Cách chọn bút chì màu tốt để tạo ra một bức tranh hoàn hảo nhất

Bút chì màu là dụng cụ được rất nhiều người ưa chuộng để tạo ra những bức tranh nghệ thuật ưng ý. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có hàng ngàn thương hiệu với nhiều mẫu mã khác nhau khiến bạn không biết lựa chọn bút chì màu như thế nào là chất lượng, tốt để đồng hành cùng bạn trên chặng đường sáng tạo nghệ thuật.

Khi chọn bút chì màu ngoài vẽ đẹp ra thì các bạn phải đặc biệt lưu ý phải chọn được bút chì màu an toàn. Bởi nếu chọn phải những loại bút chì màu không tốt lâu dần sẽ ảnh hưởng tới đường hô hấp và lâu hơn nữa là ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dùng. Sau đây là một số gợi ý của chuyên gia trong việc lựa chọn bút chì màu chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

Kiểm tra chứng nhận chất lượng bút chì màu

Điều đầu tiên bạn kiểm tra thông số, nguồn gốc của hộp bút chì màu. Một bút chì đạt chất lượng thì phải đạt một chứng nhận kiểm định chất lượng nào đó. Như bút chì màu Smartkids – của công ty BITEX trước khi có mặt trên thị trường đã phải trải qua khâu kiểm định chất lượng vô cùng chặt chẽ, khắt khe theo tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới là tiêu chuẩn Châu Âu EN71- 3.

but-chi-mau-smartkids

Chọn được bút chì màu tốt sẽ giúp bạn sáng tạo nên bức tranh đẹp nhất

Toàn bộ bút chì màu Smartkids nói riêng và sản phẩm của Smartkids nói chung đều được Tập đoàn SGS (Thụy Sĩ – có bề dày kinh nghiệm hơn 130 năm nổi tiếng trong việc kiểm định chất lượng) sẽ trực tiếp kiểm tra nên đảm bảo sự an toàn, hiệu quả cho người sử dụng. Người mua chỉ cần kiểm tra trên vỏ hộp về thông số chất lượng sản phẩm trước khi chọn mua.

Thử bút chì màu kiểm tra hiệu quả và độ phù hợp

- Độ đều màu: Tiếp đó bạn kiểm tra màu bút với màu trên thân của bút, màu vẽ ra phải đều màu, màu không quá nhạt hoặc lúc đậm lúc nhạt. Nếu ruột bút chì không tốt thì sẽ tô không đều màu, để lại những đường sọc lấm tấm do bột chì không mịn và có kết cấu không đồng đều.

- Độ cứng: Bút chì màu khi vẽ không quá mềm, không quá cứng bởi nếu quá mềm thì dễ gãy và bết, còn quá cứng thì sẽ nhạt nên rất khó vẽ ở những mảng màu lớn.

but-chi-mau-smartkids-1

Bút chì màu phải tốt, đạt tiêu chuẩn châu Âu EN71-3

- Mục đích sử dụng: Tuỳ mục đích sử dụng mà bạn chọn bút chì có độ cứng khác nhau. loại ruột càng cứng, ngòi càng mỏng sẽ rất dễ vẽ các nét nhỏ và chi tiết, nếu bạn muốn tô một bề mặt lớn thì nên chọn loại ruột mềm và nét dày…

- Chọn bút chì màu có hộp đựng chắc chắn: Thêm điều quan trọng nữa mà các bạn nên lưu ý là bút chì màu sử dụng được khá lâu nên phải biết cách bảo quản. Hãy chọn các loại bút chì có hộp đựng chắc chắn để mỗi lần sử dụng xong là bạn có thể cất xếp dễ dàng, cẩn thận.

Chọn được hộp bút chì màu chất lượng, an toàn phù hợp với nhu cầu thì bạn đã thành công một nửa. Và tiếp theo bạn hãy thoải mái thả hồn vào những nét vẽ để sáng tạo nên những bức tranh đầy nghệ thuật thôi nào. Nếu đến đây bạn còn phân vân trong việc chọn lựa bút chì màu chất lượng thì có thể xem thêm TẠI ĐÂY.

Các tin khác :