BITEX cam kết quyết tâm đẩy lùi hàng giả máy tính Casio nhân Ngày chống hàng giả

Biết bao giờ mới chống được hết hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền để bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu? BITEX sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các cơ quan đoàn thể để chống hàng giả, tuyên truyền cho tất cả người dùng biết cách phân biệt hàng giả hàng nhái, hàng xâm phạm quyền máy tính Casio. Là câu hỏi, là lời cam kết cũng như nỗi niềm của đại diện Công BITEX trong Hội nghị chống hàng giả tại TP.HCM vào ngày 27/11/2019.

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ máy tính Casio nói chung và các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng khác trên thị trường ngày càng xuất hiện tinh vi, khó phân biệt ngay cả mua hàng trực tiếp và mua hàng online, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Nếu không may mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền thì hậu quả vô cùng tại hại vì có thể dẫn tới sai số trong tính toán, máy nhanh hỏng hóc, chập chờn… Vì vậy, Công ty BITEX luôn nỗ lực tìm mọi giải pháp chống giả toàn diện kết hợp nhiều chông cụ chống giả để người tiêu dùng phân biệt một cách nhanh và chính xác nhất.

bitex-tham-du-dien-dan-chong-hang-gia-3

Một trong những biện pháp bảo vệ người tiêu dùng là Công ty BITEX đã tham dự Diễn đàn “Hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và vấn đề an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng” do Cục Sở hữu trí tuệ - Văn phòng đại diện tại TP. HCM và Công ty Vina CHG phối hợp tổ chức sáng ngày 27/11/2019.

Tại hội nghị, ông Lý Thành Công – Trưởng Phòng Kỹ thuật chống giả - Bảo hành đã không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm của BITEX trong việc chống hàng giả, hàng nhái máy tính Casio trong suốt hơn 20 năm qua: “Chống hàng giả, hàng nhái không phải là ngày 1 ngày 2 mà phải trải qua một quá trình dài áp dụng mọi cách để hạn chế. Cho đến thời điểm hiện tại, máy tính Casio hàng giả, hàng nhái không xuất hiện nhiều như nhiều năm trước mà hiện đã hạn chế được một phần. Để loại bỏ thì là câu chuyện vô cùng khó, chúng tôi vẫn đang tìm mọi biện pháp để chống hàng giả, hàng nhái bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như nhãn hiệu Casio danh tiếng”.

bitex-tham-du-dien-dan-chong-hang-gia

Ông Lý Thành Công - Trưởng Phòng Kỹ thuật Bảo hành Chống Giả Công ty BITEX (áo trắng) chia sẻ tại diễn đàn.

Tại Hội nghị, đại diện BITEX cũng chia sẻ kinh nghiệm chống hàng giả trong suốt các năm qua như:

- Phối hợp chặt chẽ với hãng Casio để cùng nhau thực hiện các giải pháp chống hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam.

- Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, thiết lập mối quan hệ và kết nối thường xuyên với các tổ chức hội, hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Từ các tổ chức này để hỗ trợ xử lý những vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng nhái mà NTD phản ảnh đến.

- Đẩy mạnh công tác truyền thông và hợp tác với các cơ quan thông tấn, báo chí để phản ánh và đưa ra các thông tin về hàng chính hãng, cảnh báo hàng giả, hàng nhái đến người dùng nhanh chóng và rộng rãi.

- Các trang website, Fanpage, Youtube và các kênh chính thức của BITEX đều công bố thông tin về máy tính Casio chính hãng, phân tích và so sánh những đặc điểm khác nhau giữa sản phẩm giả và thật, nêu thông tin chi tiết về các sản phẩm giả mạo, nhập lậu nhằm cảnh báo đến người dùng không mua phải hàng giả.

bitex-tham-du-dien-dan-chong-hang-gia-1

Chống hàng giả là trách nhiệm của toàn xã hội, của mỗi người và toàn bộ các tổ chức đoàn thể.

- Tại các đại lý, nhà phân phối kinh doanh thì cung cấp các văn bản liên quan đến hàng giả hàng nhái để kịp thời cảnh báo cho khách hàng về hàng gian hàng giả.

- Luôn đổi mới, cải tiến công nghệ tem chống giả hiện đại nhất để kẻ gian không thể làm giả, làm nhái tem chống giả. Hiện tem chống giả của máy tính Casio được làm từ công nghệ nước Đức, nhìn vào phản chiếu nhiều màu sắc và khi dọi đèn laser vào thì xuất hiện chữ Ok để phân biệt hàng giả, hàng chính hãng.

- Thường xuyên tổ chức tập huấn trực tiếp cách phân biệt hàng giả hàng nhái cho cơ quan chức năng, các tổ chức, các trường học, giáo viên học sinh, tiểu thương… khắp cả nước.

- Tham dự hầu hết toàn bộ các hội nghị chống giả ở trung ương và địa phương để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm chống giả để xây dựng kế hoạch chống giả hiệu quả nhất.

bitex-tham-du-dien-dan-chong-hang-gia-2

Máy tính Casio đã bị làm giả giống máy tính chính hãng lên tới 70-80% nhưng chất lượng máy tính Casio giả, nhái là vô cùng kém.

Máy tính Casio là sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản nên các giải pháp chống giả nhằm giúp người dùng phân biệt được hàng giả và hàng thật, tránh mua nhầm hàng không phải là hàng chính hãng. Hàng giả máy tính Casio nói riêng và các thiết bị điện tử nói chung chủ yếu qua đường nhập lậu. Do đó, cách tốt nhất là các doanh nghiệp trong chống hàng giả là phải phối hợp với cơ quan quản lý, nhất là ở các khu vực biên giới để kiểm soát và ngăn chặn nguồn hàng nhập lậu vào Việt Nam.

Ngoài ra, tại Hội nghị Công ty BITEX cũng đã học hỏi, tham khảo thêm kinh nghiệm chống hàng giả của các doanh nghiệp, tập đoàn khác. BITEX mong rằng tất cả mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều chung tay đồng lòng, tự trang bị kiến thức để đẩy lùi vấn nạn hàng giả hàng nhái, hàng xâm phạm quyền máy tính Casio.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Dũng - đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cũng đã cam kết sẽ có các giải pháp cụ thể nhằm ngăn chặn hàng giả như là mắt cổng thông tin điện tử. Bất cứ đội quản lý thị trường nào phát hiện, bắt giữ hàng giả có thể đưa toàn bộ thông tin lên để các đơn vị khác trong Tổng cục biết để  cùng tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm. Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục phối hợp với các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp để cùng nhau đẩy lùi hàng giả, hàng nhái.

Các tin khác :