Những học sinh giải toán giỏi trên máy tính Casio tiếp tục lộ diện tại TP.HCM

Từ các cuộc thi cấp trường và cấp quận trong 2 ngày 26/11 và ngày 1/12 vừa qua, những gương mặt giải toán giỏi trên máy tính cầm tay Casio cấp trường và cấp quận tại TP. Hồ Chí Minh năm học 2020 - 2021 đã dần lộ diện.

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio năm học 2020 - 2021 tiếp tục được tổ chức tại 2 điểm của Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, cuộc thi cấp quận diễn ra tại Quận 4 (26/11) và cuộc thi cấp trường diễn ra tại Trường THPT Trần Phú - Quận Bình Chánh (1/12). 

Cuộc thi diễn ra thành công với sự hào hứng của đông đảo thí sinh. Dựa vào khả năng tư duy nhanh, phối hợp giữa lý thuyết với mô hình bài toán thực tiễn cùng kỹ năng bấm máy chính xác, các thí sinh đều hoàn thành tốt phần thi của mình. Kết thúc buổi thi, các bài thi đã được chấm và công bố ngay trong ngày với những gương mặt xuất sắc nhất của 2 điểm thi đã được tìm thấy. Cụ thể:

Kỳ thi cấp trường tại Trường THPT Trần Phú với sự tham gia của các em học sinh 2 khối 10 và 11. Kết quả chung cuộc, BTC đã trao thưởng cho 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 8 giải Khuyến khích.

ky-thi-cap-truong-tran-phu-bitex-4

Các thí sinh trong giờ thi tại Trường THPT Trần Phú (Bình Chánh)

Kỳ thi cấp quận tại Quận 4 có 36 học sinh tham dự đã tìm được 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. 

ky-thi-quan-4-bitex-10

Cán bộ BITEX, thầy cô giáo và các thí sinh chụp hình lưu niệm kết thúc kỳ thi cấp quận tại Quận 4

Dựa trên từng tính chất của kỳ thi, nội dung đề thi sẽ được đưa ra sao cho phù hợp nhất với chương trình hiện hành của học sinh. Công cụ sử dụng để giải toán là những chiếc máy tính cầm tay Casio đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép mang vào phòng thi như: Casio fx-570 VNPLUS, Casio fx-580VNX, Casio fx-500MS, ES; Casio fx-570MS, ES PLUS; Casio fx-500 VNPLUS…

Với việc phát hiện, ươm mầm tài năng học sinh, đây là hoạt động nằm trong chương trình tuyển chọn ứng viên cho đội tuyển học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp thành phố. Phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo, Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX - Nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam) là đơn vị đồng tổ chức và tài trợ cuộc thi này với mục đích đẩy mạnh phong trào sử dụng máy tính cầm tay, khuyến khích rèn luyện kĩ năng tính toán để nâng cao chất lượng học và ứng dụng các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh. Và đặc biệt, kỳ thi cũng nhằm tuyển chọn ra đội tuyển để rèn luyện và bồi dưỡng cho kỳ thi cấp thành phố được tổ chức hàng năm. 

Nhìn lại một số hình ảnh tại 2 kỳ thi vừa qua:

ky-thi-quan-4-bitex-2ky-thi-quan-4-bitex-1ky-thi-quan-4-bitex-3ky-thi-quan-4-bitex-4ky-thi-quan-4-bitex-5ky-thi-quan-4-bitex-6ky-thi-quan-4-bitex-7ky-thi-quan-4-bitex-8ky-thi-quan-4-bitex-9

Những hình ảnh tại điểm thi Quận 4

ky-thi-cap-truong-tran-phu-bitex-2ky-thi-cap-truong-tran-phu-bitex-1

Hình ảnh tại điểm thi Trường THPT Trần Phú
 

Các tin khác :