Dạy trẻ cách tự bảo quản đồ dùng học tập như thế nào?

Quản lý, sắp xếp đồ dùng học tập là kỹ năng quan trọng giúp bé phát triển và thành công về sau. Muốn vậy, ba mẹ cần sớm tạo lập cho con và hướng dẫn bé làm như thế nào đúng, khoa học nhất. Cùng BITEX tìm hiểu cách giúp bé bảo quản và nâng niu đồ dùng học tập nhé!

Mất, làm hư hỏng đồ dùng học tập là câu chuyện quá đỗi quen thuộc mà các bé thường nói với ba mẹ. Không hiểu tại sao dụng cụ học tập của con “không cánh mà bay” khiến bạn mất nhiều thời gian và công sức mua lại. Điều này khá dễ hiểu bởi đồ dùng học tập mới lạ với nhiều trẻ, cách sử dụng trẻ chưa biết rõ nên bé khám phá. Sự tò mò đó làm hỏng dụng cụ học tập cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên sẽ chẳng đáng nói nếu sự việc diễn ra thường xuyên thì bạn cần chú ý. Ba mẹ cần tạo lập thói quen cho bé tự bảo quản đồ dùng học tập

Trước hết ba mẹ cần là tấm gương cho bé noi theo

Môi trường sống ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển, tính cách cũng như thành công của bé. Và ba mẹ là những người tác động trực tiếp đến hành vi và thái độ của con trẻ. Do đó mỗi hành động, lời nói phụ huynh cần cẩn trọng khi thực hiện. Nếu như bạn không sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng, không biết cách tự bảo quản đồ đạc chính mình thì sẽ khó khăn để dạy bảo và làm gương cho con.

Day-tre-cach-tu-bao-quan-do-dung-hoc-tap-nhu-the-nao-01

Bé chị ảnh hưởng lớn từ cách giáo dục của ba mẹ

Tại trường học, ngay từ những lớp lá ở trường mầm non, các bé đã được học cách tự bảo quản đồ dùng. Nhưng như vậy là chưa đủ, trước hết bạn cần dạy bé tự bảo quản từ những vận dụng nhỏ nhất trong nhà hay đồ chơi của bé, đồ dùng học tập. Hướng dẫn, nhắc nhở bé cách chơi, cách dùng và dọn dẹp sau khi sử dụng. Lâu dần thành thói quen sẽ sớm định hình tính cách gọn gàng và cẩn thận trong bất cứ việc gì. Thêm vào đó, ba mẹ thay vì nạt nộ khi bé làm sai và phải tuân theo, nên nhẹ nhàng dạy bảo cùng bé thực hiện, dọn dẹp gọn gàng để bé tự ý thức tầm quan trọng của việc bảo quản đồ đạc.

Hướng dẫn cách làm thế nào để bé bảo quản dụng cụ học tập

Để dạy trẻ có thể quản lý dụng cụ học tập, phụ huynh nên có thời gian giới thiệu, cho trẻ làm quen với đồ dùng, sách vở, văn phòng phẩm nói riêng và thông tin về trường lớp nói chung. Hướng dẫn con đặt tay làm sao để không bị quăn mép, nát vở. Yêu cầu con phải giữ vở cho sạch đẹp, gợi mở cho bé những cuốn vở đó nên được giữ lại để làm kỉ niệm cho con trong tương lai. Lọ keo, cây bút không dùng nữa dậy nắp lại…

Day-tre-cach-tu-bao-quan-do-dung-hoc-tap-nhu-the-nao-02

Đồ dùng Smartkids hỗ trợ con học tập tốt hơn

Tiếp theo đó, mỗi ngày đi học về, ba mẹ kiểm tra bé có bị mất đồ dùng học tập không, đừng tiếc lời khen ngợi nếu con giữ gìn tốt. Lời nhắc nhở có tác dụng mưa dầm thấm lâu thay vì quát nạt, roi vọt. Phụ huynh không quên dặn dò bé những dụng cụ học tập cần thiết mang đi, hạn chế cho bé mang nhiều bút chì, bút máy, gôm tẩy, thước.. soạn đồ dùng chỉ nên mang đi dùng đủ cho 1 ngày học tập. Dặn con nếu các bạn có mượn hãy nhớ đòi lại và dạy bé có trách nghiệm với dụng cụ học tập của mình khi làm hỏng, mất.

Day-tre-cach-tu-bao-quan-do-dung-hoc-tap-nhu-the-nao-03

Trước tiên hãy dạy con có trách nhiệm với đồ dùng của bản thân

Trên đây là những gợi ý giúp ba mẹ dạy bảo các bé tự bảo quản đồ dùng học tập. Quan trọng hơn cả là ba mẹ biết động viên và khuyến khích con làm tốt, cùng với đó là kiên trì rèn luyện thói ngăn nắp, sạch sẽ trong thời gian dài.

Văn phòng phẩm Smartkids và văn phòng phẩm Officetex tập hợp hệ sinh thái dụng cụ học tập dành cho học sinh sinh viên, giới văn phòng theo tiêu chuẩn châu Âu EN71, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Toàn bộ sản phẩm được Tập đoàn SGS (Thụy Sĩ) kiểm định chất lượng theo các tiêu chuẩn gắt gao, cao nhất của ngành hàng văn phòng phẩm. Smartkids, Officetex hiện đã có mặt khắp các nhà sách, siêu thị, cửa hàng văn phòng phẩm… khắp toàn quốc.

Các tin khác :