Quy chuẩn nào để kiểm tra balo chống gù cho học sinh đạt chất lượng?

Balo chống gù lưng (cặp chống gù lưng) là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ hiện đại đang có con trong độ tuổi tiểu học, cấp 2. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có hàng trăm thương hiệu, mẫu mã balo chống gù với kiểu dáng khác nhau khiến các bậc phụ huynh lo lắng không biết làm sao để chọn chiếc balo chống gù đúng chuẩn cho con.

Vậy hiện nay đã có quy chuẩn nào để nhận biết balo chống gù chất lượng chưa? Sau đây là tổng hợp ý kiến của các chuyên gia và các quy định từ các nước trên thế giới mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

balo-chong-gu-chat-luong

Balo chống gù (cặp chống gù) là vật dụng bắt buộc đối với học sinh tiểu học ở Nhật Bản. Và “đất nước mặt trời mọc” cũng nơi sản sinh, phát triển nền balo chống gù chất lượng nhất trên thế giới. Bởi theo nghiên cứu thì trẻ em ở lứa tuổi tiểu học có khung xương đang yếu, trong độ tuổi phát triển mạnh… dễ bị tác động từ các yếu tố bên ngoài, nhất là khi mang cặp sách sai cách – đây được xem là yếu tố lớn nhất gây ra các tình trạng về xương như: đau nhức, gù lưng, cong vẹo cột sống… Vì vậy, balo chống gù là một liệu pháp hiệu quả, tuyệt vời nhất trong việc hạn chế tối đa cho trẻ mắc các bệnh lý về xương.

Dù vậy, hiện tại vẫn chưa có một quy chuẩn nào được xem là chính thức để quy định các hãng sản xuất balo chống gù nên mới dẫn tới tình trạng chất lượng balo chống gù trên thị trường hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, để chọn một balo chống gù chất lượng là điều không khó nếu các bậc phụ huynh biết cách kiểm tra sản phẩm ở những bước sau:

1. Chọn thương hiệu balo chống gù lưng chất lượng

Các thương hiệu balo chống gù Nhật Bản chất lượng cao, tuy nhiên giá balo chống gù Nhật Bản cũng khá “chát” với giá từ 4 triệu đồng trở lên. Để đáp ứng nhu cầu của các phụ huynh thì các hãng cặp, balo cũng đã cho ra đời nhiều mẫu cặp, balo chống gù chất lượng được thiết kế theo balo chống gù Nhật Bản.

balo-chong-gu-chat-luong-cao

Điển hình là thương hiệu B.bag – đây là thương hiệu tiên phong cho ra đời các mẫu balo chồng gù chất lượng cao, làm thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng về balo chống gù thương hiệu Việt chất lượng, giá tốt.

2. Chọn balo chống gù siêu nhẹ, có thiết kế thông minh

Điều kiện tiên quyết thứ 2 là các bậc phụ huynh hãy chọn các loại balo chồng gù siêu nhẹ để hạn chế tối đa sức nặng lên vai của con. Đối với các hãng balo chống gù  chất lượng cao như B.bag thì dù có sử dụng các chất liệu cao cấp để kết hợp nhưng với thiết kế thông minh nên balo chống gù siêu nhẹ chỉ từ 580 gram – 900 gram tùy mẫu.

2. Kiểm tra các bộ phận của balo chống gù lưng

Cầm chiếc balo chống gù lưng (cặp chống gù lưng) điều đầu tiên phụ huynh kiểm tra là trông chắc chắn, kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng của con mình:

- Phần lưng balo chống gù phải khá chắc chắn để cố định phần lưng dù đồ dùng đựng nhiều. Lưng phải thiết kế theo form chuẩn độ cong của cột sống bằng các chất liệu thoáng khí, trông chắc chắn nhưng vô cùng mềm mại.


lung-balo-chong-gu-Dream-Big-Little-One-B-12-056

- Phần quai đeo: Chọn các sản phẩm quai thiết kế dạng 3D bản to, chắc chắn nhưng khi mang vào êm và mềm mại.

- Quai cân bằng trọng lượng bắt buộc phải có, có thể điều chỉnh kích thước bởi dây này dùng để thắt vào eo, ngay dưới khung xương sườn nhưng trên bụng. Kiểm tra dây cân bằng trọng lực chắc chắn, vừa vòng bụng của con, khi mang vào phải thoải mái.

- Ngăn trợ lực: phải có, chắc chắn để dùng cố định các vật nặng, lớn gần với xương sống. Các phụ huynh cứ dùng một số vật như cuốn sổ lớn đặt vào ngăn trợ lực xem có cố định chắc chắn không? Nếu trông chắc chắn, khi mang không bị xộc xệch là đúng chuẩn.

balo-chong-gu-lung_sieu-nhe-bbag-chat-luong-cao-a_1

Mẫu balo chống gù được thiết kế 360 độ dễ vệ sinh, giặt sạch.

Ngoài ra, phụ huynh cũng kiểm tra các phần phụ kiện khác như dây kéo, số lượng ngăn… để chọn được chiếc balo chống gù lưng (cặp chống gù lưng) đúng chuẩn chuyên gia nhé.

Nếu phụ huynh còn thắc mắc thì có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY hoặc liên hệ 19002152 để được tư vấn chọn mua balo chống gù lưng (cặp chống gù lưng) chất lượng.

Các tin khác :