Mẹ đã biết cách chọn balo chống gù không hại lưng cho bé yêu chưa?

Mang quá nhiều sách vở, đồ dùng học tập, bình nước… trong balo gây áp lực lớn lên đôi vai bé nhỏ của trẻ? Nếu cảm thấy bé phải mang khối lượng khổng lồ như vậy, thì ba mẹ nên xem lại chất lượng của ba lô. Gợi ý sử dụng balo chống gù để đảm bảo sức khỏe cho con bạn.

Balo chống gù trọng lượng bao nhiêu là lý tưởng cho trẻ?

Khi mua ba lô, nhiều phụ huynh quan tâm tới trọng lượng. Tuy nhiên, ba mẹ không biết cân nặng của chiếc balo bao nhiêu là hợp lý, là thích hợp. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha, trẻ chỉ nên mang cặp nặng đã bao gồm sách vở, văn phòng phẩm… tối đa 10% trọng lượng cơ thể bé. Còn với balo cần kéo không quá 20% cân nặng của con. Do đó, bạn nên chọn loại balo càng nhẹ càng tốt cho bé. Ví dụ: Bé nặng 30 kg thì nên mang ba lo không quá 3kg. Nếu mang balo quá nặng, trọng lượng sẽ tác động chủ yếu lên đôi vai, khoảng lưng và vùng cổ của con gây cảm giác khó chịu, đau nhức. Thêm vào đó, quá nặng sẽ khiến khả năng duy trì thăng bằng kém, bé dễ bị té ngã khi nô đùa, chạy nhảy.

me-da-biet-cach-chon-balo-khong-hai-lung-cho-be-yeu-chua-01

Sức nặng từ balo gây ảnh hướng xấu tới vóc dáng của bé

Thiết kế balo chống gù phù hợp với hình thể của con

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các mẫu balo nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với con bạn. Các mẹ nên chọn ba lo, cặp sách có kích thước phù hợp với khoảng lưng của bé. Chiếc balo kích thước quá lớn dễ đánh lừa tâm lý người dùng, khiến bé không kiểm soát được số lượng đồ dùng học tập mà mang lượng đồ dùng quá lớn, gây nặng nhọc. Bên cạnh đó, kích thước không phù hợp cũng không đẹp mắt, có thẩm mỹ. Có nhiều loại cặp học sinh thiết kế dựa trên form dáng chung của trẻ em Việt, ba mẹ nên tham khảo trên mạng internet để tìm địa chỉ mua ba lo cho bé hợp lý nhất nhé.

Quai đeo và phần lưng êm ái, thoáng khí của balo chống gù

Khi đã chọn được mẫu ba lô trọng lượng nhẹ, hợp với vóc dáng của con, bạn cần đặc biệt chú ý tới dây đeo và phần lưng phía sau. Đây là 2 bộ phận của ba lo tiếp xúc trực tiếp với cơ thể bé gồm hai bờ vai và lưng nên cần chọn sao để 2 bộ phận này tạo cảm giác êm ái cho bé. Tốt nhất, quai đeo và phần lưng được lót đệm êm ái, vải chống thấm, thoáng khí để bé không khó chịu vào những ngày hè nóng lực, toát mồ hôi nhiều, đồng thời giúp giảm sức nặng lên đôi vai của con.

me-da-biet-cach-chon-balo-khong-hai-lung-cho-be-yeu-chua-02

Quai đeo to bản 3D mang đến cảm giác thoải mái cho bé khi dùng

Balo chống gù lưng phải có dây cân bằng trọng lượng

Dường như nhiều phụ huynh không quan tâm tới chi tiết đặc biệt này của chiếc balo. Nó có vai trò cực kỳ quan trọng giúp cân bằng trọng lượng giữa ba lô và cơ thể người dùng. Mặt khác, dây cân bằng trọng lượng còn cố định ba lô không bị xê dịch khi di chuyển và hoạt động. Ba mẹ nên chọn loại cặp có dây cân bằng có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước dài ngắn và chắc chắn.

Ba lô chống gù lưng B.bag – phù hợp với thế hệ học sinh Việt

Với mong muốn cho ra đời ba lô chống gù dành riêng cho thế hệ học sinh Việt, đội ngũ chuyên gia của B.bag nghiên cứu dòng balo chống gù Nhật nhưng phù hợp với vóc dáng của trẻ em Việt giúp chống gù lưng hiệu quả. Trọng lượng siêu nhẹ, nhẹ hơn nhiều so với các loại balo chống gù nhập khẩu trên thị trường, chỉ 500 – 700 gram giúp giảm tối đa trọng lượng đồ dùng bé mang đi.

me-da-biet-cach-chon-balo-khong-hai-lung-cho-be-yeu-chua-03

Ba lô chống gù sở hữu nhiều ưu điểm ưu việt

Phần quai đeo dạng bản to 3D cùng phần lưng lót đệm cao cấp, lót khéo léo chuẩn theo đường cong của lưng bé. Nhẹ và thoáng khí tạo cảm giác dễ chịu khi bé “xài” balo chống gù lâu. Sản phẩm cặp chống gù còn có dây cân bằng trọng lượng có thể điều chỉnh kích thước dài ngắn vừa với vòng bụng để thắt vào phần eo, ngay dưới xương sườn nhưng trên bụng để trợ lực cho bé khi mang nặng.

Bây giờ ba mẹ đã biết cách chọn loại ba lo không hại lưng, ảnh hưởng tới sức khỏe của con rồi đúng không? Balo chống gù lưng trẻ em B.bag bảo hành lên đến 2 năm, miễn phí ship và phí vận chuyển bảo hành qua VN post. Bạn có thể mua balo chống gù B.bag chính hãng bằng 2 cách: đến đại lý của B.Bag ở các nhà sách, siêu thị, văn phòng phẩm… khắp cả nước hoặc ĐẶT HÀNG NGAY TẠI ĐÂY. Thắc mắc về sản phẩm thì có thể liên hệ Hotline: 1900 2152 để được hỗ trợ giải đáp và đặt hàng.

Các tin khác :