Bút chì đen– hình thành và phát triển tư duy từ những đường nét màu đen

Đồng hành học tập cùng ta từ lúc ta còn vụng về cầm bút cho đến khi trưởng thành thậm chí là cả khi về già, hình ảnh quen thuộc ấy chính là một đồ vật có lớp vỏ gỗ sơn vàng với chiếc ruột chì đen. Đồ vật ấy giúp ta tạo ra chữ, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Đúng vậy, những chiếc bút chì đen tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng vì chúng mở rộng cho ta một thế giới với nhiều bài học, nhiều điều trong cuộc sống cần phải học hỏi. 

Cùng tìm hiểu xem những điều thú vị đầy bí mật từ những chiếc bút chì đen ấy chính là gì nhé.

Xem thêm: 

Bật mí ba mẹ cách chọn bút chì cho bé yêu theo từng độ tuổi

1. Vì sao bút chì trông đơn giản nhưng lại vô cùng đa dụng

Chắc cả nhà cũng đều biết rằng, bút chì đen luôn là một món đồ dùng học tập không thể thiếu của lứa tuổi học sinh. Chúng gắn bó từ những nét chữ cái đầu tiên lúc chập chững những ngày đi học đầu tiên cho đến các hình vẽ trong toán học, sơ đồ trong hoá học, vật lý, sinh học. Thậm chí, chiếc bút ngòi than đen còn giúp sáng tạo nên những tác phẩm hội hoạ nổi tiếng tuyệt phẩm.

Các sinh viên ngành mỹ thuật, thiết kế, kiến trúc,... đều luôn có bút chì song hành trong mỗi bài học, mỗi bản vẽ. Ngoài ra, bút chì còn có thể  ghi lại những dòng thơ hay, những dòng nhật ký mơ màng của tuổi thần tiên. 

bai-hoc-tu-but-chi-den

Chỉ là một món đồ dùng học tập đơn giản nhưng bút chì lại đem đến cho ta vô vàn bài học thú vị.

Trong lịch sử cho đến nay, đã có không ít những danh nhân từng yêu mến và sử dụng loại bút này trong làm việc và sáng tạo. Trong đó, tó thể kể đến nhà văn Ernest Hemingway mỗi ngày đều dùng bút chì ghi ý tưởng của mình, Leonardo da Vinci sử dụng bút chì để phác hoạ hay Lisa Congdon với những bức vẽ chân dung tuyệt đẹp và Marilyn Monroe viết những dòng thơ tình dạt dào bằng loại bút này. Điều đó càng khẳng định được rằng, bút chì luôn luôn cần thiết và luôn luôn song hành cùng sự sáng tạo nghệ thuật.

2. Những bài học thú vị từ những chiếc bút chì

bi-mat-tu-but-chi-den

Nhiều điều thú vị ta có thể học được từ chiếc bút chì.

Không chỉ là một món đồ dùng học tập cho ta viết chữ, cho ta vẽ vời, bút chì đen còn có thể là một cuốn sách để ta học hỏi thêm nhiều kiến thức cũng như bài học cuộc  sống từ chính nó. Tại sao và làm thế nào để ta học được? Khác với bút bi, ruột bút chì được làm bằng chì đen dễ bị bào mòn và làm cho nét chữ dần dần xấu đi. Khi đó ta có thể dùng gọt chì gọt lại mũi bút để tiếp tục dùng.

Qua đó nhà mình có thể cho bé học được rằng: “sự gọt giũa rất đau đớn, nhưng hãy nhớ... tất cả đau đớn ấy chẳng qua là để làm cho bạn đẹp hơn, cải thiện hơn và tiếp tục vững bước trong cuộc sống của mình." Và một điều nữa, đó chính là hãy biết phần quan trọng nhất chính là phần ruột. Bút chì viết được là nhờ phần bên ruột than chì granite bên trong tạo ra chứ không phải là lớp vỏ gỗ ngoài. Qua đó, bài học chính là phải biết phần quan trọng nhất của mình không phải là ngoại hình mà là thực lực, là khả năng, là tấm lòng bên trong của bản thân.

3. Chọn bút chì đen chất lượng để tối ưu sáng tạo và tư duy cho trẻ

Ngày nay thị trường đồ dùng học tập ngày càng mở rộng quy mô hơn. Số lượng bút chì khổng lồ được bày bán ở khắp các văn phòng phẩm, nhà sách và các trang thương mại điện tử. Xen lẫn trong đó sẽ có sự xuất hiện những dòng bút chì không đạt chuẩn chất lượng, hàng giả, hàng nhái khiến cho trẻ nhà mình có những trải nghiệm không đáng có.

Thấu hiểu được sự lo lắng của phụ huynh, văn phòng phẩm Smartkids đã đem đến một giải pháp tuyệt vời với những chiếc bút chì không chỉ đạt chuẩn chất lượng Châu Âu do SGS Thụy Sĩ chứng nhận mà còn có nhiều mẫu mã bắt mắt, thiết kế độc quyền và dễ thương nhằm giúp cả nhà an tâm chọn lựa nhé.

dong-san-pham-but-chi-den

Smartkids đã phân phối và bày bán sản phẩm bút chì đen đạt tiêu chuẩn châu Âu EN 71 do SGS Thụy Sĩ chứng nhận.

Những chiếc bút chì đen được Smartkids cũng không quá khác biệt so với các thông thường với cấu tạo là thân gỗ và ruột than chì, nhưng Smartkids - thương hiệu văn phòng phẩm của công ty BITEX – đã trang bị cho dòng bút chì giá rẻ này thêm tiêu chuẩn Châu Âu do SGS Thụy Sĩ chứng nhận, tiêu chuẩn EN-71. Quy chuẩn này tập hợp các yêu cầu cụ thể an toàn về nguyên vật liệu cho đồ chơi tại Châu Âu và đặc biệt là dụng cụ học tập.

Để tìm mua những chiếc bút chì đen này cũng cực kỳ đơn giản. Cả nhà chỉ cần tìm đến các văn phòng phẩm Smartkids hoặc trang thương mại điện tử bitexshop.com. Ngoài ra, nhà mình còn có thể tìm mua nhiều sản phẩm dụng cụ học tập khác khi đến với Smartkids và thoải mái lựa chọn vì tất cả đều đã được đảm bảo về chất lượng, không độc hại. 
 

Các tin khác :