Thật bất ngờ với công dụng của Bút Xóa Được Pilot

Bút xóa được của Pilot là dòng sản phẩm có sức hút nhất trên thị trường văn phòng phẩm của nước Pháp nói riêng và cả châu Âu nói chung. Và khi mới về Việt Nam, dòng bút này ít nhiều cũng tạo ra sức hút với các bạn học sinh. 

Bút xóa được Pilot là gì? 

Bút xóa được hay còn gọi là Frixion Ball Clicker có thể hiểu là một dạng bút vô cùng ấn tượng mà thương hiệu bút Nhật Pilot sáng chế ra được. Sở hữu khả năng dùng mực như bút gel bình thường, tuy nhiên sự đặc biệt của loại bút này nằm ở khả năng tẩy xoá được như bút chì. 

Về cơ bản, loại bút  xóa được Pilot sử dụng loại mực hoạt động theo nguyên lý hoá học phản ứng nhiệt. Ở nhiệt độ lớn hơn 60 độ C, mực sẽ biến mất. Chính vì vậy, khi bạn ma sát gôm đến nhiệt độ thích hợp, mực sẽ tự động biến mất, tuy nhiên, loại mực này cũng có khả năng bị bay màu khi gặp phải nhiệt độ cao.

But-xoa-duoc-Pilot-1

Đặc biệt,  sau khi mực biến mất, nếu muốn khôi phục lại những gì đã bị xoá, bạn chỉ cần để  cuốn sách, cuốn vở hay tờ giấy đã sử dụng loại mực này bỏ vào những nơi có nhiệt độ thấp như tủ lạnh thì mực sẽ hiện lên lại, bởi ở nhiệt độ nhỏ hơn âm 10 độ C thì mực của bút xoá được Pilot sẽ trở lại. 

Lợi ích khi sử dụng bút xóa được Pilot

Dưới cơ chế hoạt động đặc biệt của bút xóa được Pilot, nhiều học sinh và phụ huynh cũng nhận thấy được những lợi ích khi sử dụng loại bút gel xoá được này. 

Đầu tiên, có thể nhận thấy đó chính là khả năng thay thế bút xoá của bút gel tẩy được. Trước đây, học sinh luôn phải sắm cho mình một cây bút xoá để xoá đi những lỗi sai trên bài làm của mình, nhưng nhiều khi, mực của bút xoá chưa khô, học sinh đã vội viết lên khiến mực bị lem và làm cho bài viết của mình trở nên xấu xí, nhem nhuốc.

But-xoa-duoc-Pilot-2

Tuy nhiên, từ ngày bị cấm dùng bút xoá, học sinh lại thay thế bàng giấy dán chữa sai. Loại giấy này nếu dùng cho một lỗi sai thì sẽ thấy bình thường, nhưng khi lỗi sai quá nhiều, khiến cho bạn phải dùng quá nhiều giấy dán sẽ khiến cho bài viết cũng trở nên xấu xí, và trình bày không được đẹp mắt. 

Bây giờ, các bạn học sinh đã có ngay trợ thủ học tập là loại bút xoá được Pilot có khả năng tẩy xoá đi những lúc viết sai mà không khiến bài làm bị nhem nhuốc hay lem mực. 

Thứ hai, nếu muốn đọc lại chỉ cần bỏ vào những nơi có nhiệt độ thấp, những gì đã viết sẽ hoàn lại cho bản thân. Trước đây, khi viết sai, sau đó bạn dùng bút xoá hay dùng giấy dán che đi, nhưng khi muốn quay lại thì cũng chỉ có cách là gạch những gì đã viết sau đó lại dùng cách cũ để sửa lại đáp án như ban đầu. Cứ như vậy, lặp đi lặp lại khiến cho bài làm của bạn trở nên  xấu xí, và gây ấn tượng không tốt đến với giáo viên bởi khả năng trình bày, 
Trong khi đó, chỉ với khả năng tẩy xoá được, khi bạn dùng bút xóa được viết bài, nếu sai chỉ cần tẩy đi như bút chì sau đó viết lại, vừa giữ vở sạch đẹp lại không mất điểm trình bày đối với giáo viên. Khi thi là như vậy, nhưng khi làm bài tập tại nhà, nếu muốn quay lại đáp án cũ, chỉ cần bỏ vào tủ lạnh và chờ mực hiện lại. 

Thứ ba, khả năng viết và xoá nhiều lần nhưng không gây ảnh hưởng đến giấy viết. Cho dù là bút chì có xoá được, nhưng ma sát của gôm bút chì quá mạnh sẽ khiến giấy bị mòn và rách nếu tẩy đi tẩy lại nhiều lần. Nhưng đối với bút gel xoá được, bởi lực ma sát tạo ra chỉ cần ở một nhiệt độ thích hợp thì mực sẽ tự động biến mất, nên độ ảnh hưởng với giấy là không lớn, có thể viết và xoá được nhiều lần. 

But-xoa-duoc-Pilot-3

Và cuối cùng là sự bắt trend của học sinh khi sử dụng dòng bút xóa được này của Pilot. Bởi độ sang chảnh và vô cùng thú vị của nó nên bất cứ học sinh nào cũng muốn sở hữu cho mình một cây. Tuy nhiên, các bạn lưu ý không nên mang cây bút này phòng thi nhé. Chỉ có thể sử dụng như một “bảo bối thần kỳ” trong giờ học hay những khám phá thú vị nào đó nhé.

Từ đặc điểm cơ chế hoạt động của bút xoá được Pilot, tạo nên những lợi ích không tưởng dành cho học sinh, đặc biệt là những học sinh không có tỉnh cẩn thận và chỉnh chu. Đối với những học sinh cấp một, mới bắt đầu tập viết bút mực và chưa quen, đây là cơ hội để làm quen với việc viết bút mực nhưng lại có khả năng tẩy xoá như bút chì. Hãy truy cập vào website của BITEX – Nhà phân phối độc quyền Pilot tại Việt Nam để lựa chọn cho mình một mẫu bút xóa được Frixion Ball Clicker như ý nhé.
 
>>> Xem thêm:

•    BITEX chính thức trở thành Nhà phân phối độc quyền Bút Pilot – Bút Nhật hàng đầu thế giới

•    Bút PILOT liệu có tốt? PILOT có những loại bút nào chất lượng?

Các tin khác :