Hướng dẫn bé bơm mực bút máy không bị bẩn tay, lem quần áo

Không chỉ các bé mà ngay ba mẹ nhiều lúc khó khăn khi giúp các bé bơm mực bút máy. Do đó, trước hết ba mẹ cần là người biết cách sử dụng, sau đó hướng dẫn cho bé hiểu và tự bơm mực bút máy được.

Nỗi khổ của các mẹ khi có con tập viết bằng bút máy

Bước vào kỳ 2 của lớp 1, các bé mới bắt đầu sử dụng bút máy để tập viết. Một trong những lý do bé nên dùng bút máy khi tập viết là để cải thiện nét chữ đẹp, cẩn thận hơn. Khi viết trên giấy, cần 1 khoảng thời gian ngắn để mực thấm trên giấy và khô. Tuy nhiên, do các bé tiểu học còn nhỏ chưa có sự khéo léo và cẩn thận nên thường bị lấm lem lên mặt, mực in trên tay, đồng phục và sách vở. Đây là những hình ảnh không còn xa lạ với phụ huynh có con học lớp 1, khiến mẹ mất thời gian giặt tẩy sạch quần áo.

huong-dan-be-bom-muc-but-may-khong-bi-ban-tay-01

Mực lem trên quần áo trắng rất khó tẩy rửa

Bên cạnh đó, công đoạn bơm mực bút máy cũng không hề dễ dàng gì. Ngay cả với các bậc phụ huynh, nhiều người còn “lúng túng” khi giúp con bơm mực, đôi lúc làm hư hỏng bút máy lúc nào không hay. Nhiều phụ huynh phàn nàn vì bận rộn với công việc, họ không thể giúp đỡ con bơm mực nên đành để bé tự bơm trên lớp, do không khéo léo bé làm đổ mực ướt cả sách vở, bẩn cặp sách. Thậm chí, các mẹ phải chỉ bảo chi tiết cho con, mở clip hướng dẫn bơm mực bút máy nhưng dường như các công đoạn đó vẫn quá khó khăn với con, khó tránh khỏi mực vấy bẩn.

Cách bơm mực cho bút máy dùng piston

Hiện nay, đa số phụ huynh chọn bút máy dùng piston cho bé sử dụng vì mức giá vừa phải và dễ dùng. Ruột piston hay còn gọi ruột hút mực, bộ phận này nằm trong thân bút, được cắm vào ngòi bút với nhiệm vụ chứa mực và tiếp thêm mực cho bút từ lọ mực. Các loại bút máy dùng ruột hút mực chủ yếu ở dạng xoắn và dạng đẩy. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể bơm mực cho bút máy piston.

Đầu tiên, bạn tháo thân bút ra. Tùy theo hãng có thiết kế khác nhau nhưng thông thường thì bạn chỉ dật nhẹ nắp sẽ bật ra hoặc xoay nắp ngược chiều kim đồng hồ là được nhé. Sau đó, dùng cả hai tay, một tay cầm phần đầu ngòi bút, một tay cầm thân bút xoay ngược chiều nhau thì sẽ tách rời.

huong-dan-be-bom-muc-but-may-khong-bi-ban-tay-02

Chỉ cần vặn nhẹ là mực sẽ được hút lên bầu nhé

Sau đó, bạn để phần ngòi bút vào lọ mực và vặn theo ngược chiều kim đồng hồ thì mực sẽ được bơm vào bầu chứa. Lưu ý, thông thường trên thân bút sẽ có một khoảng trống và bạn sẽ thấy được phần mực được bơm vào bên trong, mực không thể lấp đầy bầu chứa do cơ chế của ruột hút; vặn thật nhẹ thân bút cho đến khi thấy cứng là dừng. Cuối cùng, làm như bước đầu tiên nhưng xoay theo chiều ngược lại.

Chọn bút máy sử dụng ống mực cho con

Nhằm giúp các bé không cần mất công sức, thời gian để bơm mực, thương hiệu Smartkids cho ra đời dòng bút máy chuyên sử dụng ống mực. Bút máy Smartkids có ngòi làm từ thép chống gỉ, bút thiết kế nhỏ gọn, vừa tay cầm của trẻ. Công nghệ mực Free Ink System giúp mực chảy đều, không bị lem mực, tạo nét viết êm trơn. Ống mực rời nạp nhanh, kích thước ruột mực lớn, chứa nhiều mực hơn. Thao tác nạp đơn giản nên bé học sinh tiểu học nào cũng đều thực hiện được. Mẫu mã đa dạng cho bé thoải mái lựa chọn theo sở thích.

huong-dan-be-bom-muc-but-may-khong-bi-ban-tay-03

Combo bút máy kèm theo ống mực tiện dụng cho bé

Để tìm hiểu thêm về các dòng bút máy Smartkids, quý phụ huynh có thể truy cập trực tiếp TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

Các tin khác :