“Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” ủng hộ 20 triệu cho cô giáo Tây Nguyên

Trong một buổi chiều mưa ở Kon Tum, “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã ghé thăm cô Nguyễn Thị Thơm – cô giáo mầm non một lòng hướng tới trẻ em vùng cao và được nghe cô kể câu chuyện tình yêu đầy sắc son của mình với mảnh đất Tây Nguyên.

Chịu ảnh hưởng bởi cơn bão đang tấp vô miền Trung, trời Kon Tum cũng có những cơn mưa nặng hạt. Do đó, đường vào nhà cô giáo Nguyễn Thị Thơm cũng lâu hơn dự kiến. Men theo đường mòn Hồ Chí Minh, một bên rừng, một bên là thung lũng, chúng tôi cũng đến với trường mần non trường Đăk Nớ, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, nơi cô Thơm đang công tác.

IMG_3528

Đón chúng tôi với nụ cười tươi tắn trên môi, cô vừa chăm trẻ, vừa trò chuyện “Đây là nơi mà phần lớn con em đều là đồng bào dân tộc Giẻ Triêng và nằm lọt thỏm, xung quanh bốn bề đều là núi và rừng. Sự khác biệt về ngôn ngữ là cái khó khăn nhất đối với tôi khi mới đến đây làm giáo viên. Để hiểu tiếng dân tộc thì phải học tiếng địa phương hoặc phải nhờ đến người bản địa của vùng thì mới hiểu và giao tiếp tốt. Nhưng tất cả điều đó không phải là rào cản gây khó khăn với tôi, bởi thấy các em mà thương vô cùng”. Cô Thơm chia sẻ trẻ em ở đây học bán trú, buổi sáng đến trường ba mẹ thường chuẩn bị cơm cho các con, và món ăn được xem là dinh dưỡng nhất là trứng, còn đa phần các em đều ăn ngọn sắn xào, rau rừng.

IMG_3540

Được biết, cô Thơm là người đã có nhiều năm gắn bó công tác và đạt được những thành tích nổi bật trong suốt sự nghiệp trồng người. Câu chuyện tình yêu của cô cũng khiến nhiều người rơi nước mắt. Kết hôn 12 năm, thì 11 năm chồng cô Thơm bị teo cơ, phải nằm một chỗ và di chuyển trên xe lăn. Tuy vậy, cô Thơm vẫn luôn luôn đồng hành sát cánh với chồng, cùng anh đi Bắc, ngược Nam để điều trì. Dù kết quả không như mong đợi nhưng hai vợ chồng vẫn kiên trì đến cùng. Ngày chúng tôi ghé thăm, chồng cô Thơm phải về Thanh Hóa điều trị bệnh. Vì công việc nên cô Thơm phải nhờ anh em, họ hàng giúp đỡ chăm sóc anh. Tâm sự với chúng tôi, cô giáo Thơm xúc động nói không nên lời “em thương chồng em”…

IMG_3567

Trong 12 năm cô kết hôn, cũng là lúc cô chọn trường mần non trường Đăk Nớ làm nơi gắn bó trong sự nghiệp của mình. Chừng ấy thời gian ở vùng sâu hẻo lánh, khó khăn gian khổ nhưng chưa bao giờ người giáo viên ấy từ bỏ, dẫu là trong suy nghĩ. 

IMG_3595

Tần tảo chăm lo công việc từ gia đình cho đến trường học, đã có không ít sóng gió và khó khăn mà cô Thơm đã phải đối mặt, nhưng cô vẫn luôn vượt qua tất cả với tinh thần lạc quan. Nổi bật nhất chính là cô đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy của mình. “Cô Thơm luôn là một giáo viên gương mẫu trong trường. Cô luôn luôn tràn đầy tinh thần lạc quan, luôn đoàn kết và hỗ trợ cho các đồng nghiệp một cách rất nhiệt tình” - Cô Trần Thị Tuyết -  Hiệu phó Trường mầm non Đăk Nớ chia sẻ.

Để tri ân những đóng góp thầm lặng của cô Thơm, Ông Nguyễn Xuân Dũng – CT. HĐQT BITEX đã trao tặng 20,000,000 đồng cho cô.  Hơn nữa, BITEX còn tặng chiếc xe lăn để hỗ trợ cho chồng của cô Thơm trong vấn đề đi lại. Món quà này không chỉ là lời tri ân mà còn là sự hỗ trợ lớn giúp cô Thơm phần nào vơi đi gánh nặng của gia đình cũng như là nguồn động lực để cô luôn luôn phát huy tinh thần giảng dạy và “trồng người” ở vùng đất khó khăn nhất của tỉnh Kon Tum.

Không chỉ trực tiếp tri ân và hỗ trợ cho cô giáo Thơm, Tập đoàn BITEX còn truyền lửa tinh thần đến các em nhỏ đang học tập tại ngôi trường mầm non ở vùng sâu vùng xa với các phần quà ý nghĩa như bút màu, chì màu, màu vẽ... Các phần quà như là nguồn động lực cổ vũ các bạn nhỏ luôn không ngừng học tập để vẽ nên con đường của tương lai. 

Thông qua chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”, Tập đoàn BITEX hi vọng rằng những phần quà có giá trị cả vật chất lẫn tinh thần sẽ là nguồn động viên tiếp sức cho các thầy cô giáo có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, thử thách để luôn vững chãi trên bục giảng học đường.

Các tin khác :