc điểm này có thể là hàng giả.

Tem dán máy tính giả không có đầy đủ 3 đặc điểm nhận dạng kể trên, kém sắc xảo, hiệu ứng nổi 3D yếu ớt, không trong suốt như giọt nước, không nổi bật như tách khỏi mặt phẳng tem như tem dán trên máy thật. Hiện tượng tương phản màu sắc xanh - đỏ khi xoay tem dọc và ngang trước nguồn sáng cũng không xảy ra. Khi chiếu đèn laser lên tem sẽ không hiện chữ OK như tem thật.

2. Chú ý tem nhãn phụ của Casio fx-580VN X và Casio nói chung

Khi mua máy tính, ngoài việc chú ý con tem dán trên thân máy thì việc quan sát kỹ bao bì, nhãn mác sẽ giúp phát hiện đâu là hàng giả, hàng nhái ngay từ cái nhìn đầu tiên để tránh.

 

 

 

 

 

cach-phan-biet-may-tinh-casio-fx-580vnx-chinh-hang-

  • Nhìn hình thức: các sản phẩm nhái có hình dạng bề ngoài giống máy tính CASIO chính hãng đến 70-80% nhưng chất lượng vô cùng kém, nhanh hỏng, máy chập chờn, và tai hại hơn là cho ra sai số khi tính toán.
  • Về nhãn hiệu: sản phẩm nhái mang tên gần giống hoặc tương tự như CASIO, có thêm bớt một vài chữ cái, ký tự để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Ví dụ: Sản phẩm chính hãng luôn có tên Casio còn sản phẩm nhái sẽ có tên là Casid, Casilo, Casiio, Casio có chữ I được cách điệu có đuôi… Còn vỏ hộp máy thì không có tem phụ ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ...

3. Không mua những model Công ty CP XNK Bình Tây không cung cấp

Để hạn chế các đơn vị làm nhái, làm giả, Casio thường xuyên cập nhật mẫu mới theo năm với những thay đổi nhỏ về công nghệ, tính năng và số hiệu máy. Người dùng nên chọn những mẫu máy mới nhất thông qua catalogue, website của Công ty CP XNK Bình TâyBITEX  (www.bitex.com.vn), nhớ ký hiệu model cần mua và không mua bất cứ model nào khác nếu không biết rõ.

Hiện nay quản lý thị trường đã phát hiện ra hàng loạt máy giả có kích cỡ và hình dáng tương đương máy thật, chỉ khác tên model hoặc thay đổi 1 kí tự nhỏ, thậm chí nhái y hệt máy thật từ tên model đến kiểu dáng, rất dễ nhầm lẫn. Một số model Casio không sản xuất và cung cấp tại thị trường Việt Nam với kí hiệu chữ cái là M, DT, CA, CX…người dùng không nên mua.

cach-phan-biet-may-tinh-casio-fx-580vnx--chinh-hang.

4. Giá máy tính Casio

Nếu cùng một mẫu sản phẩm mà có sự chênh lệch lớn về giá giữa hai nơi bán hàng, giá chỉ bằng 2/3, thậm chí là chưa đến 1/2 thì bạn nên cân nhắc nếu chọn mua ở nơi bán rẻ hơn vì nguy cơ lớn đó là hàng có xuất xứ không rõ ràng. Đặc biệt, khi mua hàng online người tiêu dùng phải càng cẩn thận hơn bởi khó kiểm tra.

5. Mua hàng ở những nơi uy tín

Do đó, khi mua máy tính Casio, bạn chỉ nên mua ở những điểm bán hàng, hệ thống nhà sách lớn, uy tín, có địa chỉ giao dịch rõ ràng & hoạt động lâu năm, có chứng nhận từ Công ty Cổ phần Bình Tây (BITEX) là nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam.

6. Kiểm tra tem bảo hành bằng cách kích hoạt QR code dán trên thân máy

Những vấn nạn về hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng tới thương hiệu cũng như thiệt hại cho người tiêu dùng cũng là động lực lớn để BITEX quyết tâm xây dựng App BITEX. Vì chỉ cần  tải APP BITEX về và quét mã QR code dán trên thân máy,  hệ thống App sẽ giúp khách hàng biết được mã sản phẩm đó có tồn tại hay không. Nếu không tồn tại, có nghĩa là sản phẩm có dấu hiệu hàng giá, nhái, cần phải kiểm tra kỹ càng hơn nữa. 

Hiện Casio fx-580VN X được công ty BITEX bảo hành lên đến tận 7 năm, 1 đổi 1 trong vòng 1 năm, miễn phí vận chuyển qua VNPOST, đổi cũ lấy mới…  Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline công ty BITEX : 19002152 để được tư vấn.

Xem thêm:

Từ các trang Online, “lần ra” điểm bán hàng giả, nhái Máy tính Casio tại TP.HCM

Tại sao máy tính Casio ở Việt Nam lại có tem chống giả BITEX?

Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An phát hiện máy tính Casio nghi hàng giả, nhái

Các tin khác :