Hướng dẫn sử dụng bút lông màu an toàn

Bút lông màu là dụng cụ mỹ thuật phổ biến, tuy nhiên để ứng dụng loại bút này hiệu quả vào sáng tạo là điều không phải ai cũng biết. Sau đây là một vài hướng dẫn của chuyên gia trong việc sử dụng bút lông màu mà bạn có thể tham khảo.

 

Đặc tính của bút lông màu

Bút lông là dạng bút có ngòi được làm từ những chất liệu có khả năng thấm hút cực cao. Ngòi bút sẽ tiếp xúc trực tiếp với ống màu bên trong hoặc màu riêng bên ngoài. Mực của bút lông có dạng lỏng, mịn và tạo thành những đường nét mượt mà trên giấy.

Bút lông màu ngày nay vô cùng đa dạng về mẫu mã và màu sắc. 

Tùy theo nhu cầu sử dụng và đặc tính đặc thù, mà bút lông được chia thành 2 loại cơ bản: bút lông màu rửa được và bút lông màu không rửa không được. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, vì vậy chúng ta cần phải hiểu rõ cách sử dụng bút lông màu để đạt được hiệu quả tối ưu và thật sự an toàn.

But_long_mau_rua_duoc_Smartkids_SK_CPT2003_3

Cách chọn và sử dụng an toàn

Chọn những thương hiệu uy tín hàng đầu: Chọn mua bút lông màu từ những thương hiệu uy tín, lâu năm chính là điều đầu tiên bạn cần phải làm. Bởi lẽ, bút lông màu là một trong những vật dụng cần thiết trong học tập và làm việc, nó ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Thường thì người ta thích những sản phẩm rẻ, nhưng song song đó lại không rõ nguồn gốc, hoặc hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng chưa qua kiểm duyệt,… Trong đó, sản phẩm của Smartkids, Officetex,... là một trong những thương hiệu văn phòng phẩm, dụng cụ học tập để bạn tin dùng hiện nay.

Bút lông màu rửa được của Smartkids được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu EN 71 (1,2,3) và ASTM D4236. Hộp bút nhỏ nhắn, đáng yêu vừa tầm tay với các bé. 

Với bút lông màu của Smartkids, bé có thể dùng để tô viền hoặc tô được cả một bức tranh lớn. Màu mực bắt giấy tốt, đều và không thấm ngược ra sau giấy. Hơn nữa, loại bút lông màu này rửa được nên mẹ sẽ không lo màu mực lem lên quần áo, tay chân. 

But-long-mau-rua-duoc-Smartkids-SK-CPT2002-1

Chọn bút phù hợp với nhu cầu sử dụng: Để tránh gặp những rắc rối trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những loại bút lông màu có tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ví dụ như viết bảng hoặc chỉ viết tạm thời trên những bề mặt nhẵn bóng, bạn nên chọn mua loại bút lông bảng, vì nó có thể dễ dàng xóa đi khi viết sai. Hoặc khi muốn tô vẽ, trang trí trên giấy, bạn nên mua những loại bút lông màu chuyên dụng của mỹ thuật, vì chúng có ngòi nhỏ, màu sắc đa dạng hơn,…

 

Rửa tay sau khi sử dụng: Với công nghệ cải tiến ngày nay, những vật dụng văn phòng phẩm đa số an toàn với sức khỏe của chúng ta, hàm lượng các chất hóa học nằm ở mức độ cho phép. Tuy nhiên, chúng ta không nên chủ quan.

Khi sử dụng bút lông màu, không dùng lưỡi cắn ngòi bút, liếm hoặc nếm. Bút lông màu là một trong những vật dụng có chứa nhiều phẩm màu. Hãy rửa tay sau khi sử dụng, để tránh tiếp xúc với thức ăn hoặc tiếp xúc với da chúng ta quá lâu. Và đừng quên tập và dạy bé thói quen này. Trẻ nhỏ thường thích những vật đầy màu sắc và chúng không hề có sự cảnh giác với những chiếc bút dễ thương. Ngậm bút là một trong những thói quen không tốt và bạn nên giúp con bạn tránh điều này khi sử dụng bút lông màu.

Đậy nắp sau khi sử dụng: Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, nên nhớ kỹ và lưu ý điều này khi sử dụng bút lông màu. Ngoài ra, đậy nắp kĩ sau khi sử dụng cũng là cách bảo quản bút, tránh bị khô mực và ta có thể sử dụng lâu hơn!

Trên đây là hướng dẫn sử dụng bút lông màu an toàn. BITEX cam kết luôn đem đến cho bạn những sản phẩm chất lượng và an toàn. Hãy chia sẻ với mọi

Các tin khác :