BITEX tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng phân biệt hàng thật hàng giả máy tính Casio tại Quảng Ninh, Hà Giang

Nằm trong kế hoạch bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả máy tính Casio, Công ty BITEX triển khai tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng phân biệt hàng thật hàng giả cho đội ngũ quản lý thị trường, hải quản, phòng cảnh sát kình tế… ở tỉnh Quảng Ninh, Hà Giang trong 2 ngày 19 & 20/11/2020.

Hiện máy tính Casio giả, nhái trông rất giống máy chính hãng lên đến 70 – 80% nhưng chất lượng vô cùng kém, nhanh hỏng hóc. Máy tính giả, nhái chỉ dùng được một thời gian rất ngắn sẽ gặp phải tình trạng: màn hình nhòe, chập chờn, hiển thị số không rõ nét, nhanh hết pin và nguy hiểm hơn là cho kết quả sai khi tính toán… Khi mang đi bảo hành thì mới phát hiện ra mua phải máy tính Casio giả. Vì vậy, điều này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến người tiêu dùng mà còn gây thất thoát, ảnh hưởng lớn đến uy tín của BITEX – nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam.

casio

casio

Hình ảnh BITEX tập huấn cho cơ quan chức năng tại Hà Giang

Trong năm 2020, BITEX đã cùng với các cơ quan chức năng tổ chức các chương trình tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng phân biệt hàng thật, hàng giả Casio. 

Ngoài ra, Công ty còn triển khai nâng mức bảo hành máy tính Casio lên đến 7 năm, 1 đổi 1 trong năm đầu tiên, và xây dựng App BITEX để kích hoạt bảo hành, đây cũng là một trong những cách mà người tiêu dùng có thể tránh mua phải hàng giả. Bởi trên chiếc máy tính, sẽ có một mã QR, chỉ cần quét mã QR này lên App BITEX để kích hoạt bảo hành thì nguy cơ mua phải hàng giả sẽ giảm đi rất nhiều.

casio

casio

Đại diện BITEX hướng dẫn đội ngũ quản lý thị trường, hải quan phân biệt máy tính thật giả qua con tem BITEX

Ngoài ra, người tiêu dùng có thể quan sát bằng mắt để phân biệt được hàng thật, hàng giả. Trong đó, tem chống giả được xem là “bảo bối” tránh được 100% hàng giả, nếu người tiêu dùng quan sát kỹ.

Loại tem này có màu bạc, sản xuất theo công nghệ của Đức mà những đơn vị làm giả chưa tiếp cận được. Con tem chính hãng dán trên thân máy phải có đủ 3 đặc điểm gồm hiệu ứng logo BITEX nổi 3D, tương phản màu sắc chìm và hiển thị chữ OK khi soi đèn laser. Các hiệu ứng trên tem rõ ràng, sắc nét. Máy tính bán trên thị trường không có tem chống giả, hoặc loại tem bạc nhưng không không có đủ 3 đặc điểm này có thể là hàng giả.

Đến với đợt tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng phân biệt hàng thật hàng giả máy tính Casio tại Quảng Ninh, Hà Giang. BITEX cũng trình bày các cách phân biệt kể trên cùng với các hoạt động thực tế đi kèm.

casio

casio

Các tin khác :