Tại sao phụ huynh không nên lựa chọn balo chống gù giá rẻ?

Hiện nay trên thị trường có muôn vàn những mẫu balo chống gù dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, với nhiều kích thước và nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Vì thế, sự xuất hiện tràn lan những mẫu hàng giả kém chất lượng là điều hiển nhiên sẽ xảy ra. Vậy làm sao để các bậc phụ huynh tìm đúng được dòng cặp chống gù đúng chuẩn chất lượng.

Mỗi dòng balo chống gù sẽ có những mức giá khác nhau, tốt nhất dao động từ 500 – 900 ngàn. Nhưng cũng có dòng từ vài triệu đến chục triệu nếu đó là hàng nhập balo chống gù Nhật hoặc Nga. Do tâm lý người tiêu dùng Việt thường ham rẻ, cùng những lời giới thiệu đầy tính phóng đại của người bán hàng nên sẽ có trường hợp phụ huynh mua cặp chống gù ở mức 100-300 ngàn.

Với mức giá này thì dĩ nhiên không thể chống gù chất lượng được. Vậy nên, nhà mình hãy tốt nhất lựa chọn một mẫu balo chống gù đạt chuẩn chất lượng để trở thành “người bạn” bảo vệ đôi vai của các bé nhà mình nhé.

Cặp chống gù giá rẻ nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng 

Balo chống gù hay cặp chống gù lưng được xuất phát từ văn hoá dạy dỗ trẻ em tính tự lập từ nhỏ của Nhật Bản. Các bạn nhỏ ở Nhật Bản khi mới bắt đầu đi học đã phải tự mình mang đồ dùng học tập và vật dụng cá nhân khi đến trường. Vì thế, chiếc balo phải có thiết kế có thể chứa đủ được sách vở, đồ ăn và cả vật dụng cá nhân của các bé.

Thế nên trên đôi vai của bé luôn phải chịu đựng trọng lượng không hề nhẹ. Đặc biệt, sức nặng này không được tác động ở bé nhiều gây ảnh hưởng đến cấu tạo cột sống của bé, nhất là trong giai đoạn bé đang phát triển thể trạng.

Hinh_1_1

Ở Việt Nam, từ sau khi có sự xuất hiện của balo chống gù, hàng loạt sản phẩm từ hàng hiệu chất lượng đến hàng giả độc hại, khiến cho việc lựa chọn một mẫu balo thật sự hữu ích cho trẻ đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khi lựa chọn mua một mẫu có giá 100 – 300 nhìn đồng, phụ huynh phải nắm được, những mặt hàng này sẽ không đáp ứng được những tiêu chuẩn cơ bản về chất liệu hay nguồn gốc của mẫu balo chống gù.

Không những thế, vì không đảm bảo được chất lượng, những mẫu balo giá rẻ này thời gian sử dụng chỉ được vài tháng, sau đó sẽ bị phai màu, xộc xệch gây ảnh hưởng tới đồ dùng được đựng bên trong. Khi mưa đến, nếu balo không được bảo quản cẩn thận sẽ khiến tuổi thọ ngày càng giảm. Khi đó phụ huynh lại tiếp tục bỏ ra vài trăm mua một balo chống gù với chất lượng y chang.

Chất lượng không tốt, không bảo vệ được sự phát triển của trẻ

Trẻ em đi học ngày nay với khối lượng sách vở, đồ dùng học tập cho một ngày rất là nhiều. Sức nặng mang trên đôi vai của các bé cũng cứ  thế ngày càng tăng lên và gây ảnh hưởng tới cột sống  nhất là khi các bé đang trong độ tuổi phát triển và hoàn thiện xương khớp. Sự xuất hiện của balo chống gù đạt tiêu chuẩn là niềm hy vọng giúp các bé định hình được sự phát triển của xương khớp dù trên vai luôn mang trọng lượng nặng trong một thời gian dài đến trường.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh, vì muốn tiết kiệm tiền, chỉ quan tâm đến giá thành rẻ mà quên đi chất lượng và lựa chọn những mẫu balo giá rẻ thay vì những mẫu sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng. Khi lựa chọn mua một mẫu balo giá rẻ, phụ huynh đang đem sự phát triển hình thể của con mình để đặt cược cho một lần mua hàng mà không có sự tìm hiểu và chọn lọc kỹ càng. Một mẫu balo giá rẻ sẽ không đủ chi phí để chi trả cho tiền nhân công, chất liệu, thiết kế để trở thành một mẫu balo chống gù chất lượng tốt bảo vệ vững chắc đôi vai cũng như sự phát triển hình thể của các bé.

Balo-chong-gu

Mỗi một vật đều có giá trị riêng của nó, “tiền nào của nấy”, nếu nhà mình lại muốn tìm kiếm những sản phẩm có giá thành rẻ, thì phải chấp nhận những rủi ro không mong muốn sẽ xảy ra về chất lượng của chúng. Nếu đã quyết tâm tìm hiểu và lựa chọn một mẫu balo chống gù làm hành trang, làm người bạn đồng hành cùng các bạn nhỏ thì tốt nhất nhà mình hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín, có phiếu bảo hành chính hãng và quan trọng nhất là hãy quan tâm đến chất lượng thay vì giá cả.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, đơn vị nhãn hàng balo chống gù B.bag đang trở thành một chiến mã trong cuộc đua sản xuất balo chống gù. Với những tính năng đã được cải tiến ưu việt, bộ sưu tập balo chống gù mới nhất hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt mùa hè với những sản phẩm “chất lượng Nhật Bản, giá cả chất Việt Nam”. Để tìm hiểu thêm về các mẫu balo chống gù của B.bag và nhận thêm nhiều ưu đãi cho bé trong những ngày tháng ngồi trên ghế nhà trường, hãy truy cập vào website để biết thêm chi tiết. 
 

Các tin khác :