Mấy tuổi bé có thể sử dụng đất nặn

Đất nặn là loại đồ chơi được rất nhiều chuyên gia khuyến khích cho bé sử dụng vì những lợi ích rất tốt mà việc chơi đất nặn mang lại. Tuy nhiên không phải ở độ tuổi nào cũng có thể cho bé tiếp xúc với đồ chơi này. Việc cho bé chơi đất nặn quá sớm sẽ không an toàn và gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Vậy bé mấy tuổi có thể sử dụng đất nặn là tốt nhất? Hãy tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây của BITEX.

dat-nan-an-toan-cho-be.

Tùy vào độ tuổi mà các bậc phụ huynh nên chọn đất nặn hoặc bột nặn cho con

1. Độ tuổi phù hợp cho bé sử dụng đất nặn.

Trẻ em ở mọi độ tuổi khác nhau đều rất thích đồ chơi đất nặn. Bởi vì chúng không chỉ có màu sắc bắt mắt mà còn tạo cho bé không gian tư duy và sáng tạo của riêng mình. Nhưng hầu hết mỗi sản phẩm đồ chơi mà các nhà sản xuất chế tạo ra đều hướng đến những đối tượng khác nhau. Theo tìm hiểu của BITEX thì hiện nay đất nặn được sản xuất phù hợp dành cho các bé từ 3 tuổi trở lên.

 độ tuổi càng nhỏ thì sự tò mò về mọi thứ xung quanh của bé càng lớn nên khi bé ở độ tuổi dưới 3 tuổi thấy những vật như khối đất nặn nhiều màu sẽ dễ dàng đưa vào miệng hay những mảnh vụn đất nặn mà người khác chơi còn sót lại bé sẽ nhét vào mũi vì vậy sẽ rất nguy hiểm. Bởi vậy, độ tuổi nên cho bé bắt đầu tiếp xúc với bộ đồ chơi này là khi bé từ 3 tuổi trở lên. Trong độ tuổi này bé đã dần hình thành được hiểu biết về thế giới xung quanh và việc chơi đất nặn cũng giúp cho sự phát triển toàn diện của bé.

dat-nan-an-toan-cho-be-1

Đất nặn và bột nặn đều có 2 loại màu: màu thường và màu neon. Màu neon sẽ tươi sáng, rực rỡ hơn màu thường

- Bé 3 tuổi đã có thể nhận biết cơ bản về các màu sắc, đây cũng là giai đoạn bé tìm hiểu và đặt câu hỏi cho những thắc mắc về thế giới xung quanh. Nếu ba, mẹ dặn dò kỹ trước khi cho bé chơi thì bé cũng có thể nhận biết được cái gì nên làm và không nên làm.-

Ở độ tuổi này bé cũng có thể điều khiển tay mình tốt hơn nên việc chơi đất nặn sẽ rèn thêm cho bé sự dẻo dai và khéo léo ở đôi tay.

- Khi cho bé chơi đất nặn giúp bé bộc lộ suy nghĩ và khả năng sáng tạo, tư duy của mình. Từ đó ba, mẹ có thể để bé phát triển năng khiếu một cách tốt nhất.

2. Lưu ý khi cho con chơi đất nặn.

 có thể nhận biết tốt hơn những đứa trẻ 1, 2 tuổi nhưng ba, mẹ cũng cần hết sức lưu ý khi cho bé 3 tuổi sử dụng đồ chơi đất nặn. Chúng ta không thể lường trước được những lúc do ham mê chơi quá nên bé sẽ quên lời mẹ dặn mà không may nuốt phải những dị vật, và nhiều lúc bé chơi xong quên không rửa tay mà cầm ngay vào đồ ăn sẽ gây mất sạch sẽ và dễ tăng nguy cơ mắc bệnh. Ba, mẹ có thể chơi cùng con hoặc nên quan sát và để mắt tới mỗi khi cho con chơi đồ chơi đất nặn.

dat-nan-an-toan-cho-be

3. Địa chỉ bán đất nặn an toàn và tốt nhất cho bé.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đất nặn với các mức giá khác nhau nên nhiều lúc ba, mẹ sẽ rất khó khăn vì không biết nên chọn loại nào cho bé nhà mình. Khi lựa chọn đất nặn việc đầu tiên ba, mẹ cần quan tâm đó là nguồn gốc và độ an toàn thể hiện qua thành phần có trong đất nặn. Một địa chỉ mà ba, mẹ không nên bỏ qua đó là BITEX.

Với hệ thống bán hàng chuyên nghiệp, BITEX là nhà cung cấp, phân phối những sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu như Smartkids, Officetex, Horse... Chúng tôi luôn cam kết mang đến những mặt hàng chất lượng, an toàn và thân thiện với mọi gia đình.

Gọi đến số hotline 19002152 (8h00- 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7, trừ các ngày thứ 7 giữa tháng) để nhận được tư vấn từ nhân viên của BITEX. Hoặc truy cập website chính thức của BITEX để tham khảo sản phẩm và chi tiết hệ thống các cửa hàng.G

Các tin khác :